พอดี จขกท ได้จองตั๋วผ่านเว็บไซต์ไปฮ่องกงของคาเธ่ย์ ราคาโปรโมชั่นหกพันบาท เป็นเวลา 1 อาทิตย์ก่อนสงกรานต์
แล้วมีเหตุขัดข้องบางประการที่ทำให้กลับมาตามเวลาไม่ได้ ต้องอยู่ต่ออีก
จึงได้ทำการติดต่อเว็บที่จองให้ โดยต้องรออีเมลล์ตอบกลับ 1 อาทิตย์ (สำนักงานของเว็บอยู่สวีเดน)
ได้รับแจ้งว่า เว็บนี้เป็นตัวแทนจองตั๋วให้อย่างเดียว ด้วยข้อกำหนดต่างๆจึงไม่สามารถเปลี่ยนอะไรให้ได้
เราก็โอเค เดี๋ยวจัดการติดต่อสายการบินเองค่ะ
โทรตามเบอร์ในเว็บเพจของสายการบิน (แผนกบัตรโดยสาร ภาษาไทย ไม่มีใครรับเลย) จำเป็นต้องโทรแบบภาษาอังกฤษ
เมื่อพนักงานรับสาย จึงให้ e-ticket no. ก่อนแล้วสอบถามว่า ตั๋วของเราเป็นตั๋วโปรคลาส Q เปลี่ยนวันเดินทางกลับแค่เที่ยวเดียวได้หรือไม่
ยืนยันว่า พนักงานเปลี่ยนให้ได้ เราก็ใจชื้น ถามต่อ ว่าต้องทำอย่างไร
พนักงานบอกเปลี่ยนเลยไม่ได้ ตั๋วเป็นแบบไปกลับ ฉะนั้นต้องใช้ตั๋วก่อน 1 ใบ
นั่นคือ จขกท. ต้องไปฮ่องกงก่อน แล้วโทรมาดำเนินเรื่องจากที่นั่น ให้โทรมาเบอร์นี้เลย...
ถามย้ำสองรอบค่ะ ตรงจุดนี้ พนักงานยืนยันว่าต้องรอให้ใช้ตั๋วก่อน
รบกวนสอบถามใครเคยมีประสบการณ์แบบนี้ แล้วจะเดินทางกลับวันสงกรานต์ที่ 13 พอดี จะโดนชาร์ทนอกเหนือจากนี้หรือเปล่า
เพราะเป็นเทศกาลพอดี
เป็นการ rebook ตั๋วโดยสารครั้งแรกในชีวิตเลยค่ะ ปกติไม่เคยมีเรื่องเยอะแบบนี้ เลยไม่ทราบจริงๆว่าเค้าเปลี่ยนตั๋วให้เลยไม่ได้
นึกว่าจะมีแค่ ได้กับไม่ได้ เราแค่อยากรู้ว่าถ้าไม่ได้ จะได้ซื้อตั๋วใหม่ไปเลย จะได้สบายใจ ตอนนี้เหมือนมันค้างคา
แต่พนักงานบอกกับเราว่าได้ เลยได้แค่รอ แต่พอไปถึงจะวุ่นวายมั้ย หรือ จขกท คิดมากไปคะ
ขอขอบคุณทุกความคิดเห็นค่ะ ขอบคุณที่ให้ความรู้ ข้อมูลนะคะ
++ขอรบกวนสอบถามพี่ๆเพื่อนๆด้วยค่ะ เรื่องการ rebook ตั๋วโดยสารสายการบินคาเธ่ย์++
แล้วมีเหตุขัดข้องบางประการที่ทำให้กลับมาตามเวลาไม่ได้ ต้องอยู่ต่ออีก
จึงได้ทำการติดต่อเว็บที่จองให้ โดยต้องรออีเมลล์ตอบกลับ 1 อาทิตย์ (สำนักงานของเว็บอยู่สวีเดน)
ได้รับแจ้งว่า เว็บนี้เป็นตัวแทนจองตั๋วให้อย่างเดียว ด้วยข้อกำหนดต่างๆจึงไม่สามารถเปลี่ยนอะไรให้ได้
เราก็โอเค เดี๋ยวจัดการติดต่อสายการบินเองค่ะ
โทรตามเบอร์ในเว็บเพจของสายการบิน (แผนกบัตรโดยสาร ภาษาไทย ไม่มีใครรับเลย) จำเป็นต้องโทรแบบภาษาอังกฤษ
เมื่อพนักงานรับสาย จึงให้ e-ticket no. ก่อนแล้วสอบถามว่า ตั๋วของเราเป็นตั๋วโปรคลาส Q เปลี่ยนวันเดินทางกลับแค่เที่ยวเดียวได้หรือไม่
ยืนยันว่า พนักงานเปลี่ยนให้ได้ เราก็ใจชื้น ถามต่อ ว่าต้องทำอย่างไร
พนักงานบอกเปลี่ยนเลยไม่ได้ ตั๋วเป็นแบบไปกลับ ฉะนั้นต้องใช้ตั๋วก่อน 1 ใบ
นั่นคือ จขกท. ต้องไปฮ่องกงก่อน แล้วโทรมาดำเนินเรื่องจากที่นั่น ให้โทรมาเบอร์นี้เลย...
ถามย้ำสองรอบค่ะ ตรงจุดนี้ พนักงานยืนยันว่าต้องรอให้ใช้ตั๋วก่อน
รบกวนสอบถามใครเคยมีประสบการณ์แบบนี้ แล้วจะเดินทางกลับวันสงกรานต์ที่ 13 พอดี จะโดนชาร์ทนอกเหนือจากนี้หรือเปล่า
เพราะเป็นเทศกาลพอดี
เป็นการ rebook ตั๋วโดยสารครั้งแรกในชีวิตเลยค่ะ ปกติไม่เคยมีเรื่องเยอะแบบนี้ เลยไม่ทราบจริงๆว่าเค้าเปลี่ยนตั๋วให้เลยไม่ได้
นึกว่าจะมีแค่ ได้กับไม่ได้ เราแค่อยากรู้ว่าถ้าไม่ได้ จะได้ซื้อตั๋วใหม่ไปเลย จะได้สบายใจ ตอนนี้เหมือนมันค้างคา
แต่พนักงานบอกกับเราว่าได้ เลยได้แค่รอ แต่พอไปถึงจะวุ่นวายมั้ย หรือ จขกท คิดมากไปคะ
ขอขอบคุณทุกความคิดเห็นค่ะ ขอบคุณที่ให้ความรู้ ข้อมูลนะคะ