คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 24
เราไม่รังเกียจละครที่จบแบบให้คิดเอง
แต่สำหรับละครเรื่องนี้ตอนจบเป็นตอนที่ป่ระหลาดเท่าๆกับตอนที่ 15
วิธีจบทำเหมื่อนหยั่งกับว่า ที่ผ่านมาตลอดมา
ดรามาเรื่องนี้ได้นำเสนอมาเหมือนเป็นหนังใหญ่ ดาร์ค เจ็บปวด
สะท้อนความเป็นมนุษย์ หรือเป็น coming of age drama นะ
ดังนั้น การตัดจบแบบวิถีชีวิตของคนต้องเป็นไป ทางชีวิตต้องดำเนินไป ก็เหมาะสมแล้ว
เฮ้ย ! ใช่เหรอ
ละครเรื่องนี้ ไม่ได้ดาร์คขนาดนั้น ไม่ใช่เรื่องของปุถุชนขนาดนั้น
มันเป็นดราม่าว่าด้วยสัมพันธภาพโรแมนติกของหนุ่มสาว
ที่มีข้อเด่นที่ชื่อเรื่องและ ปมประเด็นของเรื่อง
แก่นประเด็น เป็นเรื่องของ อิมเมจ ภาพลวงตาในการแสดงบุคลิกภาพของคน
แนวทางของเรื่อง เป็นมุมมองผ่านสายตาและการเติบโตของฮงซอลในชีวิตนักศึกษา
จุดปมที่ต้องคลี่คลาย คือ สัมพันธภาพระหว่างฮงซอลกับยูจอง
ที่มีเงื่อนไขคือ การดีลของฝ่ายหญฺิงต่อการแสดงตัวตนของฝ่ายชาย
แต่ตอนจบไม่ได้ให้คำตอบอะไรพวกนี้กับเราเลย
เอาเท่านี้ก่อน เอาไว้เดี๋ยวมาต่อละกัน
แต่สำหรับละครเรื่องนี้ตอนจบเป็นตอนที่ป่ระหลาดเท่าๆกับตอนที่ 15
วิธีจบทำเหมื่อนหยั่งกับว่า ที่ผ่านมาตลอดมา
ดรามาเรื่องนี้ได้นำเสนอมาเหมือนเป็นหนังใหญ่ ดาร์ค เจ็บปวด
สะท้อนความเป็นมนุษย์ หรือเป็น coming of age drama นะ
ดังนั้น การตัดจบแบบวิถีชีวิตของคนต้องเป็นไป ทางชีวิตต้องดำเนินไป ก็เหมาะสมแล้ว
เฮ้ย ! ใช่เหรอ
ละครเรื่องนี้ ไม่ได้ดาร์คขนาดนั้น ไม่ใช่เรื่องของปุถุชนขนาดนั้น
มันเป็นดราม่าว่าด้วยสัมพันธภาพโรแมนติกของหนุ่มสาว
ที่มีข้อเด่นที่ชื่อเรื่องและ ปมประเด็นของเรื่อง
แก่นประเด็น เป็นเรื่องของ อิมเมจ ภาพลวงตาในการแสดงบุคลิกภาพของคน
แนวทางของเรื่อง เป็นมุมมองผ่านสายตาและการเติบโตของฮงซอลในชีวิตนักศึกษา
จุดปมที่ต้องคลี่คลาย คือ สัมพันธภาพระหว่างฮงซอลกับยูจอง
ที่มีเงื่อนไขคือ การดีลของฝ่ายหญฺิงต่อการแสดงตัวตนของฝ่ายชาย
แต่ตอนจบไม่ได้ให้คำตอบอะไรพวกนี้กับเราเลย
เอาเท่านี้ก่อน เอาไว้เดี๋ยวมาต่อละกัน
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 27
ส่วนตัวไม่ได้ซีเรียสกับฉากจบแบบนี้ เพราะปกติก็ดูละครที่เนื้อเรื่อง ไม่ใช่สายฟิน ไม่ได้เรียกร้องฉากฟิน พระนางจะจบแบบทั้งคู่ตายจากกันไปเหมือน I'm sorry I love you ผมก็ดูได้ถ้ามันมีเหตุมารองรับ มีการเดินตามโครงเรื่องหลัก มีที่มาที่ไป เพราะการจบแบบปลายเปิดมันไม่ได้ทำการง่ายๆ นิยามของการจบแบบปลายเปิดคือ จบแบบให้ไปคิดต่อว่าตัวละครจะเป็นยังไงต่อไป ไม่ใช่จบแบบให้คิดว่าเรามาถึงจุดนี้ได้ยังไง
และที่รอดูตอนจบของ CITT คืออยากรู้ว่า ผกก จะทำยังไงกับซีนที่ไปตัดทิ้งก่อนหน้านี้จนเละมากกว่า เห็น tvn ลงข่าวถึงขั้นเพิ่มเวลาให้เลย ก็นึกว่าจะยัดทุกอย่างที่ทำได้เข้ามา
สรุปก็แค่ตัดต่อเท่าที่ทำได้โดยพยายามแทรกเข้ามาแบบลวกๆ ไม่ได้มีอะไรดีขึ้นเลย เละเหมือนเดิม 2 ตอนสุดท้ายยิ่งบ่งบอกถึงความเละ ฉากแต่ละฉากเหมือนอยู่ๆก็ผุดขึ้นมาแบบไม่มีสาเหตุ ไอ้หนึ่งชั่วโมงที่เพิ่มมา บอกตรงๆว่าเสียดายเวลามาก จากต้นฉบับการ์ตูนเปลี่ยนไปเป็นรักสามเศร้าดาดๆ ปิดท้ายด้วยการจบแบบปลายเปิดเพื่อหวังให้คนดูไปมโนต่อเอา จะได้ไม่ต้องโดนด่ามาก คิดว่าเดี๋ยวคนดูก็หาเหตุผลเข้าข้างตัวละครได้เองแหละ
คนอื่นอาจจะผิดหวังที่ไม่ได้เห็นพระนางลงเอยกัน ไม่ได้เห็นพระนางฟินกัน แต่ตัวผมผิดหวังกับบทละครที่มันออกทะเลมาไกลขนาดนี้มากกว่า เปลี่ยนบทอินโฮกลายเป็นพระรองเกรดบี วันๆไม่ทำ...่าไรนอกจากเล่นเปียโนกับตัวติดซอลตลอดเวลา เปลี่ยนบทคู่ยูจองกับฮงซอลที่ซับซ้อนในการ์ตูน กลายเป็นคู่พระนางที่หาได้ทั่วไปตามละครน้ำเน่า เพราะดีกันได้ 5 นาทีแปบๆแม่มทะเลาะกันอีกแล้ว แล้วทะเลาะกันอยู่ไม่กี่เรื่อง จากตอนแรกซอลผู้ฉลาดเฉลียวกลายเป็นซอลติ๋มๆที่ตามง้อยูจองเรื่อยๆ ส่วนยูจองก็เปลี่ยนจากพระเอกสองหน้าเหลือแค่หน้าเดียว คือหน้าที่บอกว่า "ฉันจะทำทุกอย่างเพื่อเธอนะซอล" แบบว่าอ่านโคตรจะง่าย ทั้งๆที่ตอนแรกพระเอกนี่เดาอารมณ์ไม่ถูกเหมือนคนเป็นไบโพลาร์ด้วยซ้ำ ตอนหลังกลายร่างเป็นคนปกติแบบงงๆและทุ่มให้กับนางเอกเต็มที่ (ถึงตอนสุดท้ายจะทิ้งนางเอกแบบงงๆก็เถอะ)
มีอีกหลายเรื่องที่มันหาเหตุผลของตัวละครไม่ได้เลยว่ามันพัฒนามาเป็นแบบนี้ได้ไง เป็นละครที่ดูจบแล้วต้องบอกว่า ผกก กับ คขบ ครับ ตอนเขียนบทไม่ได้โกรธใครมาใช่มั้ย บทที่เขียนออกมามันเหมือนพวกคุณอารมณ์แปรปรวนมากเลยนะครับ ไม่แปลกใจที่อ่านสัมภาษณ์แฮจินแล้วเจ้าตัวจะโมโหเรื่องบทละคร กับพูดว่าผู้กำกับเปลี่ยนบทได้ตลอดเวลาถึงจะเขียนเสร็จเป็นเล่มๆก็เหอะ
สุดท้าย เรื่องนี้ควรเปลี่ยนชื่อจาก Cheese in the trap เป็น HaeJin in the trap เพราะเหมือนหลอกแฮจินมาเล่นจริงๆ ทั้งไปตื้อให้เขามารับบทพระเอก ใช้ชื่อแฮจินในการโฆษณา แถมเอาชื่อเขาไปโก่งราคาเพื่อขายละครแพงๆอีก พอใช้คุ้มปุ๊บตูก็ตัดแม่มออกจากกองมรดกด้วยการส่งไปฝึกงานนั่นเอง บ๊ายบายยูจอง เราจะคิดถึงนาย
ปล1.ฟีลลิ่งล้วนๆ ใครอ่านแล้วไม่พอใจ ขออภัยล่วงหน้า
ปล2.ฉากซอลนอนทับซอสมะเขือเทศจนต้องเข้าโรงพยาบาลนี่เอาอะไรคิด
และที่รอดูตอนจบของ CITT คืออยากรู้ว่า ผกก จะทำยังไงกับซีนที่ไปตัดทิ้งก่อนหน้านี้จนเละมากกว่า เห็น tvn ลงข่าวถึงขั้นเพิ่มเวลาให้เลย ก็นึกว่าจะยัดทุกอย่างที่ทำได้เข้ามา
สรุปก็แค่ตัดต่อเท่าที่ทำได้โดยพยายามแทรกเข้ามาแบบลวกๆ ไม่ได้มีอะไรดีขึ้นเลย เละเหมือนเดิม 2 ตอนสุดท้ายยิ่งบ่งบอกถึงความเละ ฉากแต่ละฉากเหมือนอยู่ๆก็ผุดขึ้นมาแบบไม่มีสาเหตุ ไอ้หนึ่งชั่วโมงที่เพิ่มมา บอกตรงๆว่าเสียดายเวลามาก จากต้นฉบับการ์ตูนเปลี่ยนไปเป็นรักสามเศร้าดาดๆ ปิดท้ายด้วยการจบแบบปลายเปิดเพื่อหวังให้คนดูไปมโนต่อเอา จะได้ไม่ต้องโดนด่ามาก คิดว่าเดี๋ยวคนดูก็หาเหตุผลเข้าข้างตัวละครได้เองแหละ
คนอื่นอาจจะผิดหวังที่ไม่ได้เห็นพระนางลงเอยกัน ไม่ได้เห็นพระนางฟินกัน แต่ตัวผมผิดหวังกับบทละครที่มันออกทะเลมาไกลขนาดนี้มากกว่า เปลี่ยนบทอินโฮกลายเป็นพระรองเกรดบี วันๆไม่ทำ...่าไรนอกจากเล่นเปียโนกับตัวติดซอลตลอดเวลา เปลี่ยนบทคู่ยูจองกับฮงซอลที่ซับซ้อนในการ์ตูน กลายเป็นคู่พระนางที่หาได้ทั่วไปตามละครน้ำเน่า เพราะดีกันได้ 5 นาทีแปบๆแม่มทะเลาะกันอีกแล้ว แล้วทะเลาะกันอยู่ไม่กี่เรื่อง จากตอนแรกซอลผู้ฉลาดเฉลียวกลายเป็นซอลติ๋มๆที่ตามง้อยูจองเรื่อยๆ ส่วนยูจองก็เปลี่ยนจากพระเอกสองหน้าเหลือแค่หน้าเดียว คือหน้าที่บอกว่า "ฉันจะทำทุกอย่างเพื่อเธอนะซอล" แบบว่าอ่านโคตรจะง่าย ทั้งๆที่ตอนแรกพระเอกนี่เดาอารมณ์ไม่ถูกเหมือนคนเป็นไบโพลาร์ด้วยซ้ำ ตอนหลังกลายร่างเป็นคนปกติแบบงงๆและทุ่มให้กับนางเอกเต็มที่ (ถึงตอนสุดท้ายจะทิ้งนางเอกแบบงงๆก็เถอะ)
มีอีกหลายเรื่องที่มันหาเหตุผลของตัวละครไม่ได้เลยว่ามันพัฒนามาเป็นแบบนี้ได้ไง เป็นละครที่ดูจบแล้วต้องบอกว่า ผกก กับ คขบ ครับ ตอนเขียนบทไม่ได้โกรธใครมาใช่มั้ย บทที่เขียนออกมามันเหมือนพวกคุณอารมณ์แปรปรวนมากเลยนะครับ ไม่แปลกใจที่อ่านสัมภาษณ์แฮจินแล้วเจ้าตัวจะโมโหเรื่องบทละคร กับพูดว่าผู้กำกับเปลี่ยนบทได้ตลอดเวลาถึงจะเขียนเสร็จเป็นเล่มๆก็เหอะ
สุดท้าย เรื่องนี้ควรเปลี่ยนชื่อจาก Cheese in the trap เป็น HaeJin in the trap เพราะเหมือนหลอกแฮจินมาเล่นจริงๆ ทั้งไปตื้อให้เขามารับบทพระเอก ใช้ชื่อแฮจินในการโฆษณา แถมเอาชื่อเขาไปโก่งราคาเพื่อขายละครแพงๆอีก พอใช้คุ้มปุ๊บตูก็ตัดแม่มออกจากกองมรดกด้วยการส่งไปฝึกงานนั่นเอง บ๊ายบายยูจอง เราจะคิดถึงนาย
ปล1.ฟีลลิ่งล้วนๆ ใครอ่านแล้วไม่พอใจ ขออภัยล่วงหน้า
ปล2.ฉากซอลนอนทับซอสมะเขือเทศจนต้องเข้าโรงพยาบาลนี่เอาอะไรคิด
ความคิดเห็นที่ 35
กลับมาระบายต่อ
หลังจากหักให้ตอนที่ 15 เละเทะ จนแก่นเรื่องระเบิดเป็นโกโก้ครันช์
บทในตอนที่ 16 ก็ได้กลายเป็นละครน้ำเน่าสมบูรณ์แบบ
มันคือเมโลดราม่า ดาดๆ ตลาดๆ อย่างที่เราเห็นในละครน้ำเน่าทั้งหลายทั่วไป
ตัวละครทุกตัวที่เคยลึกซึ้งมีมุมมองที่เป็นตัวของตัวเอง กลายเป็นตัวละครน้ำเน่าตื้นเขินคิดสั้นๆ
พระเอกผู้ทนเห็นนางเอกเจ็บปวดจากตัวตนของเขาไม่ได้ จำต้องเสียสละความรักเพื่อปกป้องเธอให้ไกลจากความเสียใจ
- จนถึงตอนนี้ เรายังไม่เข้าใจเลยว่า พระเอกควรรู้สึกผิดตรงไหน
ทุกคนในเรื่องเข้าใจกันหมด ซาบซึ้งกันหมด ทุกคนยิ้มกันหมด รักกันหมด เต้นรำร้องเพลง
- แจอู อยู่ๆ ก็เข้าถึงแพ็คอินฮาได้เฉยๆ อย่างไม่มีเหตุผล พร้อมกลายเป็นแฟนที่แสนดี
คือไปคบกันถูกใจกันตั้งแต่เมื่อไหร่ ชั้นไม่ได้ลุกไปเข้าห้องน้ำทำไมไม่เห็น
ยูจองได้ทำความเข้าใจกับพ่อ และสำนึกแล้วว่าตัวเองผิดประหลาดจริงๆ
- พระเจ้า! ยูจองพระเอกผู้ถูกกระทำมาตลอดของฉัน โดนล้างสมองว่าตัวเองผิดที่ปกป้องตัวเอง ซะงั้น
ยูจองผู้สุดฉลาด วางแผนดักทางด้านมืด่ของคนได้ดี ท้อแท้ต่อชีวิตซะงั้น
- โซลรักยูจอง ยูจองรักโซล แต่ม่ายยยยย พี่ชายคนนี้ทนให้เธอเจ็บปวดเพราะชั้นไม่ได้
ที่รัก ชั้นต้องจากเธอ เพื่อให้เธอมีความสุข ชั้นรักเธออออออ
เอาละ ภาพตัดไปที่สนามบินยูจองทำท่าเหมือนรอ รออะไร รอทำไม
ยูจองคนที่ปิดเปิดสวิตข์อารมณ์ได้ กลายเป็นพรี่ชายยย เหมือนละครน้ำเน่าทุกเรื่อง
โซล คือหญิงสาวผู้เปี่ยมด้วยความใสซื่อบริสุทธิ์ดุจน้ำค้างกลางหาว เธอจะยึดมั่นต่อความรักเดียวไปจนตาย
- ก่อนหน้านั้นในตอนที่ 14-15 โซลของฉันป่วย เป็นโรคแฟนสาวแสนดีผู้เข้าใจ
แต่ โซลของฉันได้ตายไปแล้ว ตั้งแต่ที่โดนรถชน ที่เหลืออยู่คือซากศพโซลที่คนเขียนบทเอาวิญญานนางเอกน้ำเน่ายัดใส่
เด็กผู้หญิงที่รู้จักจัดการอารมณ์และชีวิตในตอน 1-12 ตายห่าไปแล้ว
เหลือนางเอกแบ๊วใสมั่นรักส่งเมล์สามเดือนครั้งหาผู้ชายคนเดิม
ภาพโซลนั่งตาแป๋ว แล้วน้ำตาไหลอย่างซื่อบริสุทธิ์ตอนยูจองบอกเลิก ทำให้เราอยากถีบทีวี
โซลนางเอกในดวงใจของฉํนโดนคนเขียนบทและผู้กำกับฆ่าตาย โดยฉันช่วยเหลืออะไรไม่ได้
ถ้าใครเคยดูอดัมส์แฟมิลี่ คงเข้าใจเหมือนกันสินะ ว่า ทำไมเวนดส์เดย์ ถึงกลัววอลท์ดิสนีย์ขนาดนั้น
อินโฮ และเปียโนของเขา อินโฮก็คืออินโฮวันยังค่ำ
- หมายความว่า กรูจะไม่เปลี่ยน ตั้งแต่ต้นเรื่องจนจบเรื่องก็ยังบ้าบอ ถีบฝา ถีบรถ เหมือนเดิม
ไอ้ที่วิ่งไปตามหาอินฮา จะเอาออกจากโรงบาลนี่คือจะพาหนีตำรวจหรือไง
มีทางออกอะไรบอกให้คนดูรู้ไหม นอกจากทำท่าห่วงพี่สาวไปทุกตอน
อะไรคือเดินสวนกับแฟน แต่มองไม่เห็นจำไม่ได้ อะไรคือเมล์เร็ดหลังผ่านไปสามปี
- ผู้กำกับสั่ง คนเขียนบทให้มาแบบนั้น ผู้ชายแบบยูจองชั้นเห็นตั้งแต่ห่างร้อยเมตรแล้ว
- แล้วทำไมต้องไม่อ่านเมล์ แล้วทำไมต้องกลับมาอ่าน
แล้วยูจองเรียนรู้อะไรเกี่ยวกับตัวเองมาเหรอ
สุดท้ายสำหรับเราที่เป็นปัญหาในการดูตอน 15-16 คือตัวตนของยูจอง
อันที่จริง ถ้าเรามองยูจองและเรื่อง มันง่ายมากเลย
- ยูจองแบบที่พรีเซนท์ต่อทุกคน คือแทร็ปชั้นแรก เพราะใส้ในคือยูจองดาร์ค
แทร็ปนี้มีผลต่อความรู้สึกของคนในเรือ่ง และเป็นเหมือนเรื่องให้คนดูสงสัยสนใจ
- ยูจองดาร์ค คือแทร็ปชั้นที่สอง เพราะใส้ในคือ เด็กชายยูจอง
แทร็ปนี้มีผลต่อโซล และ จริงๆแล้ว มันคือบทเฉลยสำหรับคนดูว่า
มันไม่มียูจองดาร์คตั้งแต่แรกแล้ว
ทุกอย่างคือยูจองเด็กชายผู้ถูกกระทำออกมาปกป้องตัวเองเท่านั้นเอง
แล้วนี่คือปัญหาต่อความเข้าใจของว่า
แล้วทำไมยูจองในตอนที่ 16 ถึงออกมาเบลมตัวเอง ทำลายตัวเองขนาดนี้
เหนื่อย!
หลังจากหักให้ตอนที่ 15 เละเทะ จนแก่นเรื่องระเบิดเป็นโกโก้ครันช์
บทในตอนที่ 16 ก็ได้กลายเป็นละครน้ำเน่าสมบูรณ์แบบ
มันคือเมโลดราม่า ดาดๆ ตลาดๆ อย่างที่เราเห็นในละครน้ำเน่าทั้งหลายทั่วไป
ตัวละครทุกตัวที่เคยลึกซึ้งมีมุมมองที่เป็นตัวของตัวเอง กลายเป็นตัวละครน้ำเน่าตื้นเขินคิดสั้นๆ
พระเอกผู้ทนเห็นนางเอกเจ็บปวดจากตัวตนของเขาไม่ได้ จำต้องเสียสละความรักเพื่อปกป้องเธอให้ไกลจากความเสียใจ
- จนถึงตอนนี้ เรายังไม่เข้าใจเลยว่า พระเอกควรรู้สึกผิดตรงไหน
ทุกคนในเรื่องเข้าใจกันหมด ซาบซึ้งกันหมด ทุกคนยิ้มกันหมด รักกันหมด เต้นรำร้องเพลง
- แจอู อยู่ๆ ก็เข้าถึงแพ็คอินฮาได้เฉยๆ อย่างไม่มีเหตุผล พร้อมกลายเป็นแฟนที่แสนดี
คือไปคบกันถูกใจกันตั้งแต่เมื่อไหร่ ชั้นไม่ได้ลุกไปเข้าห้องน้ำทำไมไม่เห็น
ยูจองได้ทำความเข้าใจกับพ่อ และสำนึกแล้วว่าตัวเองผิดประหลาดจริงๆ
- พระเจ้า! ยูจองพระเอกผู้ถูกกระทำมาตลอดของฉัน โดนล้างสมองว่าตัวเองผิดที่ปกป้องตัวเอง ซะงั้น
ยูจองผู้สุดฉลาด วางแผนดักทางด้านมืด่ของคนได้ดี ท้อแท้ต่อชีวิตซะงั้น
- โซลรักยูจอง ยูจองรักโซล แต่ม่ายยยยย พี่ชายคนนี้ทนให้เธอเจ็บปวดเพราะชั้นไม่ได้
ที่รัก ชั้นต้องจากเธอ เพื่อให้เธอมีความสุข ชั้นรักเธออออออ
เอาละ ภาพตัดไปที่สนามบินยูจองทำท่าเหมือนรอ รออะไร รอทำไม
ยูจองคนที่ปิดเปิดสวิตข์อารมณ์ได้ กลายเป็นพรี่ชายยย เหมือนละครน้ำเน่าทุกเรื่อง
โซล คือหญิงสาวผู้เปี่ยมด้วยความใสซื่อบริสุทธิ์ดุจน้ำค้างกลางหาว เธอจะยึดมั่นต่อความรักเดียวไปจนตาย
- ก่อนหน้านั้นในตอนที่ 14-15 โซลของฉันป่วย เป็นโรคแฟนสาวแสนดีผู้เข้าใจ
แต่ โซลของฉันได้ตายไปแล้ว ตั้งแต่ที่โดนรถชน ที่เหลืออยู่คือซากศพโซลที่คนเขียนบทเอาวิญญานนางเอกน้ำเน่ายัดใส่
เด็กผู้หญิงที่รู้จักจัดการอารมณ์และชีวิตในตอน 1-12 ตายห่าไปแล้ว
เหลือนางเอกแบ๊วใสมั่นรักส่งเมล์สามเดือนครั้งหาผู้ชายคนเดิม
ภาพโซลนั่งตาแป๋ว แล้วน้ำตาไหลอย่างซื่อบริสุทธิ์ตอนยูจองบอกเลิก ทำให้เราอยากถีบทีวี
โซลนางเอกในดวงใจของฉํนโดนคนเขียนบทและผู้กำกับฆ่าตาย โดยฉันช่วยเหลืออะไรไม่ได้
ถ้าใครเคยดูอดัมส์แฟมิลี่ คงเข้าใจเหมือนกันสินะ ว่า ทำไมเวนดส์เดย์ ถึงกลัววอลท์ดิสนีย์ขนาดนั้น
อินโฮ และเปียโนของเขา อินโฮก็คืออินโฮวันยังค่ำ
- หมายความว่า กรูจะไม่เปลี่ยน ตั้งแต่ต้นเรื่องจนจบเรื่องก็ยังบ้าบอ ถีบฝา ถีบรถ เหมือนเดิม
ไอ้ที่วิ่งไปตามหาอินฮา จะเอาออกจากโรงบาลนี่คือจะพาหนีตำรวจหรือไง
มีทางออกอะไรบอกให้คนดูรู้ไหม นอกจากทำท่าห่วงพี่สาวไปทุกตอน
อะไรคือเดินสวนกับแฟน แต่มองไม่เห็นจำไม่ได้ อะไรคือเมล์เร็ดหลังผ่านไปสามปี
- ผู้กำกับสั่ง คนเขียนบทให้มาแบบนั้น ผู้ชายแบบยูจองชั้นเห็นตั้งแต่ห่างร้อยเมตรแล้ว
- แล้วทำไมต้องไม่อ่านเมล์ แล้วทำไมต้องกลับมาอ่าน
แล้วยูจองเรียนรู้อะไรเกี่ยวกับตัวเองมาเหรอ
สุดท้ายสำหรับเราที่เป็นปัญหาในการดูตอน 15-16 คือตัวตนของยูจอง
อันที่จริง ถ้าเรามองยูจองและเรื่อง มันง่ายมากเลย
- ยูจองแบบที่พรีเซนท์ต่อทุกคน คือแทร็ปชั้นแรก เพราะใส้ในคือยูจองดาร์ค
แทร็ปนี้มีผลต่อความรู้สึกของคนในเรือ่ง และเป็นเหมือนเรื่องให้คนดูสงสัยสนใจ
- ยูจองดาร์ค คือแทร็ปชั้นที่สอง เพราะใส้ในคือ เด็กชายยูจอง
แทร็ปนี้มีผลต่อโซล และ จริงๆแล้ว มันคือบทเฉลยสำหรับคนดูว่า
มันไม่มียูจองดาร์คตั้งแต่แรกแล้ว
ทุกอย่างคือยูจองเด็กชายผู้ถูกกระทำออกมาปกป้องตัวเองเท่านั้นเอง
แล้วนี่คือปัญหาต่อความเข้าใจของว่า
แล้วทำไมยูจองในตอนที่ 16 ถึงออกมาเบลมตัวเอง ทำลายตัวเองขนาดนี้
เหนื่อย!
ความคิดเห็นที่ 16
คนไทยก็แบบนี้แหละพระเอกต้องคู่กับนางเอกไม่งั้นรับไม่ได้ทุกอย่างต้องเคลียร์ชัดแจ่มแจ้งห้ามทิ้งประเด็นให้คนดูจินตนาการเอาเอง
ในความเป็นจริงพระเอกนางเอกต่างกันขนาดนี้โอกาสสมหวังน้อยมากยิ่งชีวิตคู่ในวัยเรียนน้อยนักที่จะไปถึงจุดให้ชีวิตร่วมกัน
ความผิดอยู่ที่คนดูบางคนมากกว่า
ส่วนตัวชอบมากฉีกรูปแบบจากละครเกาหลีทั่วๆไปเลยสมกับที่เป็นช่อง TVN ไม่ผิดหวัง
ในความเป็นจริงพระเอกนางเอกต่างกันขนาดนี้โอกาสสมหวังน้อยมากยิ่งชีวิตคู่ในวัยเรียนน้อยนักที่จะไปถึงจุดให้ชีวิตร่วมกัน
ความผิดอยู่ที่คนดูบางคนมากกว่า
ส่วนตัวชอบมากฉีกรูปแบบจากละครเกาหลีทั่วๆไปเลยสมกับที่เป็นช่อง TVN ไม่ผิดหวัง
ความคิดเห็นที่ 14
เค้าก็จบแบบ Happy Ending นะ
อินโฮได้ทำตามความฝัน กลับมาเล่นเปียโนได้อีกครั้ง
อินฮาได้พบรักสุดท้ายของนาง
ชีวิตดี๊ ดี ..... Baek siblings in the trap
cheese น่ะจบไปตั้งแต่อีพี 8 แล้วฮะทั่นผู้โช้มมมมม

เราไม่ได้ติดใจเรื่องจบแบบปลายเปิดนะ
คือช่วยทำให้มันประทับใจกว่านี้ก็ได้มั้ยยย T T
ติดกับ PD นางช่างร้ายนักกกก

ปล. อารมณ์พาไปล้วนๆ ขอโทษแฟนคลับอินโฮด้วยน้าาา
อินโฮได้ทำตามความฝัน กลับมาเล่นเปียโนได้อีกครั้ง
อินฮาได้พบรักสุดท้ายของนาง
ชีวิตดี๊ ดี ..... Baek siblings in the trap
cheese น่ะจบไปตั้งแต่อีพี 8 แล้วฮะทั่นผู้โช้มมมมม



เราไม่ได้ติดใจเรื่องจบแบบปลายเปิดนะ
คือช่วยทำให้มันประทับใจกว่านี้ก็ได้มั้ยยย T T
ติดกับ PD นางช่างร้ายนักกกก

ปล. อารมณ์พาไปล้วนๆ ขอโทษแฟนคลับอินโฮด้วยน้าาา
แสดงความคิดเห็น
Cheese In The Trap กับตอนจบที่แสนจะปวดใจติ่งน้อยใหญ่
#ตะเตือนใต