[External Topic] ‪#‎DescendantsOfTheSun‬ Shooting Location - ตะลุยค่ายทหารและค่ายแพทย์ที่ประเทศอุรุค

ไม่ได้มา Pantip นาน (จะมาก็ช้าตลอด 5555) พูดรัวๆไม่อ้อมค้อม ... ไปตะลุยค่ายทหารของกัปตันยูชีจินและค่ายแพทย์ของหัวหน้าหมอคังโมยอนที่ประเทศอุรุคกัน!
ใน [External Topic] ‪#‎DescendantsOfTheSun‬ Shooting Location - ตะลุยค่ายทหารและค่ายแพทย์ที่ประเทศอุรุค

เตรียมกระเป๋าสัมภาระไป 1 ใบ พร้อมหัวใจไปตามสามีแห่งชาติ ไปดูกันว่าค่ายที่อุรุคแบบแพนกล้องกว้างๆ จะเป็นยังไง (หาเรื่องไปดูที่ทำงานสามีงี้ 5555)
ป่ะ ... เครื่องบิน CH47 ชีนุคมารับพวกเราละ



=========================


ที่บอกว่าเหนือความคาดหมาย เพราะว่ากองถ่ายนี้ถูก set ที่ประเทศเกาหลีใต้นี่แหละ (ไม่ได้ไปถ่ายที่กรีซนะ แต่มันจะมีมุมกล้องบางมุมที่ใช้โลเคชั่นจริงที่กรีซ ซึ่งต้องจับทางกันดีๆ ถึงจะมองออกค่ะ) กองถ่ายเลือกใช้พื้นที่ใน "ภูเขาแทแบ็ค" ในจังหวัดคังวอนค่ะ



ดูมาสี่ตอนแล้ว ทำให้บีมองว่าประเทศอุรุคเป็นประเทศที่น่าอิจฉาในเรื่องภูมิประเทศและเรื่องทรัพยากรนะคะ สังเกตจาก teaser มันจะมีฉากที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์เหมืองถล่ม (ส่วนมาจากสาเหตุอะไร ติดตามกันต่อละกัน) การจะเลือกโลเคชั่นให้เหมาะกับภูมิประเทศของประเทศอุรุคที่ควรจะเป็นคือ 1. เมืองบนภูเขา 2. มีแร่ธาตุ มีถ่านหิน ดังนั้น จังหวัดคังวอนที่ขึ้นชื่อเรื่องความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากร โดยเฉพาะเรื่องแร่ธาตุเช่น เหล็ก ถ่านหิน แร่ทังสเตน หินปูน ฯลฯอยู่แล้ว กอปรกับพื้นที่บนภูเขาแทแบ็คตรงนี้ มันเหมาะมากๆเลยค่ะ เพราะถ้าย้อนประวัติของสถานที่นี้ลงไป เคยถูกบันทึกว่าที่ตรงนี้มันเคยเป็นที่ตั้งของเหมืองทองแดงและถูกปล่อยร้างมาราวๆเกือบ 10 ปีได้อีกด้วยล่ะค่ะ

และด้วยภูมิประเทศเป็นภูเขาและมีเหมือง ... คาดว่าในอนาคตอันใกล้ เราอาจจะได้เห็นฉาก "เหมืองถล่ม" ก็เป็นได้ค่ะ
(แอบมีพิกัดแล้วแต่ขอเช็คอีกสักที กันพลาดค่ะ)



บนพื้นที่เหมืองทองแดงที่ว่างเปล่าและปล่อยร้างได้ถูกเนรมิตให้กลายเป็นค่ายทหารและค่ายแพทย์ที่ประจำพื้นที่ในประเทศอุรุค (ประเทศที่สมมติขึ้น) ในส่วนของค่ายทหารจะมีทั้งลานกว้างที่มีเสาหินที่หักเรียงกันอยู่



และไม่ไกลก็จะเป็นอาคารหลักซึ่งด้านในจะเป็นห้องโถง 2 ชั้น (ฉากที่พลทหารคีบอมทำเต้าหู้ให้ยูชีจิน หรือฉากท่ยูชีจินโดนกักบริเวณ ในตอนที่ 3) หากมองจากด้านนอกทางซ้ายมือจะเห็นบันไดทางขึ้นและมีประตูอีกบาน ตรงนั้นถูกอนุมานให้เป็นห้องพักของยูชีจินค่ะ (จากตอนที่ 3 ที่ยูชีจินกลับจากการไว้อาลัยการจากไปของเพื่อนร่วมรบในทีมของเขา)
สักประมาณตอนที่ 3 ที่เป็นฉากที่คังโมยอนขับรถแล้วทิ้งกัปตันยูชีจินไว้กลางทาง บีเองก็เคยสงสัยเหมือนกันว่าทำไมขากลับถึงเป็นรถกระบะของกองทัพไปรับ และไม่เคยเห็นวิ่งในถนนริมเขาเลย ... ก็พึ่งมาเข้าใจว่าเป็นการตัดต่อลำดับภาพนั้นเอง





ในส่วนของ Medicube หรือสถานที่ทำงานของคณะแพทย์ของคุณหมอคังใช้ตู้คอนเทนเนอร์ในการสร้าง ซึ่งพื้นที่ค่ายแพทย์ก็ไม่ได้ไกลไปจากค่ายทหารเลย ที่ทีมงานเลือกใช้ตู้คอนเทนเนอร์ เพราะ 1. สะดวกในการสร้าง และ 2. หากมองตามความจริง มันง่ายต่อการทำให้พื้นที่ปฏิบัติการเป็นเขตปลอดเชื้อ ซึ่งแข็งแรงทนทานด้วย

ส่วนมุมห้องต่างๆ จากคาดการณ์ คิดว่าอาจจะมีในส่วนของการถ่ายทำแบบ Indoor ที่ Studio ด้วยค่ะ

แต่อย่างไรก็ตาม สำหรับพิกัดกองถ่ายตรงนี้ แม้จะมีระบุที่ตั้งชัดเจน แต่ก็ยังไม่ได้รับการยืนยันค่ะว่านักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปได้หรือเปล่า (ถ้าคุณรู้จักกับคนท้องถิ่น เขาก็อาจจะพาคุณไปได้นะคะ แต่กว่าจะไปอีกครั้ง ก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าพร็อพต่างๆจะยังตั้งเหมือนเดิมอยู่มั้ย)



ขอบคุณข้อมูลจากคุณ Exocet2015 และคุณ grungul สมาชิก Tistory อย่างมากค่ะ

ปล. โพสเสร็จ เค้าจูบกันอยู่ ไปดูรอบสดก่อนนะคะ *สตรีมกระตุกแรงไปอีก*
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่