[SR] ครีมกันแดดสูตรน้ำ 2 สูตร ที่คนผิวแพ้ง่าย ผิวมัน ควรมีติดบ้านไว้เลย MIZUMI UV WATER SERUM AND DEFENSE

สวัสดีค่ะทุกท่าน หลังจากที่อั้มได้ใช้กันแดด MizuMi มานานมาก ๆ จากรีวิวที่แล้ว เดือนมีนาคม 2558 ที่เคยทำรีวิว  ทดสอบประสิทธิภาพครีมกันแดด MizuMi  ที่อั้มลงทุนไปทดสอบถึงริมทะเล ก็เคยได้คุยกับเจ้าของแบรนด์ว่า เขาจะทำสูตรกันน้ำมาด้วย เพราะตัวที่อั้มพกไปใช้ มันลงทะเลไม่ได้ เพราะไม่กันน้ำ ตัวสีฟ้า MizuMi UV Water Serum อั้มใช้มานานมาก ๆ ใช้มาตลอด พูดง่าย ๆ แฟนพันธ์แท้เลยก็ได้ ซึ่งอั้มรอเกือบปี แบรนด์ก็ได้ทำการออกกันแดดสูตรกันน้ำ  ซึ่งเป็นสูตรกันน้ำที่มหัศจรรย์มาก ๆ เป็นไงไงเดี๋ยวมาดูกันเนอะ  รีวิวนี้ จึงมีการเทียบให้ดูกันทั้ง 2 สูตร ระหว่างสูตรเก่า หลอดสีฟ้า กับ สูตรใหม่ กันน้ำ หลอดสีส้ม



MizuMi เป็นครีมกันแดดเจ้าแรกในประเทศไทย ที่เป็นครีมกันแดดสูตรน้ำ ที่ไม่ใช้สารกันแดดชนิดเคมี 100% แบรนด์นี้เน้นความอ่อนโยน สังเกตุได้จากระยะเวลาในการออกผลิตภัณฑ์ กว่าจะคลอดมาแต่ละตัว รอกันนานมาก รอกันเป็นปีเลยทีเดียว แต่พอนางออกสูตรใหม่มา ก็ไม่ทำให้ผิดหวังเลยจริง ๆ วันนี้รุ่นใหม่สูตรกันน้ำ เป็นหลอดสีส้ม ชื่อว่า "MizuMi UV Water Defense"



แพคเกจ :: ในรูปด้านบนจะเห็นว่า มิซูมิ มีการแพคสินค้ามาอย่างดี หลอดผลิตภัณฑ์ถูกบรรจุมาในซองพลาสติกอย่างดี มีรายละเอียดข้อมูลค่อนข้างครบ ส่วนตัวหลอด จะแบ่งแยกสีชัดเจน รุ่นแรกเป็นสีฟ้าขาว ส่วนรุ่นใหม่สูตรกันน้ำ จะเป็นส้มขาว ซึ่งในภาพด้านบนตัวกันแดดสูตรกันน้ำจะเป็นแพคเกจแบบใหม่ ซึ่งตอนนี้สูตร UV Water Serum ก็เปลี่ยนแพคเกจใหม่แล้วเช่นกัน แต่ภาพด้านบนเป็นแพคเกจเก่านะคะ



ตัวบรรจุภัณฑ์ จะเป็นภาษาอังกฤษและญี่ปุ่นหมดเลยน่ะ หากอยากเก็บข้อมูลไว้ดู ต้องดูจากพลาสติกที่ใส่บรรจุภัณฑ์มานะคะ
ขนาด ::
MizuMi UV Water Serum :: 40 g
MizuMi UV Water Defense :: 30 g



แพคเกจหลอดแบบใหม่ :: หลอดมีการเปลี่ยนใหม่ หัวมีขนาดเล็กลง ใช้งานง่ายขึ้น ควบคุมปริมาณได้ดีขึ้น รุ่นเก่าบางครั้งเนื้อกันแดด ด้วยความที่เป็นสูตรน้ำ บางเบา จึงทำให้มีการหกเลอะเทอะบ้าง แต่รุ่นใหม่นี้ ทำออกมาได้ดีกว่าเดิมเยอะมาก ไม่ทำให้เนื้อครีมหกเลอะเทอะ แล้วก็ควบคุมปริมาณกันแดดในการบีบออกมาใช้งานได้ดีขึ้น



ข้อมูลรายละเอียดต่าง ๆ จะอยู่ด้านหลังพลาสติกที่บรรจุหลอดกันแดดนะคะ  มีทั้งวันเดือนปีที่หมดอายุ  ปริมาณสินค้า ส่วนผสม คำเตือนต่าง ๆ รวมถึงหมายเลขจดแจ้งด้วยค่ะ



ทั้งสองรุ่นนี้ มีอะไรเหมือนกันบ้าง ??
อันดับแรก ความอ่อนโยน ยังคง Concept เดิมไว้อย่างเหนียวแน่น ตั้งแต่
ปราศจากสารกันแดดแบบเคมี 100% MizuMi ใช้สารกันแดดจากธรรมชาติล้วน (100% Non-Chemical หรือ 100% Physical) ไม่พึงสารกันแดดแบบเคมี จึงเหมาะกับผิวแพ้ง่าย ผิวที่ชอบระคายเคืองจากสารเคมีแรง ๆ เพราะสารกันแดดแบบที่ MizuMi ใช้ จะสะท้อนรังสีต่าง ๆ ไม่ดูดซับลงบนผิว ไม่ก่อให้เกิดความร้อนบนผิว จึงไม่ทำให้ผิวเกิดการระคายเคือง
เป็นสูตร 5-FREE ตัวนี้เป็นความเลอค่าที่ติดตามมาตั้งแต่รุ่นแรก หลอดสีฟ้า UV WATER SERUM พอมาเจอรุ่นกันน้ำ ก็ยังคงความเป็น 5-FREE ไว้อีก คือไม่มีสารระคายเคืองผิว 5 ประการ ไม่มีน้ำหอม , น้ำมัน , แอลกอฮอล์ , พาราเบน , สีสังเคราะห์ คือแบบว่า กันแดดหลาย ๆ ตัวในโลกนี้ นับชิ้นได้ที่หลีกเลี่ยงสารพวกนี้ได้สำเร็จ เพราะส่วนมากจะต้องมีส่วนผสมบางอย่างบ้างไม่มากก็น้อย แต่ MizuMi คือไม่มีเลย
ผ่านการทดสอบการแพ้ระคายเคืองจากแพทย์ผิวหนัง  (Dermatologically Tested) นางไม่ได้มาเล่น ๆ น่ะ นางมาจริงจังมาก เพราะนางผ่านการทดสอบในห้องแล็บจริง ๆ ผ่านการทำ Patch test จากอาสาสมัคร และได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์ผิวหนังแล้วว่าไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคืองใด ๆ


ทดสอบครีมกันแดด MizuMi UV Water Defense

ทดสอบครีมกันแดด MizuMi UV Water Serum

ทดสอบครีมกันแดด MizuMi ทั้ง 2 สูตร

ความบางเบา หลังจากทาแล้ว ทั้งคู่จะซึมเร็ว ไม่เหนอะหนะ ไม่ขาววอก ปีวอกแต่ไม่จำเป็นต้องหน้าวอกเนอะ แห้งเร็ว บางเบา เทียบกับครีมกันแดดรุ่นกันน้ำแบรนด์อื่น ๆ ที่เคยใช้มา ถือว่า MizuMi รุ่นกันน้ำให้ความรู้สึกดีกว่าหลาย ๆ ตัวที่เคยใช้มาเลย เนื้อดี ไม่ทำให้หน้ามัน หรือทำให้สิวบุก
อะไรบ้างที่ต่างกัน ??


ทดสอบการกันน้ำ เมื่อทาครีมกันแดดลงบนผิว แล้วเปิดน้ำใส่

ความสามารในการกันน้ำ MizuMi UV Water Serum ขวดสีฟ้า ไม่กันน้ำ ส่วน MizuMi UV Water Defense ขวดสีส้ม กันน้ำได้นาน 40 นาที หลายคนสงสัยว่า ทำไมกันแดดได้เพียงแค่ 40 นาที เพราะคำเคลมที่ว่า "Water Resistant" จริง ๆ แล้ว หมายถึง ถ้าเราทาครีมกันแดด แล้วลงไป เล่นน้ำ แช่อยู่ในน้ำ เป็นเวลา 40 นาที จะต้องขึ้นมาทากันแดดซ้ำ แต่ไม่ได้หมายความว่า ทากันแดดออกจากบ้านมา 40 นาที แล้วความสามารถในการกันน้ำจะหายไป


เมื่อเอาน้ำเทลงบนผิวแล้วเอามือถู ๆ จะเห็นน้ำแตกเป็นเม็ด ๆ ละเอียด

เมื่อเทียบกับรุ่นหลอดฟ้า MizuMi UV Water Serum จะเห็นว่าเมื่อเราเปิดน้ำใส่แล้ว น้ำไม่แตกเป็นเม็ด ๆ เลยตัวน้ำเหมือนจะชำระล้างกันแดดออกได้อีกด้วย

เนื้อผลิตภัณฑ์ MizuMi ขวดสีฟ้า จะเป็นเนื้อเซรั่ม เหลวกว่า ส่วนขวดรุ่นสีส้ม สูตรกันน้ำ จะเป็นเนื้อครีมข้นกว่า แต่ทั้ง 2 สูตรเกลี่ยง่าย แห้งไว ไม่วอก ผิวเข้มก็สามารถใช้ได้

การทำความสะอาด MizuMi รุ่นสีส้มสูตรกันน้ำ จะล้างออกได้ยากกว่า ซึ่งนี่คือความจริงของเครื่องสำอางกันน้ำทุกชนิด จึงต้องใส่ใจในการล้าง ทำความสะอาดผิวหน้าให้มากขึ้น ควรล้างด้วยเมคอัพรีมูฟเวอร์ (Makeup Remover) หรือ คลีนซิ่ง (Cleansing) ก่อนจะล้างหน้าด้วยโฟม หรือ เจลล้างหน้า



สรุปผลหลังได้ทดลองใช้ :: อั้มว่า MizuMi ทั้งสองรุ่น ควรมีไว้ติดบ้านน่ะ เพราะแต่ละสูตรก็ใช้งานต่างกัน ขวดฟ้า ไว้ใช้ในชีวิตประจำวัน วันที่ไม่ได้ต้องผจญภัยเยอะ ไม่ต้องมีเหงื่อเยอะ ไม่ต้องเล่นน้ำ หรือ ต้องทำกิจกรรมกลางแจ้ง ไม่ได้สมบุกสมบันอะไรมาก แต่ตัวขวดสีส้ม สูตรกันน้ำ ไว้ใช้ในวันที่เหงื่อออกมาก ๆ หรือต้องออกไปเล่นกีฬากลางแจ้ง ออกรอบตีกอล์ฟ เล่นฟุตบอล หรือลงว่ายน้ำ แต่เอาจริง ๆ ใครที่เหงื่อออกเยอะ เหงื่อออกง่าย ๆ ในทุก ๆ  วันอยู่แล้ว แบบกินก๊วยเตี๋ยวปากซอยก็เหงื่อท่วม จะใช้รุ่นกันน้ำทุกวันเลยก็ได้เหมือนกัน ความเบาเพียงพอกัน และ ไม่ทำให้หน้ามันด้วยค่ะ โดยส่วนตัวอั้มน่ะ ใช้แล้วชอบทั้งสองสูตรเลย เพราะมันไม่รบกวนเมคอัพ ไม่ทำให้หน้าหมอง หรือ หน้าขาวลอย และไม่ทำให้หน้าอั้มเป็นสิว เนื้อกันแดดตัวสูตรกันน้ำ อั้มชอบมาก ตั้งแต่ใช้กันแดดมา รู้สึกว่า ตัวกันน้ำของ MizuMi เป็นสูตรที่ดีมาก สาวผิวมันแบบอั้มชอบมาก เพราะมันไม่ทำให้เหนอะหน้าผิว ไม่ทำให้หน้ามันเยิ้ม และหลังใช้ก็ไม่แสบผิว ด้วยค่ะ

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

*** การทาครีมกันแดด เป็นเพียงวิธีหนึ่งที่จะช่วยลดความเสี่ยงจากอันตรายของแสงแดด ซึ่งถ้าเป็นไปได้ ก็ไม่ควรออกไปเผชิญแสงแดดโดยตรง โดยไม่จำเป็น ***
ชื่อสินค้า:   MizuMi / ครีมกันแดด
คะแนน:     
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่