สมาชิกประทับใจพนักงานเสิร์ฟร้านอาหารไหนมากสุดครับ

กระทู้สนทนา
ส่วนตัวร้าน TWG ชั้น M สยามพารากอนครับ

ส่วนตัวก็ไม่มีอะไรมากมายทำงานบริการกับวิชาการ ส่วนใหญ่จะเน้นบริการมากกว่า ที่ตั้งกระทู้เพิ่งประสบเหตเมื่อวานนี้เอง มีธุระต้องไปพัทยาครับ (ไปดูกิจการที่นั่น) เสร็จจากงานไม่ได้กินอาหารไทยนานแล้ว เลยแวะร้านแม่ศรีเรือนที่ outlet mall สาขาพัทยาใต้
จะมีช่วงหนึ่ง ช่วงมาเปิดสาขาที่พัทยาใหม่ เมื่อ 2 ปีก่อนมาทานแทบทุกวัน เพราะอาหารอร่อย (ในตอนนั้น) ช่วงหลังมีคนสานต่อดูแลร้านให้เลยไม่ค่อยได้เข้าไปครับ
จอดรถ เดินจะเข้าร้านเห็นพนักงานมายืนสูบบุหรี่หน้าร้าน พอเห็นเรารีบใช้มือดับบุหรี่ (ไม่รู้ทำได้ไง) รีบมาเปิดประตูให้เรา แต่ก่อนเปิดท่มน้ำลายลงพื้นเกือบโดนเท้าผม เอาไม่ว่ากัน
พอจะสั่งอาหาร พนักงานที่ทำพฤติกรรมดังกล่าวก็ถือสมุดมารับออร์เดอร์ ผมอยากดูคนให้ละเอียดมีรอยสักตรงมือยิ่งดูน่ากลัวไปใหญ่
ด้วยความอึดอัด นายสกปรกแล้ว ขอคนอื่นได้ไหม (ลืมบอก ไปคนเดียวครับ อันนี้ไม่ได้พูด คิดอยากเปลี่ยนบริกร) ก็กัดฟันสั่งอาหารไป ระหว่างกิน เป็นวัยรุ่นในท้องที่น้องแกก็เดินไปมาทั่วร้าน (มาถามตอนหลังผู้จัดการไม่อยู่ เลยไม่มีใครคุมพนักงาน)

จริงๆอยากจะบอกว่าพนักงานเสิร์ฟ (waitress) ที่ดีควรยืนอยู่มุมห้องดูว้าลูกค้าขาดเหลืออะไร
ส่วนตัวผมเคยเจอเจ้าของตัวเป็นๆ ที่สาขานี้ครับ ชรามากแล้ว มานั่งดูเด็กทำงาน

ที่ผมชอบ TWG (มาทราบตอนหลังว่าเป็นร้านของสิงคโปร์) ตั้งแต่การแต่งตัว เห็นเราเดินเข้าร้านเขาจะแค่ยิ้มมุมปากต้อนรับ ถามว่ามากี่ท่าน หยิบผ้าเช็ดปากให้ ให้เมนูแล้วเดินเลี่ยงออกมานิดนึงเพื่อให้ลูกค้ามีเวลาคิด ตอนเราทานอาหาร จิบชา กินโคน เค้ก เขาจะอยู่มุมห้อง คอยดูว้าลูกค้าต้องการอะไรเพิ่มไหม ตอนเช็คบิล นำใบบิลมาแล้วเดินหลบออกมาอีกให้เวลาลูกค้าเลือกวิธีจ่าย เงินสด บัตรเครดิต ไม่ต้องให้ทิปเพราะรวม service charge ไว้แล้ว
เล่าสู่กันฟังครับ ส่วนผมเข็ดแล้วกับร้านอาหารไทย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่