จองที่พักผ่านเว็บพอมาถึงที่จริงแล้วพีคมาก LOL

เรามาเที่ยวหัวหินกับเพื่อนคือเพื่อนเป็นคนต่างชาติเขาก็จะชอบเข้าไปดูโปรโมชั่นในเว็บซึ่งสามารถจองที่พักผ่านเว็บได้เลย เพื่อนเราจึงทำการค้นหาซึ่งเราก็แนะนำที่หนึ่งไปแต่นางก็ขอดูหลายๆที่เผื่อมี่ที่ไหนน่าสนใจและถูกกว่า ก็ค้นๆกันไปจนนางบอกว่าที่นี้น่าจะโอราคาถูกกว่าที่ที่เราแนะนำไปหน่อยนึง มีระเบียงด้วย เหมือนเป็นแบบวู้ดเด้นไสล์ ออกแนวไม้ๆหน่อย  ( วิ..เ...อร์.....เกสเฮ้าส์ ) เราก็อ่ะแล้วแต่เอาไงก็เอาเราพักได้ทุกที่ ก็จองไปเรียบร้อยแต่เหมือนจองผ่านเว็บแต่ไปจ่ายที่โรงแรม.........................................
    และแล้วเราก็มาถึง ทาาาาด้าาาา ข้างหน้าก็ดูโอเค แต่เป็นวิวซอยถนนไม่ใช่วิวทะเล ก็เข้าไปบอกพนักงานจองห้องไว้ ก็จ่ายตังค์ เค้าก็พาเดินไปห้อง ระหว่างทางผ่านห้องต่างๆมากมายเราก็เออบรรยากาศสวยดีนะ สักพักเลี้ยวออกด้านหลังทะลุเดินออกไปอีกเราเริ่มมองหน้าขมวดคิ้วใส่กันประมาณว่าไปไหนอ่ะ และแล้วก็มาถึง เป็นคล้ายห้องเล็ก2ห้องติดกันชั้นเดียวติดพื้นเลย ระเบียงไม่มีแน่นอนคือแบบไม่โอเคอะ ไม่ใช่ในรูปเลย ซึ่งลองเสิร์ชดูรูปในกูเกิลจะแบบรูปสวยมากกกก กอไก่ล้านตัว เพื่อนเราก็บอกเราว่ามันไม่ใช่ห้องที่จองไว้อ่ะ ที่นี้เพื่อนเราก็พยายามอธิบายกับพนักงานว่าไม่ใช่ห้องนี้นะที่พวกเราจองไว้ พนักงานบอกว่า มีแต่ห้องนี้ ระเบียงไม่มีหรอกมีแค่ข้างหน้านี้หละคะ เพื่อนเราก็บอกว่าในรูปห้องไม่ใช่แบบนี้และดูเหมือนจะเป็นชั้น2ด้วย เพราะตอนเข้าไปจองในเว็บมันก็มีรูปห้อง คือเวลาเราจองผ่านเว็บมันก็จะมีห้องแต่ละประเภทให้เลือกแล้วคลิ๊กจองไป พนักงานหันมาพูดกับเราว่า ตกลงจะเอาไหมคะ เราจึงถามเพื่อนว่าจะเอาไง เพื่อนก็ยังยืนยันว่ามันไม่ใช่ห้องนี้แน่นอนทำแบบนี้ไม่ได้นะ เราจ่ายไปตั้ง1200 พนักงานนางพูดประมาณว่า จริงๆแล้วมันไม่ใช่ความผิดของเรา ทางบุ๊คกิ้งเว็บไซต์เอารูปไปลงแค่นั้นเอง แล้วนางก็หันมาบอกเราว่า น้องเข้าใจไหมคะว่าเค้าอยากขายห้องเขาก็เลยเอาห้องสวยๆไปลงเราบอกเขาไปหลายครั้งแล้ว (แปลว่าเกิดขึ้นหลายครั้งแล้วหรอ ? ) คืออันนี้ควรจะเป็นปัญหาที่เขาแก้ร่วมกันไม่ใช่โยนความเดือดร้อนมาที่ลูกค้าอย่างเรา คือนางไม่มีที่ท่าว่าจะช่วยเหลือหรือแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นเลย พูดแค่เพียงว่า จะเอาไหมคะถ้าไม่เอาก็สามารถเปลี่ยนโรงแรมได้เลยเดี๋ยวจะคืนเงินให้ ห้ะ? ของเราแบกมากันขนาดนี้ต้องไปเดินหาโรงแรมใหม่หรอ ขอขอบคุณนะ เพื่อนเราเลยบอกว่าจริงๆห้องนี้ไม่ได้เลยร้ายขนาดนั้นแต่มันไม่ใช่ที่จองไว้งั้นไม่เอาดีกว่า พนักงานคือแบบเรารู้ว่านางไม่พอใจนะเพราะสีหน้าท่าทางก็ออกและเดินกลับไปรีเซ็ปชั่นแบบฝุ่นตลบหายไปเลย ฮ่าๆ เรานี่เดินตามแทบไม่ทัน และเขาก็คืนเงินให้ ดีที่เราดูโรงแรมสำรองไว้ อีกที่บริการดีมาก ถูกกว่า ห้องสวย หาดทรายเงียบ (หิน น้ำ ทราย สวย 1 ) ตอนแรกเราว่าจะไม่ตั้งกระทู้แล้ว แต่มันไม่ได้จบแค่นั้น เพราะทางเกสเฮ้าส์แจ้งไปทางบุ๊คกิ้งดอทคอมว่าทางเราจองห้องไว้แต่ไม่ได้ไป ทางบุ๊คกิ้งก็ส่งอีเมล์มาประมาณว่าหักเงินจากในบัญชีเพื่อนไป เพื่อนเรานี่แบบตกใจมากว่าทำไมเป็นงี้อ่ะ เลยโทรไปทางบุ๊กกิ้งดอทคอม สักพักเขาส่งอีเมล์กลับมาว่า ขออภัยกับเรื่องที่เกิดขึ้น ตอนนี้มีที่พักแล้วใช่ไหม ประมาณว่าเป็นห่วงกลัวไม่มีที่พัก แล้วถ้าที่พักใหม่ทำให้เราต้องจ่ายแพงกว่าทางบริษัทจะจ่ายเงินคืนให้ เพื่อนเราจึงบอกว่า ที่ใหม่โอเค ไม่แพงอะไร แต่แค่อยากแจ้งให้ทราบปัญหาที่เกิดขึ้นว่าเราไปมาแล้วจริงๆและพนักงานก็พูดแค่ว่าถ้าไม่เอาก็เปลี่ยนโรงแรมได้คะ คือเราพึ่งจะมาเขียนเพราะไม่อยากเขียนตั้งแต่ตอนนั้นด้วยอารมณโมโห อยากค่อยๆเขียน ก็เลยมาเล่าให้ฟัง แต่บางคนไปพักที่นั้นอาจจะดีก็ได้อาจจะเป็นจังหวะเราไปเจอพี่พนักงานที่เขาอารมณ์ไม่ค่อยดีพอดี FacepalmFacepalm
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่