วิมานเมขลา นักแสดงทำหน้าที่กันอย่างเต็มที่ แล้วทีมงานล่ะ คุณทำหน้าที่ตัวเองหรือยัง

ไม่ได้ตั้งกระทู้บ่อย ส่วนมากจะอ่านแล้วกดถูกใจ แต่วันนี้ขอเถอะนะคะ ขอใช้พื้นที่ระบายความคิดเห็นหน่อย บทละครในอาทิตย์นี้มันโดนฉุดไปไกลเกินกว่าที่คิดไว้มาก เอาจริงๆองค์ประกอบทุกอย่างคือแย่หมด รู้กันดีว่าที่แฟนๆติดตามดูก็เพราะฝีมือการแสดงของคู่พระนาง แต่ว่าอาทิตย์นี้มันไม่ค่อยไหวแล้วอ่ะ พระนางประคองเรื่องแทบไม่ไหวแล้ว

เสียดายแทนแอนดริวนะ เค้ารับงานเรื่องนี้มาเพราะสนิทกับพี่ๆผู้จัด นักแสดงให้เกียรติกับงานแล้วทำหน้าที่ของเค้าได้เต็มทื่ขนาดนี้ ทำไมคุณไม่ให้เกียรติเค้าบ้าง เหมือนเอาเค้ามาทิ้งๆขว้างๆ ยัดเยียดบทให้เละเทะ หัวใจของเรื่องนี้คือการอนุรักษ์ แต่ทั้งเรื่องมีแต่ฉากลักพาตัวประหลาดๆ วันนี้ก็จะลักพาตัวกันอีกแล้ว มุกนี้เมื่อไหร่จะเล่นหมด สถานที่ถ่ายทำก็ไม่ต่อเนื่อง เราว่าขนาดนักแสดงก็คงสงสัยเหอะ เอ๊ะ ทำไมห้องนอนเราเปลี่ยนไปอีกแล้ว เอ๊ะ ทำไมบทมันแปลกๆข้ามไปข้ามมา ไม่มีปมที่นำไปสู้การคลี่คลายที่ make sense การเป็นนักแสดงที่ดีเริ่มมาจากการทำความเข้าใจกับบท เพื่อจะได้เข้าถึงจิตใจ เหตุ รวมไปถึง ผล ซึ่งส่งผลไปยังการกระทำต่างๆของตัวละคร แต่ถ้าบทมันแย่ เค้าจะไปหาความเชื่อตรงนี้มาจากไหน  แล้วละครเรื่องนี้ไม่ใช่ละครจานด่วนนะคะ คือใช้เวลาถ่ายทำเป็นปี คุณมีเวลานั่งเช็คเทปกันเป็นเดือนๆหลังจากละครปิดกล้อง ทำไมไม่ใช้โอกาสนี้ในการทำงานของตัวเองให้ออกมาดีที่สุด คือ แค่ทุกคนรู้หน้าที่ที่ต้องทำ นักแสดงรู้หน้าที่ที่ต้องแสดงให้ถึงบทบาท คนเขียนบทรับผิดชอบต่อหน้าที่และทำบทออกมาให้เข้าถึงแก่นของนิยาย คอสตูม-ช่างแต่งหน้าทำหน้าที่ของตัวเองในด้านความต่อเนื่องและสมจริงของเสื้อผ้าหน้าผม ผู้กำกับทำหน้าที่ในการเคี่ยวให้ฉากต่างๆและองค์รวมออกมาsmooth ที่สุด ส่วนผู้จัด ก็ทำหน้าที่ในการควบคุมการผลิตให้งานออกมาดี แค่ทุกคนทำหน้าที่ของตัวเอง งานมันก็จะออกมาดี แต่นี่เหมือนปล่อยให้พระนางทำหน้าที่ขับเคลื่อนละครทั้งเรื่อง

ศาสตร์ของละครมันไม่ได้เกิดจากนักแสดงเท่านั้นนะคะ ละครเป็นศิลปะร่วม มันคือองค์รวมทั้งหมดที่กระทบกันเป็นโดมิโน่แล้วนำพาให้ละครหนึ่งเรื่องประสบความสำเร็จไปพร้อมกัน  คิดว่าถ้าไม่ออกมาพูดอะไรก็จะไม่เกิดการพัฒนา ขออนุญาตติเพื่อก่อนะคะ เข้าใจว่าคนทำงานน่ะเหนื่อย คุณอาจคิดว่าคุณทำดีที่สุดแล้วทำไมต้องมีคนมาตั้งกระทู้วิจารณ์ คือเราขอบคุณที่คุณสร้างงานออกมาให้เราได้ชม ได้ฟิน ได้หัวเราะนะคะ แต่เราอยากให้คุณให้เกียรติกับคนดู นักแสดง และงานของตัวเองมากกว่านี้ ยุคดิจิตอลเป็นยุคของการแข่งขันที่แท้จริง อีกหน่อยคนดูจะไม่ผูกติดฝากท้องไว้กับปิ่นโตช่องหลักต่อไป ถ้าคุณยังยัดเยียดงานแบบนี้ให้กับคนดูต่อไปเรื่อยๆ ผลแย่มันจะตกกับตัวคุณเอง เราคิดว่าคุณมีศักยภาพในการผลิตงานที่ดีได้ เพียงแต่ต้องยอมรับจุดด้อยเพื่อไปปรับปรุงในเรื่องต่อๆไปนะคะ เป็นกำลังใจให้และจะดูเรื่องนี้จนจบ ขอให้ทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดค่ะ

บ่นยาว ขออภัยด้วย ใครไม่โอเคกับคำวิจารณ์ก็ปล่อยผ่านนะคะ นี่คือความคิดเห็นส่วนตัว ที่อยากมาแชร์ให้คนดูละครและทีมงานได้รับรู้ค่ะ สุขสันต์วันอาทิตย์นะคะ ติ่งคุณพญาและเมขลาทุกท่าน ขอให้เรา Strong กันต่อไป #มันก็เป็นไปด้วยประการฉะนี้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่