หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ทำไมรถไฟความเร็วสูง3.3ล้านล้าน สมัยยิ่งลัก2 ล้านๆ
กระทู้คำถาม
การเมือง
ทำไมรถไฟความเร็วสูง3.3ล้านล้าน หรือ3.8ล้านๆ สมัยยิ่งลัก2 ล้านๆ
สงสัยจริงๆ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 16
นี่เปรียบเทียบหยาบๆครับ
บางท่านบอกว่า 3.3ล้านๆ สร้าง3สาย japan 2สาย 1จากทวาย มากรุงเทพ 2 จจากเชียงใหม่ ไป หัวหิน ความเร็ว300กม/ชม
3 จากหนองคาย มา กรุงเทพ จีนสร้าง ความเร็วปานกลาง150/ชม
เเละ ขยาย สนามบิน ซื้อ เครื่องบิน ด้วยครับ เเ
เเต่แค่ลมปากนะครับ ไม่เห็นตัวอักษร
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
สงสัยหัวรถไฟความเร็วปานกลางที่นำเข้ามา
คือตกลงยังไงกันแน่ เห็นบอกว่าสั่งสมัยรัฐบาลปู แต่ไม่อยู่ในงบ 3ล้านล้านของรัฐบาลนี้ หรือ 2ล้านล้านของรัฐบาลปูเลย แต่เป็นงบของการรถไฟที่สั่งซื้อมาเอง คืองงตกลงยังไงไม่เข้าใจงง ช่วยไขข้อข้องใจที
กระจกสะท้อน
ตั้งแต่ทำรัฐประหารมา คสช.กู้เงินจากไหน มาเท่าไหร่ กู้มาบ้างแล้วหรือยังครับ
สงสัยสองประเด็นหลักๆ ครับ หนึ่ง คสช. ดำเนินการกู้เงินจากไหน มาเท่าไหร่แล้ว ผมเคยได้ยินข่าว 3.3 แสนล้าน สอง รถไฟความเร็วสูงจีนจะมาลงทุนจริงไหม และเราต้องให้ดินแดนเขา ใช้ประโยชน์จากพื้นที่สองข้างทางรถไ
สมาชิกหมายเลข 1567653
รถไฟความเร็วสูง น่าจะเก็บค่าโดยสารกิโลเมตรละ 4 บาท
ค่าก่อสร้างรถไฟทางคู่สายใหม่ ถูกสุด กม. ละ 109 ล้านบาท บ้านไผ่-นครพนม 347 กิโลเมตร ค่าก่อสร้าง 3.8 หมื่น ล้านบาท http://www.thansettakij.com/content/197034 แพงสุด กม. ละ 231 ล้านบาท เด่นชัย-เชียงข
สมาชิกหมายเลข 3980485
เงินกู้ซื้อบ้านอนุมัติแล้ว มีคำถามเรื่องการออกเช็คค่ะ
เนื่องจากจริงๆเราซื้อบ้าน 3.5ล้าน และมัดจำไป2แสนค่ะ แต่ทำสัญญาหลอกๆไปกู้ว่า4ล้าน ทีนี้ธนาคารให้ตามราคาประเมิน 3.8ล้านค่ะ เราก็ว่าจะเอาตามนั้นเลยค่ะ 3.8ล้าน เอามาหมุนธุรกิจอื่นไปด้วยค่ะ ขอคำแนะนำด้วย
superkoy
ใครคือแรงงาน สร้างรถไฟไทย ในสมัยแรกครับ?
ปี 1800s สหรัฐเอเมริกา 1900s ประเทศญี่ปุ่น สงครามโลก ครั้งที่ 2 รถไฟสายมรณะ รถไฟสายโคราช เหตุใดไม่มีข้อมูลครับ?
สมาชิกหมายเลข 8822854
สุขวิชโนมิกส์ (Sukavichinomics) : อนาคตรถไฟไทย อนาคตประเทศไทย
บทนำ ประวัติศาสตร์โลกสะท้อนให้เห็นว่า ระบบราง คือโครงสร้างพื้นฐานที่สามารถเปลี่ยนทิศทางการพัฒนาประเทศได้อย่างสิ้นเชิง สหรัฐอเมริกาในปี ค.ศ. 1828 เปิดทางรถไฟสายแรก และในปี ค.ศ. 1869 เมื่อรถไฟข้ามทวีป
สมาชิกหมายเลข 4440335
รวมเรตติ้ง แผนรักหักคานลุง ทุกตอน
แผนรักหักคานลุง 15+ Ep1=2.6(2.595) Ep2=3.2(3.176) Ep3=3.0(2.972) Ep4= 2.8(2.812) Ep5=2.9(2.855) Ep6=3.3(3.321) Ep7=3.6(3.565) Ep8=3.8(3.789) Ep9= 3.4(3.378) Ep10=4.0(4.039) Ep11=3.7(3.727) Ep12=4.0(3
สมาชิกหมายเลข 8143710
รถไฟความเร็วสูงสายเหนือ-ตะวันออก สร้างช้าก็ดี จับทำเป็นเส้นเดียวกัน และเปลี่ยนให้สายเหนือมีสถานีอ่างทองด้วย
ตอนนี้ทั้งรถไฟความเร็วสูงสายเหนือและสายตะวันออก 3 สนามบิน ก็ยังไม่ได้สร้างทั้งคู่ ถือว่าเป็นโชคดีมากที่มีโอกาสจะวางแผนการก่อสร้างให้ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด ตา
สมาชิกหมายเลข 4764697
ผู้ใช้หนี้ IMF
สรุปผลรวมทางเศรษฐกิจจากเด็กยากจน 3 ล้านคน (จากการอภิวัฒน์การศึกษา 2538–2540) ที่จบการศึกษาระดับ ม.ปลาย หรือ อาชีวะ และเข้าสู่ตลาดแรงงานในช่วงปี 2543–2550 ใครคือ “ผู้ใช้หนี้ IMF ตัวจร
สมาชิกหมายเลข 8706597
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
การเมือง
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 1
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ทำไมรถไฟความเร็วสูง3.3ล้านล้าน สมัยยิ่งลัก2 ล้านๆ
สงสัยจริงๆ