ย้ายค่ายมา Dtac เจอปัญหาตั้งแต่วันแรก ยังไม่ได้ข้อสรุป
หมายเลข : 081xx88800
วันที่ 5/3/59 ไปทำเรื่องย้ายค่ายที่เดอะมอลล์บางแค เลือกโปรสู้สุดใจ 349 พนง ที่ศูนย์บริการ บริการดีเรียบร้อย พร้อมแจ้งเราไว้ว่ามาทำเรื่องวันนี้ เหมือนทำเรื่องวันจันทร์นะ
วันที่ 8/3/59 ได้รับ sms จาก Dtac ว่าอยู่ระหว่างดำเนินการ และได้รับ sms จาก AIS เรื่องเปลี่ยนใจไม่ย้ายค่าย ได้รับสิทธิพิเศษ....
เรายังลังเลว่าจะย้ายดีไม่ย้ายดี ประกอบกับ AIS ดูแลลูกค้าดีมาก และยังกังวลเรื่องสัญญาณใน ตจว. เลยกดตอบรับ AIS พอตกเย็น AIS โทรมาขอบคุณที่ไม่ย้ายค่าย เราถามไปด้วยว่าติดสัญญามั้ย CC บอกว่าติด แต่ให้โทรมาแจ้ง ถ้ายังอยากย้ายไป จะปลดล็อคสัญญาให้ ไม่มีปัญหา สบายใจได้
พอกลับมาถึงบ้าน คิดไปคิดมาโทรไปที่ CC Dtac ว่าส่งเรื่องให้อีกครั้งได้มั้ย เราอยากได้โปรที่ขยับขึ้นมาอีกนิดนึง เป็น 549 ถ้าไม่ได้ ก็ยังไม่ย้ายครั้งนี้ เราจะไปทำเรื่องย้ายใหม่ที่ศูนย์อีกครั้งได้ เราเข้าใจเงื่อนไขอย่างดีเนื่องจากพนักงานที่ศูนย์บริการเคยแจ้งไว้แล้วว่าเปลี่ยนไม่ได้นะ CC คุณพนิดา แจ้งว่าไม่จำเป็น หลังย้ายค่ายเรียบร้อย จะเปลี่ยนโปรให้ภายใน 24 ชม. เราเลยโทรไปที่ AIS ขอปลดล็อคสัญญา และดำเนินเรื่องย้ายค่ายต่อเนื่อง
วันที่ 11/03/59 เช้านั้นซิม AIS ไม่มีสัญญาณ (ขอตำหนิ AIS เล็กน้อย เนื่องจากไม่มี sms แจ้งเลยว่าจะตัดสัญญาณ) เลยเปลี่ยนซิม Dtac ใส่เครื่อง แต่ยังโทรเข้า โทรออก ไม่ได้ จึงต้องโทรแจ้ง Dtac วุ่นวายตลอดเช้า เพราะเบอร์ที่ใช้ ใช้ติดต่องานเป็นหลัก เราพยายามเข้าใจระบบ ไม่ได้ตำหนิ CC แต่เป็นเชิงขอร้องให้แก้ปัญหาให้แทน
ตอนเย็น เห็นว่าโปรไม่เปลี่ยนสักที เราโทรหา CC อีกครั้ง ครั้งนี้ CC แจ้งว่าเปลี่ยนไม่ได้ เราก็พยายามอธิบายให้ CC ฟังว่า คุณพนิดาแจ้งว่าเปลี่ยนได้ ไม่อย่างนั้นวันนั้นเราคงระงับการย้ายไว้ก่อน และไปเดอะมอลล์บางแคเพื่อทำเรื่องใหม่ เลือกโปรใหม่ ส่งเรื่องใหม่ ซึ่งมันไม่ได้ลำบากเรา CC ที่รับเครื่องไว้คุณยงยุทธ แจ้งว่าจะส่งเรื่องให้ข้างบนพิจารณาให้เป็นกรณีพิเศษ ให้รอผลพิจารณาวันพรุ่งนี้ 12/3/59 ซึ่งก็คือวันนี้
วันนี้ทุ่มครึ่ง เราโทรหา CC อีกครั้ง ต้องการคำตอบเนื่องจากรอสายทั้งวัน ไม่มี CC ติดต่อกลับมา CC รับเรื่องให้คุณยงยุทธ ติดต่อกลับ คุณยงยุทธติดต่อกลับมาสองทุ่มนิดๆ แจ้งว่าส่งเรื่องอีกให้หน่วยงานพิจารณาแล้ว แต่ฝ่ายนั้นยังไม่มี feedback ใดๆ ให้รอพิจารณาอีก 1 อาทิตย์ เราไม่โอเค
ที่เราเริ่มรู้สึกไม่โอเค คือ การผิดคำพูดของ จนท ทั้งสองท่าน คุณพนิดาและคุณยงยุทธ ทำให้เราเสียความรู้สึกถึงสองครั้งซ้อน เริ่มไม่แฮปปี้ตั้งแต่วันแรก
ปัญหาเกิดขึ้นได้ ความผิดพลาดเกิดขึ้นได้ตลอด ถ้า Dtac ฉลาดพอที่จะแก้ปัญหา ต้องแก้ปัญหาอย่างรวดเร็ว มีมาตรการแก้ไขที่ทำให้ลูกค้าพึงพอใจได้ และทำให้ลูกค้ารับรู้ถึงความใส่ใจที่จะแก้ปัญหาให้ Dtac จะสามารถพลิกวิกฤตเป็นโอกาส ไม่ใช่ทำให้ "เราลูกค้าใหม่ของคุณ" เสียความรู้สึกตั้งแต่วันแรก และครั้งแล้วครั้งเล่า...
อ้อ..ฝากอีกเรื่องค่ะ
สัญญาณในบ้าน ชั้น 2 ขึ้น 2 ขีด ตลอด ชั้นล่างแน่นอนขีดเดียว ใครโทรมาก็อู้อี้ รบกวนช่วยส่ง จนท มาดูสัญญาณแถวนี้บ้างก็ดีนะคะ ที่บ้านใช้ Dtac 5 หมายเลข เป็นลูกค้ามากกว่า 10 ปี 4 หมายเลข เพิ่งย้ายเข้ามา 1 หมายเลข อย่าให้เราต้องเสียความรู้สึกกันมากกว่านี้เลยค่ะ
ย้ายค่ายมา Dtac เจอปัญหาตั้งแต่วันแรก ยังไม่ได้ข้อสรุป
หมายเลข : 081xx88800
วันที่ 5/3/59 ไปทำเรื่องย้ายค่ายที่เดอะมอลล์บางแค เลือกโปรสู้สุดใจ 349 พนง ที่ศูนย์บริการ บริการดีเรียบร้อย พร้อมแจ้งเราไว้ว่ามาทำเรื่องวันนี้ เหมือนทำเรื่องวันจันทร์นะ
วันที่ 8/3/59 ได้รับ sms จาก Dtac ว่าอยู่ระหว่างดำเนินการ และได้รับ sms จาก AIS เรื่องเปลี่ยนใจไม่ย้ายค่าย ได้รับสิทธิพิเศษ....
เรายังลังเลว่าจะย้ายดีไม่ย้ายดี ประกอบกับ AIS ดูแลลูกค้าดีมาก และยังกังวลเรื่องสัญญาณใน ตจว. เลยกดตอบรับ AIS พอตกเย็น AIS โทรมาขอบคุณที่ไม่ย้ายค่าย เราถามไปด้วยว่าติดสัญญามั้ย CC บอกว่าติด แต่ให้โทรมาแจ้ง ถ้ายังอยากย้ายไป จะปลดล็อคสัญญาให้ ไม่มีปัญหา สบายใจได้
พอกลับมาถึงบ้าน คิดไปคิดมาโทรไปที่ CC Dtac ว่าส่งเรื่องให้อีกครั้งได้มั้ย เราอยากได้โปรที่ขยับขึ้นมาอีกนิดนึง เป็น 549 ถ้าไม่ได้ ก็ยังไม่ย้ายครั้งนี้ เราจะไปทำเรื่องย้ายใหม่ที่ศูนย์อีกครั้งได้ เราเข้าใจเงื่อนไขอย่างดีเนื่องจากพนักงานที่ศูนย์บริการเคยแจ้งไว้แล้วว่าเปลี่ยนไม่ได้นะ CC คุณพนิดา แจ้งว่าไม่จำเป็น หลังย้ายค่ายเรียบร้อย จะเปลี่ยนโปรให้ภายใน 24 ชม. เราเลยโทรไปที่ AIS ขอปลดล็อคสัญญา และดำเนินเรื่องย้ายค่ายต่อเนื่อง
วันที่ 11/03/59 เช้านั้นซิม AIS ไม่มีสัญญาณ (ขอตำหนิ AIS เล็กน้อย เนื่องจากไม่มี sms แจ้งเลยว่าจะตัดสัญญาณ) เลยเปลี่ยนซิม Dtac ใส่เครื่อง แต่ยังโทรเข้า โทรออก ไม่ได้ จึงต้องโทรแจ้ง Dtac วุ่นวายตลอดเช้า เพราะเบอร์ที่ใช้ ใช้ติดต่องานเป็นหลัก เราพยายามเข้าใจระบบ ไม่ได้ตำหนิ CC แต่เป็นเชิงขอร้องให้แก้ปัญหาให้แทน
ตอนเย็น เห็นว่าโปรไม่เปลี่ยนสักที เราโทรหา CC อีกครั้ง ครั้งนี้ CC แจ้งว่าเปลี่ยนไม่ได้ เราก็พยายามอธิบายให้ CC ฟังว่า คุณพนิดาแจ้งว่าเปลี่ยนได้ ไม่อย่างนั้นวันนั้นเราคงระงับการย้ายไว้ก่อน และไปเดอะมอลล์บางแคเพื่อทำเรื่องใหม่ เลือกโปรใหม่ ส่งเรื่องใหม่ ซึ่งมันไม่ได้ลำบากเรา CC ที่รับเครื่องไว้คุณยงยุทธ แจ้งว่าจะส่งเรื่องให้ข้างบนพิจารณาให้เป็นกรณีพิเศษ ให้รอผลพิจารณาวันพรุ่งนี้ 12/3/59 ซึ่งก็คือวันนี้
วันนี้ทุ่มครึ่ง เราโทรหา CC อีกครั้ง ต้องการคำตอบเนื่องจากรอสายทั้งวัน ไม่มี CC ติดต่อกลับมา CC รับเรื่องให้คุณยงยุทธ ติดต่อกลับ คุณยงยุทธติดต่อกลับมาสองทุ่มนิดๆ แจ้งว่าส่งเรื่องอีกให้หน่วยงานพิจารณาแล้ว แต่ฝ่ายนั้นยังไม่มี feedback ใดๆ ให้รอพิจารณาอีก 1 อาทิตย์ เราไม่โอเค
ที่เราเริ่มรู้สึกไม่โอเค คือ การผิดคำพูดของ จนท ทั้งสองท่าน คุณพนิดาและคุณยงยุทธ ทำให้เราเสียความรู้สึกถึงสองครั้งซ้อน เริ่มไม่แฮปปี้ตั้งแต่วันแรก
ปัญหาเกิดขึ้นได้ ความผิดพลาดเกิดขึ้นได้ตลอด ถ้า Dtac ฉลาดพอที่จะแก้ปัญหา ต้องแก้ปัญหาอย่างรวดเร็ว มีมาตรการแก้ไขที่ทำให้ลูกค้าพึงพอใจได้ และทำให้ลูกค้ารับรู้ถึงความใส่ใจที่จะแก้ปัญหาให้ Dtac จะสามารถพลิกวิกฤตเป็นโอกาส ไม่ใช่ทำให้ "เราลูกค้าใหม่ของคุณ" เสียความรู้สึกตั้งแต่วันแรก และครั้งแล้วครั้งเล่า...
อ้อ..ฝากอีกเรื่องค่ะ
สัญญาณในบ้าน ชั้น 2 ขึ้น 2 ขีด ตลอด ชั้นล่างแน่นอนขีดเดียว ใครโทรมาก็อู้อี้ รบกวนช่วยส่ง จนท มาดูสัญญาณแถวนี้บ้างก็ดีนะคะ ที่บ้านใช้ Dtac 5 หมายเลข เป็นลูกค้ามากกว่า 10 ปี 4 หมายเลข เพิ่งย้ายเข้ามา 1 หมายเลข อย่าให้เราต้องเสียความรู้สึกกันมากกว่านี้เลยค่ะ