[CR] “ เช้า นี้ ที่ หลี เป๊ะ ” ทริป 3 วัน 2 คืน @ หลีเป๊ะ จังหวัด สตูล 2016

“ เช้า นี้ ที่ หลี เป๊ะ ” ทริป 3 วัน 2 คืน  @ หลีเป๊ะ จังหวัด สตูล 2016




สวัสดีคะ อมยิ้ม16  หลังจากเกาะกระทู้รีวิวของห้อง Blue planet มาเป็นเวลานาน ถึงเวลามือใหม่จะหัดรีวิวบันทึกการเดินทางเล็กเล็กของสาวสองคนเพื่อเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆห้องนี้  
.
สำหรับการเดินทางครั้งนี้เริ่มต้นจาก จขกท. หาตั๋วหางแดงได้ราคาถูกจึงเกิดทริปนี้ขึ้นอย่างกะทันหัน จขกท. เดินทางช่วงปลายเดือนมกราคม 2016 ทริปนี้ใช้เวลา 3 วัน 2 คืน และจขกท.ชอบดำน้ำทำให้ได้ไปดำน้ำทั้ง 2วัน ด้วยความกลัวไม่คุ้มไปถึงหลีเป๊ะทั้งที


แผนที่จาก http://www.satun.go.th/satun/91000/index.php/map-province
รีสอร์ทที่จขกท.พักอยู่ในจุดหมายเลข 1 นะคะ

การเดินทางเพี้ยนแว๊น
     หลีเป๊ะ สามารถเดินทางได้จากสนามบิน ตรังและหาดใหญ่  จขกท.เลือกเดินทางไปลงที่สนามบินหาดใหญ่ด้วย Flight FD 3116  
ออกจากดอนเมือง 07:25 ถึงหาดใหญ่ 08:50 ตรงเวลา หลังจากนั้นได้จองรถตู้+เรือ  จาก www.easylipe.com  สำหรับการจองหน้าเว็บไซด์ เมื่อเข้าไปในเว็บจะมีรูปบอกเกี่ยวกับรายละเอียด ถ้าเราขึ้นเครื่องไฟท์ไหนจะต้องจองรถตู้+เรือรอบไหน สามารถเลือกได้ว่าจะขึ้นรถตู้จากตรงไหน และเมื่อไปถึงสนามบินหาดใหญ่จะมีรถตู้มารอรับที่ทางออก ทางคนขับรถตู้จะโทรหาเราเมื่อเราถึงสนามบินหาดใหญ่     
        การเดินทางสนามบินหาดใหญ่ไปยังท่าเรือปากบาราใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง สำหรับจขกท.จองเรือ Speedboat รอบ 11:30 ซึ่งจะพาแวะเกาะไข่และเกาะตะรุเตา และเดินทางต่อไปยังโป๊ะเพื่อต่อเรือหางยาวไปยังหลีเป๊ะ การเดินทางกลับ จขกท.จองไฟท์ดึกมากจึงมีเวลาไปเที่ยวในตัวเมือง ให้รถตู้ไปส่งที่ตลาดกิมหยงในตัวเมืองหาดใหญ่ และนั่งรถสองแถวจากบริเวณตลาดกิมหยงมายังสนามบินหาดใหญ่ คนละ30บาท

    สำหรับค่าใช้จ่ายการเดินทาง รถตู้+เรือ Speedboat ไป-กลับ คนละ 1,500 บาท




ที่พักพระจันทร์
    Harmony Bed & Bakery เป็นรีสอร์ทพี่น้องกับบันดาหยารีสอร์ท  เมื่อเดินทางไปถึงที่โป๊ะจะมีพนักงานคอยชูป้ายของรีสอร์ทอยู่ และนั่งเรือหางยาวต่อมายังเกาะหลีเป๊ะ  พนักงานจะพานั่งรถมอไซที่มีพ่วงข้างๆมายังรีสอร์ท  ตั้งอยู่ใจกลางเกาะหลีเป๊ะสามารถเดินไปยัง walking street และสามารถเดินไปหาดซันไรส์ได้ สามารถสอบถามทางเดินได้จากพนักงานที่รีสอร์ท
    สำหรับ จขกท.ได้จองผ่านทาง Agoda เป็นห้อง Cappuchino หรือห้อง Standard Room ไม่มีระเบียง ด้านหน้าห้องจะมีราวตากผ้าเล็กๆไว้สำหรับตากผ้าเปียกจากเล่นน้ำ  ภายในห้องมีไดร์เป่าผม น้ำเปล่า2ขวด แชมพู สบู่ ทิชชู่ ไม่ต้องกังวลนะค่ะที่นีมีเครื่องทำน้ำอุ่น555 จขกท.เป็นกังวลมากตอนแรกเพราะไม่ชอบอาบน้ำเย็น
    
        โดยรวมแล้วหากมองหารีสอร์ทราคาไม่แพง สะอาด คุ้มค่ากับราคา พนักงานยิ้มแย้มแจ่มใส สามารถจองที่นี่ได้
รูปภาพประกอบเป็นรูปภาพรีสอร์ทมาจากเว็บไซต์ จขกท.ลืมถ่ายรูปมา รีสอทร์ทจริงเหมือนในรูปเลยคะ  http://www.harmonylipe.com/




วันแรกที่หลีเป๊ะ
          ดอนเมือง - หาดใหญ่ - ท่าเรือปากบารา  -  เกาะตะรุเตา  -  เกาะไข่  -  โป๊ะเรือ - เกาะหินงาม - เกาะยาง - หาดทรายขาว - ร่องน้ำจาบัง
      จากท่าเรือปากบารา Speedboat แวะจุดแรกให้ลงไปถ่ายรูปช่วงเวลาสั้นๆ ประมาณ20นาที  
“ตะรุเตา” เป็นคำที่เพี้ยนมาจากคำว่า “ตะโละเตรา” ในภาษามลายู แปลว่า มีอ่าวมาก ตะรุเตาเป็นอุทยานแห่งชาติที่อยู่ในทะเลอันดามัน บริเวณช่องแคบมะละกา มหาสมุทรอินเดีย ในท้องที่อำเภอเมือง จังหวัดสตูล ด้านใต้ของเขตอุทยานแห่งชาติ ห่างจากชายแดนไทย-มาเลเซีย เพียง 4.8 กิโลเมตร ที่มา http://park.dnp.go.th/
หากเพื่อนๆต้องการขึ้นไปเที่ยวบนเกาะจะต้องเสียค่าธรรมเนียมให้แก่อุทยาน ซึ่งตั๋วจะสามารถนำไปใช้ในวันที่ไปดำน้ำได้ค่ะ






หลังจากเกาะตะรุเตา เรือจะจอดให้ลงไปที่เกาะไข่ประมาณ20นาทีเหมือนเดิมค่ะ  จุดนี้จะเป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยวเกี่ยวกับเรื่องราวความเชื่อ เรียกกันว่า "ซุ้มประตูแห่งรัก" มีลักษณะเป็นซุ้มประตูโค้ง หากคู่รักพากันลอดเข้าประตูช่องหนึ่งแล้วลอดกลับมาอีกช่อง จะทำให้ทั้งคู่พบกับความรักที่มั่นคง ยืนยาว จขกท.และเพื่อนสาวรีบลงไปเลยคะ 5555 มาสองสาวก็ไม่ได้แคร์ อมยิ้ม07






จขกท.เดินทางไปถึงโป๊ะประมาณบ่ายโมงนิดๆ ติดต่อเรือหางยาวไว้ตั้งแต่ท่าเรือปากบาราเพื่อไปดำน้ำเลยทันที วันแรกเป็นการดำน้ำรอบใน บริเวณเกาะที่ใช้เวลาเดินทางไม่นาน เมื่อไปถึงที่โป๊ะพี่คนขับรับมารับทันที  จขกท.และเพื่อนสาวที่เมาเรือมากเนื่องจาก 3 วัน 2 คืนที่ไปคลื่นแรงมากกกกก สองสาวอึดมากคะไปถึงหลีเป๊ะทั้งทีจะนอนอยู่ที่พักได้ยังไง  จุดแรกที่ไป คือ เกาะหินงาม เป็นเกาะเล็กๆที่เต็มไปด้วยหินสีดำ ไม่มีหาดทราย หินที่เกาะหินงามจะมีลักษณะเป็นก้อนกลม สีดำ เมื่อโดนน้ำก้อนหินจะเงาวับ เกาะนี้ยังมีความเชื่อกันว่าหากใครหยิบหินจากเกาะนี้ไปจะมีอันเป็นไป โดยบนเกาะจะมีคำสาบของเจ้าพ่อตะรุเตาติดไว้เตือนนักท่องเที่ยว






บังนำเราไปดำน้ำต่อที่เกาะยาง ด้วยความที่ จขกท.และเพื่อนสาว กลัวเพราะว่าชวงบ่ายบริเวณที่ไปดำน้ำจะไม่ค่อยมีเรือมาจอดดำน้ำแล้ว ไม่กล้าว่ายไปไกลจากเรือเล้ยยท่านผู้อ่าน บังเลยต้องกระโดดลงน้ำมาและให้สองสาวเกาะห่วงยาง คอยลากพาไปดูเรื่อยๆ บังน่ารักมากเลยมิเช่นนั้นสองสาวไปไม่พ้นเรือแน่นอนคะ 5555 หลังจากดำน้ำที่เกาะยางซักพักบังพาไปที่หาดทรายขาว ทรายขาวสมชื่อเลยคะ ไปถึงช่วงบ่ายทำให้รูปที่ออกมาไม่ค่อยมีแสงแล้ว แต่ว่าไม่มีคนเลยคะนับเป็นข้อดีหนึ่งอย่าง บังเล่าว่าจุดนี้คือจุดที่ โฆษณาเครือข่ายโทรศัพท์สีฟ้ามาถ่ายขอนไม้ ลองดูรูปกันนะคะว่าจำได้ไหม แต่ จขกท.ก็นึกไม่ออกเลยคะ




หลังจากหาดทรายขาว สองสาวไปดำน้ำกันต่อที่ร่องน้ำจาบังคะ ซึ่งน้ำแรงมากกกก แต่ไม่ต้องกังวลเพราะเรามีบังให้เกาะเลยคะ 5555 จุดนี้จะมีทุ่นให้เราเกาะไต่ไปเรื่อยๆเพื่อดูความสวยงามใต้ทะเล เพราะอุดมไปด้วยฝูงปลา ปะการังอ่อน ดอกไม้ทะเล จุดนี้จะมีชื่อเสียงในส่วนของกลุ่มปะการังเจ็ดสี ซึ่งสวยสมคำร่ำรือเลยคะ















หลังจากดำน้ำที่ร่องน้ำจาบังจนหมดแรง บังกลับมาส่งที่หน้ารีสอร์ทบันดาหยา พนังงานที่นั่นพาเราไปถึงที่หมายคือ Harmony resort สองสาวหมดแรงคะ อาบน้ำกินข้าว หลับยาวถึงเช้าเลยคะ ส่วนร้านอาหารสามารถหาได้ง่ายมากคะ เนื่องจากรีสอร์ทอยู่กลางเกาะเป็นแห่งชุมชน วันแรกที่หลีเป๊ะผ่านไปอย่างรวดเร็ว อมยิ้ม13อมยิ้ม13




ปล.เด่วจะมาต่อนะคะทูกท่านนนน ปอกส้ม
ชื่อสินค้า:   หลีเป๊ะ , เกาะหลีเป๊ะ , Lipe , Koh Lipe
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่