อยากจะมาแชร์ประสบการณ์ ความพยายามจะเคลมของกับ Banana IT นะครับ
คือผมซื้อ USB ยี่ห้อ Sandisk มา จริงๆราคาก็ไม่กี่ร้อยบาทหรอก น่าจะประมาณ 300+ เท่าที่จำได้ ซื้อมาได้น่าจะเกือบๆปีแล้ว
แต่ของมันเสียก็เลยอยากจะเอาไปเคลมซะหน่อย จัดการโทรไป Call Center 027627474
ตอนแรกถามเค้าว่า ใบเสร็จหายไปแล้ว จะเช็คจาก S/N ของสินค้าได้ไหม ปรากฏว่าเค้าก็ยืนยันว่าต้องมีใบเสร็จรับเงินอย่างเดียว ไม่ยอมจะให้เคลม
เราเลยถามไปว่า ตอนซื้อสินค้าเนี่ย เอาเบอร์โทรเราไปลงทะเบียนไว้ ในระบบต้องมีรายการซื้อสิ ว่าเราเคยซื้ออะไรไปวันไหน ช่วยเช็คจากระบบ แล้วก็ออกใบเสร็จให้ใหม่ได้ไหม ทำไมในเมื่อมีระบบ แล้วจะต้องให้ลูกค้าเก็บใบเสร็จไว้เป็นปีๆ เพื่อที่จะเอาไว้เคลมสินค้าเหรอ (หรือว่าระบบ เอาไว้ใช้โฆษณาอย่างเดียว อันนี้คิดในใจ)
คำตอบที่ได้คือ ให้ผมไปแจ้งความ ว่าใบเสร็จรับเงินหาย แล้วเอาใบแจ้งความไปขอออกใบเสร็จใหม่ เพื่อที่จะเอามาเคลมสินค้า
แค่ได้ยินแบบนี้แค่นั้นแหล่ะ ผมก็หมดความพยายามที่จะเคลมสินค้าทันที (แต่ความพยายามใหม่ก็บังเกิด คือความพยายามจะเอาเรื่องราวมาแชร์ให้เพื่อนๆ รับรู้ไว้ ว่าอย่าไปซื้อสินค้ากันเจ้านี้เด็ดขาด เข็ดจนตาย)
จริงๆสินค้าก็ไม่กี่บาทหรอก ถ้าผมจะต้องไปแจ้งความ ไปขอใบเสร็จใหม่ เพื่อรอเคลมสินค้าอีกกี่เดือนก็ไม่รู้ ถึงจะได้ ผมก็คงไม่ทำ
นี่แสดงถึงความไม่รับผิดชอบในการขายสินค้าให้ลูกค้าเอาซะเลย
เตือนๆกันไว้แค่นี้นะครับ
สำหรับผม ร้านค้าแบบนี้ ผมขอลาขาด
ขอบคุณครับ
Banana IT เคลมประกันไม่มีใบเสร็จ ต้องไปแจ้งความนะครับ
คือผมซื้อ USB ยี่ห้อ Sandisk มา จริงๆราคาก็ไม่กี่ร้อยบาทหรอก น่าจะประมาณ 300+ เท่าที่จำได้ ซื้อมาได้น่าจะเกือบๆปีแล้ว
แต่ของมันเสียก็เลยอยากจะเอาไปเคลมซะหน่อย จัดการโทรไป Call Center 027627474
ตอนแรกถามเค้าว่า ใบเสร็จหายไปแล้ว จะเช็คจาก S/N ของสินค้าได้ไหม ปรากฏว่าเค้าก็ยืนยันว่าต้องมีใบเสร็จรับเงินอย่างเดียว ไม่ยอมจะให้เคลม
เราเลยถามไปว่า ตอนซื้อสินค้าเนี่ย เอาเบอร์โทรเราไปลงทะเบียนไว้ ในระบบต้องมีรายการซื้อสิ ว่าเราเคยซื้ออะไรไปวันไหน ช่วยเช็คจากระบบ แล้วก็ออกใบเสร็จให้ใหม่ได้ไหม ทำไมในเมื่อมีระบบ แล้วจะต้องให้ลูกค้าเก็บใบเสร็จไว้เป็นปีๆ เพื่อที่จะเอาไว้เคลมสินค้าเหรอ (หรือว่าระบบ เอาไว้ใช้โฆษณาอย่างเดียว อันนี้คิดในใจ)
คำตอบที่ได้คือ ให้ผมไปแจ้งความ ว่าใบเสร็จรับเงินหาย แล้วเอาใบแจ้งความไปขอออกใบเสร็จใหม่ เพื่อที่จะเอามาเคลมสินค้า
แค่ได้ยินแบบนี้แค่นั้นแหล่ะ ผมก็หมดความพยายามที่จะเคลมสินค้าทันที (แต่ความพยายามใหม่ก็บังเกิด คือความพยายามจะเอาเรื่องราวมาแชร์ให้เพื่อนๆ รับรู้ไว้ ว่าอย่าไปซื้อสินค้ากันเจ้านี้เด็ดขาด เข็ดจนตาย)
จริงๆสินค้าก็ไม่กี่บาทหรอก ถ้าผมจะต้องไปแจ้งความ ไปขอใบเสร็จใหม่ เพื่อรอเคลมสินค้าอีกกี่เดือนก็ไม่รู้ ถึงจะได้ ผมก็คงไม่ทำ
นี่แสดงถึงความไม่รับผิดชอบในการขายสินค้าให้ลูกค้าเอาซะเลย
เตือนๆกันไว้แค่นี้นะครับ
สำหรับผม ร้านค้าแบบนี้ ผมขอลาขาด
ขอบคุณครับ