ตามชื่อหัวกระทู้เลยค่ะ คือเราชอบซื้อของออนไลน์แล้วก็พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาบ้าง เขาก็ให้เราส่งของไปเปลี่ยน
แล้วพอส่งของกลับ คนที่จ่ายเงินก็คือเรา ต้องออกไปส่งของ ต้องจ่ายค่าไปรษณีย์ เราต้องจ่ายเงินเพิ่มขึ้นทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดอะไรของเราเลย
มีส่งของผิดมาหลายร้านก็ไม่เคยมีร้านไหนบอกว่าจะรับผิดชอบเรื่องค่าส่งกลับให้ ก็เลยสงสัย ว่ามันสมควรไหมถ้าเราจะทวงเรื่องค่าส่ง
ตอนเราโอนเงินจ่ายตังค์ เราลืมบวกค่าส่ง(ยอมรับว่าไม่ได้มอง แต่ไม่ได้จะโกง) แม่ค้าก็ทวงมา เราก็ยังเดินไปโอนค่าส่งให้อีกรอบ
เรื่องค่าส่งของกลับ คือมันเป็นเงินเล็กน้อยก็จริงค่ะ แต่ว่ามันเป็นเงินที่เราไม่สมควรต้องเสียอะ
เราไม่ใช่คนงกขนาดนั้น เราก็ใช้เงินพอสมควร แต่เราก็คิดว่า หนึ่งบาทก็ยังแพงถ้าต้องเสียไปในเรื่องไม่มีประโยชน์
แล้วการที่เขาส่งของมาผิดก็เป็นความผิดของทางร้าน ในฐานะลูกค้าเราโอนเงินตรงเวลา พร้อมทั้งจ่ายค่าไปรษณีย์ตามเรทของแต่ละร้าน ที่เกินกว่าที่จ่าบนหน้าซอง ก็ไม่ได้ว่าอะไร เราทำหน้าที่ของเราครบถ้วนแล้วอะ
คือถ้าเราทวงเรื่องค่าส่ง มันจะน่าเกลียดไหมคะ
ปล. แต่......เรายอมรับว่าเรางกก็ได้นะ 5555 นิสนึงง หรือมากก็ไม่รู้
ถ้าร้านขายของออนไลน์ส่งของผิดมาให้เรา แล้วให้เราส่งของกลับไปเปลี่ยน เขาควรจ่ายเงินค่าส่งให้เราด้วยหรือเปล่าคะ
แล้วพอส่งของกลับ คนที่จ่ายเงินก็คือเรา ต้องออกไปส่งของ ต้องจ่ายค่าไปรษณีย์ เราต้องจ่ายเงินเพิ่มขึ้นทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดอะไรของเราเลย
มีส่งของผิดมาหลายร้านก็ไม่เคยมีร้านไหนบอกว่าจะรับผิดชอบเรื่องค่าส่งกลับให้ ก็เลยสงสัย ว่ามันสมควรไหมถ้าเราจะทวงเรื่องค่าส่ง
ตอนเราโอนเงินจ่ายตังค์ เราลืมบวกค่าส่ง(ยอมรับว่าไม่ได้มอง แต่ไม่ได้จะโกง) แม่ค้าก็ทวงมา เราก็ยังเดินไปโอนค่าส่งให้อีกรอบ
เรื่องค่าส่งของกลับ คือมันเป็นเงินเล็กน้อยก็จริงค่ะ แต่ว่ามันเป็นเงินที่เราไม่สมควรต้องเสียอะ
เราไม่ใช่คนงกขนาดนั้น เราก็ใช้เงินพอสมควร แต่เราก็คิดว่า หนึ่งบาทก็ยังแพงถ้าต้องเสียไปในเรื่องไม่มีประโยชน์
แล้วการที่เขาส่งของมาผิดก็เป็นความผิดของทางร้าน ในฐานะลูกค้าเราโอนเงินตรงเวลา พร้อมทั้งจ่ายค่าไปรษณีย์ตามเรทของแต่ละร้าน ที่เกินกว่าที่จ่าบนหน้าซอง ก็ไม่ได้ว่าอะไร เราทำหน้าที่ของเราครบถ้วนแล้วอะ
คือถ้าเราทวงเรื่องค่าส่ง มันจะน่าเกลียดไหมคะ
ปล. แต่......เรายอมรับว่าเรางกก็ได้นะ 5555 นิสนึงง หรือมากก็ไม่รู้