ถ้าร้านขายของออนไลน์ส่งของผิดมาให้เรา แล้วให้เราส่งของกลับไปเปลี่ยน เขาควรจ่ายเงินค่าส่งให้เราด้วยหรือเปล่าคะ

กระทู้คำถาม
ตามชื่อหัวกระทู้เลยค่ะ คือเราชอบซื้อของออนไลน์แล้วก็พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาบ้าง เขาก็ให้เราส่งของไปเปลี่ยน
แล้วพอส่งของกลับ คนที่จ่ายเงินก็คือเรา ต้องออกไปส่งของ ต้องจ่ายค่าไปรษณีย์ เราต้องจ่ายเงินเพิ่มขึ้นทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดอะไรของเราเลย
มีส่งของผิดมาหลายร้านก็ไม่เคยมีร้านไหนบอกว่าจะรับผิดชอบเรื่องค่าส่งกลับให้ ก็เลยสงสัย ว่ามันสมควรไหมถ้าเราจะทวงเรื่องค่าส่ง

ตอนเราโอนเงินจ่ายตังค์ เราลืมบวกค่าส่ง(ยอมรับว่าไม่ได้มอง แต่ไม่ได้จะโกง) แม่ค้าก็ทวงมา เราก็ยังเดินไปโอนค่าส่งให้อีกรอบ

เรื่องค่าส่งของกลับ คือมันเป็นเงินเล็กน้อยก็จริงค่ะ แต่ว่ามันเป็นเงินที่เราไม่สมควรต้องเสียอะ
เราไม่ใช่คนงกขนาดนั้น เราก็ใช้เงินพอสมควร แต่เราก็คิดว่า หนึ่งบาทก็ยังแพงถ้าต้องเสียไปในเรื่องไม่มีประโยชน์
แล้วการที่เขาส่งของมาผิดก็เป็นความผิดของทางร้าน ในฐานะลูกค้าเราโอนเงินตรงเวลา พร้อมทั้งจ่ายค่าไปรษณีย์ตามเรทของแต่ละร้าน ที่เกินกว่าที่จ่าบนหน้าซอง ก็ไม่ได้ว่าอะไร เราทำหน้าที่ของเราครบถ้วนแล้วอะ

คือถ้าเราทวงเรื่องค่าส่ง มันจะน่าเกลียดไหมคะ

ปล. แต่......เรายอมรับว่าเรางกก็ได้นะ 5555 นิสนึงง หรือมากก็ไม่รู้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่