เราซื้อมือถือ Samsung Galaxy Note 5 ไปในงาน Mobile Expo 2015 เดือน ต.ค. 2015 โดยใช้ Promotion Cash Back ของ AIS ที่โฆษณาว่าจะคืนเงินเข้าบัตรเครดิต 4,000 บ. ภายในระยะเวลา 60 วัน แต่จนถึงวันที่โพสต์กระทู้นี้ (13 มี.ค. 2016) เรายังไม่ได้รับ Cash Back คืนเลย โดยเมื่อสอบถามไปทาง AIS Call Center เมื่อเดือน ธ.ค. 2015 ทาง AIS ได้แจ้งว่าเจ้าหน้าที่ทำเอกสารผิดพลาดและยกเลิก Cash Back เรา ซึ่งก่อนหน้านั้นไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนโทรมาแจ้งยกเลิกสิทธิ์เราเลย
หลังจากที่คุยกับ AIS ทาง Call Center ได้บอกว่าจะประสานงานเพื่อดำเนินการคืนเงินให้ "โดยเร็วที่สุด" แต่เวลาผ่านไปจนถึงวันนี้ ถึงแม้ทางเราได้โทรสอบถามสถานะการคืนเงินเรื่อยมา เราก็ยังไม่ได้ Cash Back คืนเลย ล่าสุดเราทนไม่ไหวเลยสอบถามไปทางธนาคารบัตรที่ใช้รูด ทางธนาคารก็อธิบายว่าทางธนาคารจะคืนเงินเข้าเครดิตได้นั้นก็ต่อเมื่อ AIS โอนเงินให้กับทางธนาคารก่อน (...แล้วที่ผ่านมา AIS ทำอะไรอยู่หรอ หรือแค่ถ่วงเวลาไปเรื่อยๆ เพื่อให้เราเหนื่อยและหยุดตามเงินคืน?) เมื่อทราบเรื่องกับทางธนาคาร เราก็โทรไปคุยกับ AIS อีกรอบ ซึ่งคราวนี้อ้างว่าทางธนาคารไม่ยอมวางบิลกับทาง AIS ก็เลยยังไม่สามารถจ่ายให้ได้ แต่ก่อนหน้านั้นแจ้งเราว่าดำเนินการแล้วติดที่ธนาคารไม่ยอมคืนเงินเข้าบัตรเครดิตเรา (โกหกเราอีก)
มีใครยังไม่ได้รับเงินคืนไหม หรือเจอสถานการณ์แบบเราบ้าง ช่วยแนะนำเราหน่อยได้ไหมว่าเราควรทำอย่างไรเพื่อให้ได้เงินคืนจะหลังไมค์ก็ได้ เพราะผ่านมาเกิน 60 วัน (ตอนนี้ก็ปาเข้าไปจะ 150 วันแล้ว) ซึ่งเรารู้สึกว่า AIS ไม่แลเห็นความสำคัญหรือความลำบากของลูกค้าเลย ถ้าเกิดเราไม่จ่ายตังค์ไปก่อนแล้วมันเกิดดอกเบี้ย AIS จะจ่ายดอกเบี้ยบัตรเครดิตให้เราไหม ทั้งๆที่ Cash Back ก็ยังไม่ยอมคืน เราไม่ตามก็เงียบ
ใครทำไปแล้วก็เช็คดูว่า Cash Back เข้าจริงหรือเปล่าด้วยนะ ไม่งั้นอาจจะโดนแบบเรา ที่ AIS ทำเนียนไม่จ่ายไม่แจ้ง ตามแล้วก็เงียบ... ต่อไปคงไม่เอาแล้วเล่นหลอกลวงผู้บริโภคแบบนี้
ป.ล. รอ AIS มาตอบว่าจะแก้ไขอย่างไรและเมื่อไร เพราะเราเบื่อตามมากๆแล้วเพราะ AIS เอาแต่หลอกถ่วงเวลาเราไปเรื่อยๆ แต่ไม่ทำอะไรเลย
AIS โกง !! ไม่จ่าย Cash Back คืน แถมยังแอบยกเลิกสิทธิ์โดยไม่แจ้ง
หลังจากที่คุยกับ AIS ทาง Call Center ได้บอกว่าจะประสานงานเพื่อดำเนินการคืนเงินให้ "โดยเร็วที่สุด" แต่เวลาผ่านไปจนถึงวันนี้ ถึงแม้ทางเราได้โทรสอบถามสถานะการคืนเงินเรื่อยมา เราก็ยังไม่ได้ Cash Back คืนเลย ล่าสุดเราทนไม่ไหวเลยสอบถามไปทางธนาคารบัตรที่ใช้รูด ทางธนาคารก็อธิบายว่าทางธนาคารจะคืนเงินเข้าเครดิตได้นั้นก็ต่อเมื่อ AIS โอนเงินให้กับทางธนาคารก่อน (...แล้วที่ผ่านมา AIS ทำอะไรอยู่หรอ หรือแค่ถ่วงเวลาไปเรื่อยๆ เพื่อให้เราเหนื่อยและหยุดตามเงินคืน?) เมื่อทราบเรื่องกับทางธนาคาร เราก็โทรไปคุยกับ AIS อีกรอบ ซึ่งคราวนี้อ้างว่าทางธนาคารไม่ยอมวางบิลกับทาง AIS ก็เลยยังไม่สามารถจ่ายให้ได้ แต่ก่อนหน้านั้นแจ้งเราว่าดำเนินการแล้วติดที่ธนาคารไม่ยอมคืนเงินเข้าบัตรเครดิตเรา (โกหกเราอีก)
มีใครยังไม่ได้รับเงินคืนไหม หรือเจอสถานการณ์แบบเราบ้าง ช่วยแนะนำเราหน่อยได้ไหมว่าเราควรทำอย่างไรเพื่อให้ได้เงินคืนจะหลังไมค์ก็ได้ เพราะผ่านมาเกิน 60 วัน (ตอนนี้ก็ปาเข้าไปจะ 150 วันแล้ว) ซึ่งเรารู้สึกว่า AIS ไม่แลเห็นความสำคัญหรือความลำบากของลูกค้าเลย ถ้าเกิดเราไม่จ่ายตังค์ไปก่อนแล้วมันเกิดดอกเบี้ย AIS จะจ่ายดอกเบี้ยบัตรเครดิตให้เราไหม ทั้งๆที่ Cash Back ก็ยังไม่ยอมคืน เราไม่ตามก็เงียบ
ใครทำไปแล้วก็เช็คดูว่า Cash Back เข้าจริงหรือเปล่าด้วยนะ ไม่งั้นอาจจะโดนแบบเรา ที่ AIS ทำเนียนไม่จ่ายไม่แจ้ง ตามแล้วก็เงียบ... ต่อไปคงไม่เอาแล้วเล่นหลอกลวงผู้บริโภคแบบนี้
ป.ล. รอ AIS มาตอบว่าจะแก้ไขอย่างไรและเมื่อไร เพราะเราเบื่อตามมากๆแล้วเพราะ AIS เอาแต่หลอกถ่วงเวลาเราไปเรื่อยๆ แต่ไม่ทำอะไรเลย