[CR] แม่บ้านท่องโลก @ Mogadishu, Somalia โมกาดิชชู่ โซมาเลีย

ตามหัวข้อ ใครที่ดูข่าวต่างประเทศบ่อยๆ คงรู้ว่าเมืองนี้ Mogadishu, Somalia อยู่ในภาวะไม่ปรกติ ล่าสุดมีการระเบิดโรงแรม ก่อนหน้านั้นมีข่าวระเบิดเครื่องบิน Dallo ดูยังไงก็ไม่มีอะไรน่าเที่ยวสักนิด แต่เราไป!! (คือเราโรคจิตอยากไปเที่ยวทุกที่) เราพึ่งไปเมื่อวันที่ 19 กพ 2016 ที่ผ่านมา ไปแบบหนึ่งวัน หนึ่งคืน เค้าแนะนำว่า ไม่ควรอยู่นานกว่านี้ เพราะคนร้ายจะจำเราได้ อาจเกิดเรื่องไม่ดีขึ้น พอไปถึงจริงวันเดียวก็เต็มที่แล้ว ทางรัฐบาลกำหนดให้ต่างชาติที่ไม่มีกิจอะไรอยู่ได้แค่ในเมืองโมกาดิชชู่เท่านั้น  เรื่องเริ่มต้นมีแค่นี

การท่องเที่ยว เผื่อมีคนสนใจ
เพื่อความชัวร์มากับทัวร์ที่ชำนาญเท่านั้น เมืองนี้ขึ้นชื่อว่าแพง เหตุเพราะต้องจ้างหน่วยรักษาความปลอดภัย และทหาร และคนขับรถที่เป็นไกด์พร้อม รวมต่อวัน 400 ยูเอส ค่าโรงแรม 100ยูเอสรวมอาหารทุกมื้อพร้อมซักรีด ค่าวีซ่า 50ยูเอส  วันนึงควรมีเงิน 500ยูเอส วันเดียวก็เกินพอแล้ว

แวบแรกที่ลงสนามบิน ดูน่ากลัวมาก ทหารถือปืนใส่หน้ากาก หมาตัวใหญ่ เดินเต็มไปหมด ยิ่งออกมาข้างนอก บังเกอร์เต็มแถวสนามบิน ไหนจะรถถังวิ่งอีก ที่สำคัญมากๆคือ ห้ามถ่ายรูปสิ่งเหล่านี้ เราก็ไม่กล้า กลัวไม่ได้กลับ  

หลังจากเข้าโรงแรมกินข้าวเที่ยงเสร็จ เราก็ได้ออกมาชมเมือง จุดแรกไป lodi  beach ซึ่งเดือนที่แล้วมีการระเบิดร้านอาหาร อื้ยย แต่ไกด์ก็บอกเราว่า คนระเบิดไม่ควรมาระเบิดที่นี้เพราะตรงนี้มีแต่คนท้องถิ่นไม่มีต่างชาติ  (กลุ่มระเบิดคือ ชาว ที่ไม่ชอบคนต่างชาติ โดยเฉพาะอเมริกันที่มาสนับสนุนรัฐบาล)

ระหว่างที่เราถ่ายรูป คนท้องถิ่นเค้ามาคุยยิ้มแย้มดี แถมขอถ่ายรูปง่ายด้วย เราถามเค้าอยู่ว่า แล้วไม่กลัวเหรอ เค้าบอกไม่กลัว ชินแล้ว และไม่คิดย้ายไปไหน แต่ตอนนี้คนเริ่มเหนื่อยและเบื่อกับการระเบิดแบบนี้

หลังจากชายหาด Lido เราก็ไปเมืองเก่าที่เคยมีสงครามกลางเมือง ได้แต่ขับรถวนดู เพราะช่วงเมืองเก่าปิด มีทหารคุม มีจุดตรวจทหารตลอด ดูจากภายนอกถ้าไม่มีสงคราม เมืองคงสวยมากๆ ค่อนข้างโคโลเนียลเลย ติดทะเลด้วย เสียดายจริงๆ

วันที่เรากลับมีการตรวจสอบเยอะมาก เราต้องลงจากรถและเอากระเป๋าไปเอง จุดที่1 เจ้าหน้าที่ตรวจมือ เดินไปจุด 2 ตรวจเครื่อง เดินไปจุด3 เอากระเป๋าไปวางเรียงกัน เพื่อให้หมาดม เสร็จแล้ว เช็คกระเป๋ารอบที่ 4 โดยเครื่องก่อนเข้าสนามบิน เชคอินตั๋ว ไปอิมมิเกชั้น ตรวจกระเป๋ารอบที่ 5 ก่อนไปนั่งรอเครื่อง ซึ่งเครื่องบินที่นี้จะไม่มีเวลาบอกที่แน่นอนว่าเครื่องจะมา จะออกกี่โมง ให้รอเจ้าหน้าที่เรียกขึ้นเท่านั้น น่าจะเพราะป้องกันระเบิด เท่าที่ดูน่าจะมีเครื่องมาลงวันล่ะ 10-20 ลำ  

รีวิวคงมีแค่นี้ เพราะเราอยู่น้อยมากๆ แค่ได้ขึ้นชื่อว่าครั้งนึงเคยเหยียบและนอนหนึ่งคืน ณ เมืองอันตรายติดอันดับของโลก  ถึงจะอันตรายขนาดนั้น เจ้าหน้าที่ยูเอ็น เครื่องบินยูเอ็น รถยูเอ็น ก็เยอะมากๆๆๆ จนสงสัยว่าประเทศนี้มีอะไรดี ต่างชาติถึงเยอะขนาดนั้น ^^

ใครอยากไป เมสเสจมาคุยกับเราได้ หรืออยากติดตามการเที่ยวแบบเรา แอดไปตามนี้เลยค่ะ https://www.facebook.com/nukpida.chanlenglert



เนื่องจากประเทศนี้เป็นมุสลิม และเป็นการอำพรางตัว เราต้องแต่งตามนั้น
ชื่อสินค้า:   Mogadishu Somalia โมกาดิชชู่ โซมาเลีย
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่