วันที่ 3/3/59 เวลาประมาณบ่าย 3 โมง ได้ไปซื้อสินค้าที่ห้างบิ๊กซี สาขาสุขสวัสดิ์ พระประแดง หลังจากถึงบ้านตรวจสอบพบมีสินค้าหายไป 2 ชิ้น มูลค่า 1500 บาท เป็นครีมบำรุงผิวและเอสเซ้นยี่ห้อ ลอรีอัล ซึ่งดิฉันไม่ได้รับความช่วยเหลือใดจากเจ้าหน้าที่เลย ทำให้ดิฉันเกิดความไม่ปลอดภัยในการใช้บริการของห้าง
ไม่เข้าใจคะว่าสินค้าประเภทเครื่องสำอางค์เป็นสินค้าราคาแพง เหตุใดพนักงานถึงไม่ใส่ถุงเดียวกันกลับใส่รวมกับสินค้าตัวอื่น ทำใหดูยุ่งยากสับสนในการตรวจสอบ พนักงานเสนอให้ดิฉันใช้ส่วนลด 120 บาท ดิฉันตกลง พนักงานจึงรื้อสินค้าที่อยู่ในกล่อง(ดิฉันใส่สินค้าที่คิดเงินแล้วไว้ในกล่องที่ซื้อมาพร้อมกัน)จังหวะที่ใส่กลับคืนดิฉันไม่ได้มองสินค้าของตัวเองว่าพนง.เก็บใส่กล่องหรือเปล่า เพราะกำลังเซ็นต์สลิปบัตรเครดิต หลังจากนั้นดิฉันจึงปิดฝากล่อง และเข็นไปขึ้นรถส่วนตัว กลับมาถึงบ้านตรวจเช็คสินค้าถึงได้พบว่ามีสินค้าหายไป 2 รายการ
***มั่นใจว่าไม่ได้ถูกฉกระหว่างทางแน่เพราะสินค้าถูกบรรจุในกล่องมีฝาปิดที่ซื้อมาพร้อมกัน ดิฉันมาเล่าเรื่องนี้ให้เพื่อนบ้านและครอบครัวฟัง ทุกคนต่างบอกว่าเคยเจอแบบนี้เหมือนกัน แต่ของที่หายราคาไม่สูงเลยไม่ติดใจอะไร
ทั้งนี้ต้องโทษตัวเองที่ไม่ตรวจสอบของก่อน บทเรียน
จ่ายเงินครบแต่ได้ของไม่ครบ
ไม่เข้าใจคะว่าสินค้าประเภทเครื่องสำอางค์เป็นสินค้าราคาแพง เหตุใดพนักงานถึงไม่ใส่ถุงเดียวกันกลับใส่รวมกับสินค้าตัวอื่น ทำใหดูยุ่งยากสับสนในการตรวจสอบ พนักงานเสนอให้ดิฉันใช้ส่วนลด 120 บาท ดิฉันตกลง พนักงานจึงรื้อสินค้าที่อยู่ในกล่อง(ดิฉันใส่สินค้าที่คิดเงินแล้วไว้ในกล่องที่ซื้อมาพร้อมกัน)จังหวะที่ใส่กลับคืนดิฉันไม่ได้มองสินค้าของตัวเองว่าพนง.เก็บใส่กล่องหรือเปล่า เพราะกำลังเซ็นต์สลิปบัตรเครดิต หลังจากนั้นดิฉันจึงปิดฝากล่อง และเข็นไปขึ้นรถส่วนตัว กลับมาถึงบ้านตรวจเช็คสินค้าถึงได้พบว่ามีสินค้าหายไป 2 รายการ
***มั่นใจว่าไม่ได้ถูกฉกระหว่างทางแน่เพราะสินค้าถูกบรรจุในกล่องมีฝาปิดที่ซื้อมาพร้อมกัน ดิฉันมาเล่าเรื่องนี้ให้เพื่อนบ้านและครอบครัวฟัง ทุกคนต่างบอกว่าเคยเจอแบบนี้เหมือนกัน แต่ของที่หายราคาไม่สูงเลยไม่ติดใจอะไร
ทั้งนี้ต้องโทษตัวเองที่ไม่ตรวจสอบของก่อน บทเรียน