"บริการทุกระดับ ประทับใจ"
บ่ายวันอังคารที่ 1 มีนาคม 2559 (เวลา 13.00) มีต้องไปเป็นพยานศาลค่ะ
สิ่งที่ประทับใจ คือ เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ ของศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษกค่ะ
เป็นเจ้าหน้าที่ผู้หญิงค่ะ
บริการดีมากค่ะ เป็นการบริการ ระดับ เทพ+นางฟ้า ค่ะ
(เพราะเป็นผู้หญิง และ หน้าตาน่ารัก ด้วยค่ะ ^ ^)
ไม่เคยพบการบริการแบบนี้ในหน่วยงานราชการเลยค่ะ
เมื่อเข้ามาถึงในอาคาร ตนเองต้องการทราบว่า
คดีที่ต้องไปเป็นพยาน อยู่ห้องไหน
กำลังจะเดินไปดูจอทีวีที่ขึ้นรายชื่อห้อง
เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ เดินเข้ามาถามไถ่เองอย่างดีเลยค่ะ
เข้ามาดูหมายศาล และ แนะนำให้อย่างดี
ตั้งใจแนะนำมาก สีหน้ายิ้มแย้ม ใส่ใจ รับแขกมากค่ะ
และ จากนั้น มีคุณยาย เดินมาถามไถ่เกี่ยวกับข้อมูลบางอย่าง
เจ้าหน้าที่ท่านเดิม รีบเข้ามาช่วยเหลือ ถามไถ่ความต้องการของคุณยาย และ พาคุณยายไปนั่งในทีสบายๆ
และ เดินไปหาเอกสารที่คุณยายต้องใช้ และ นำไปให้คุณยายเซ็นถึงที่นั่ง
เรียกว่า ใส่ใจความสะดวกสบายของผู้รับบริการมากค่ะ
และ ให้ความสำคัญกับความไม่รู้ ความเดือดร้อน ของผู้มารับบริการค่ะ
บริการด้วยใจ เป็นอย่างนี้เองนะคะ
^____^
(การบริการของเขา
ทำให้ผู้มารับบริการรู้สึกว่าตนเองเป็นคนสำคัญอ่ะนะคะ
เพราะ บางทีเข้าไปบางหน่วยงานราชการ
ทำให้รู้สึกว่า เป็นอากาศธาตุ หรือ เป็นบุคคลน่ารังเกียจ
ด้วยท่ามี การมองผ่าน มองเมิน หรือ ปิดกระจกไล่อ่ะนะคะ)
และ ดูเขาก็มีความสุขในการทำงาน
ดูทำงานเยอะกว่าประชาสัมพันธ์ทั่วไปอยู่บ้าง
แต่สิ่งที่เขาได้คือ รอยยิ้ม ของผู้มารับการบริการ
ทุกคนชื่นชม และ ขอบคุณเขาอย่างมากค่ะ
งานอาจดูเยอะขึ้นกว่าเดิม
เพราะ ดูตั้งใจช่วยเหลือ กว่าการนั่งเฉยๆ (หรือ นั่งหน้ามึน)
แต่ความสุขในการทำงานที่ทำให้ด้วยใจ
ตนเองมองว่าเขาได้กำไร ในการทำงานของเขา
ดูจากแววตา รอยยิ้ม ของเขา และ ผู้มารับบริการค่ะ

เครดิตภาพ :
http://ilaw.or.th/node/3130
บริการทุกระดับ ประทับใจ กับ เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ ศาลอาญา รัชดา
บ่ายวันอังคารที่ 1 มีนาคม 2559 (เวลา 13.00) มีต้องไปเป็นพยานศาลค่ะ
สิ่งที่ประทับใจ คือ เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ ของศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษกค่ะ
เป็นเจ้าหน้าที่ผู้หญิงค่ะ
บริการดีมากค่ะ เป็นการบริการ ระดับ เทพ+นางฟ้า ค่ะ
(เพราะเป็นผู้หญิง และ หน้าตาน่ารัก ด้วยค่ะ ^ ^)
ไม่เคยพบการบริการแบบนี้ในหน่วยงานราชการเลยค่ะ
เมื่อเข้ามาถึงในอาคาร ตนเองต้องการทราบว่า
คดีที่ต้องไปเป็นพยาน อยู่ห้องไหน
กำลังจะเดินไปดูจอทีวีที่ขึ้นรายชื่อห้อง
เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ เดินเข้ามาถามไถ่เองอย่างดีเลยค่ะ
เข้ามาดูหมายศาล และ แนะนำให้อย่างดี
ตั้งใจแนะนำมาก สีหน้ายิ้มแย้ม ใส่ใจ รับแขกมากค่ะ
และ จากนั้น มีคุณยาย เดินมาถามไถ่เกี่ยวกับข้อมูลบางอย่าง
เจ้าหน้าที่ท่านเดิม รีบเข้ามาช่วยเหลือ ถามไถ่ความต้องการของคุณยาย และ พาคุณยายไปนั่งในทีสบายๆ
และ เดินไปหาเอกสารที่คุณยายต้องใช้ และ นำไปให้คุณยายเซ็นถึงที่นั่ง
เรียกว่า ใส่ใจความสะดวกสบายของผู้รับบริการมากค่ะ
และ ให้ความสำคัญกับความไม่รู้ ความเดือดร้อน ของผู้มารับบริการค่ะ
บริการด้วยใจ เป็นอย่างนี้เองนะคะ
^____^
(การบริการของเขา
ทำให้ผู้มารับบริการรู้สึกว่าตนเองเป็นคนสำคัญอ่ะนะคะ
เพราะ บางทีเข้าไปบางหน่วยงานราชการ
ทำให้รู้สึกว่า เป็นอากาศธาตุ หรือ เป็นบุคคลน่ารังเกียจ
ด้วยท่ามี การมองผ่าน มองเมิน หรือ ปิดกระจกไล่อ่ะนะคะ)
และ ดูเขาก็มีความสุขในการทำงาน
ดูทำงานเยอะกว่าประชาสัมพันธ์ทั่วไปอยู่บ้าง
แต่สิ่งที่เขาได้คือ รอยยิ้ม ของผู้มารับการบริการ
ทุกคนชื่นชม และ ขอบคุณเขาอย่างมากค่ะ
งานอาจดูเยอะขึ้นกว่าเดิม
เพราะ ดูตั้งใจช่วยเหลือ กว่าการนั่งเฉยๆ (หรือ นั่งหน้ามึน)
แต่ความสุขในการทำงานที่ทำให้ด้วยใจ
ตนเองมองว่าเขาได้กำไร ในการทำงานของเขา
ดูจากแววตา รอยยิ้ม ของเขา และ ผู้มารับบริการค่ะ
เครดิตภาพ : http://ilaw.or.th/node/3130