DTAC ทำแบบนี้จะไม่รวยจนกระอักเลือดหรือคะ??

กระทู้คำถาม
ขอเล่าคร่าวๆนะคะ สำหรับคนไม่ชอบอะไรยาวๆ เราขอย้ายค่ายจากดีแทคไปทรู ในวันที่ 07/02/59 เคลียร์ค่าใช้จ่ายเรียบร้อย พนักงานให้รอประมาณ 5 วัน แต่เรื่องลากยาวมาจนถึงวันนี้ คือ 26/02/59 พนักงานจะให้เราจ่ายเงินเต็มเดือน เราคิดว่าไม่ยุติธรรมค่ะ


ส่วนนี้คือรายละเอียดนะคะ   ยื่นคำร้องขอย้ายเครือข่ายจากดีแทคไปทรู ในวันที่ 07/02/59    คุยกับทรูเสร็จก็ไปเคลียร์ค่าใช้จ่ายกับทางดีแทค
จ่ายค่าส่วนต่างไป 160 บาท เจ้าหน้าที่แจ้งว่าระยะดำเนินการ ประมาณ 5 วัน ซึ่งอาจมีค่าส่วนต่างเพิ่มมาอีก 20-30 บาท เราก็โอเคกลับบ้าน
      12/02/59 ได้รับข้อความจากทรู ประมาณว่าเครือข่ายเดิมแจ้งผลล่าช้า จึงยังดำเนินการไม่ได้ หากลูกค้าเดือดร้อนให้แจ้ง 1200 ฟรี เรายังเฉยอยู่
      19/02/59 ได้รับข้อความจากดีแทค ประมาณว่า เครือข่ายใหม่ยื่นหลักฐานไม่ถูกต้องตามเงื่อนไขของ กสทช. ทำให้ล่าช้า ทางบริษัท
ได้ยื่นเรื่องกับกสทช.เพื่อพิจารณาแล้วค่ะ เราเริ่มรู้สึกว่าไม่ใช่แล้วแบบนี้
      25/02/59 หลังจากได้มาอ่านกระทู้ต่างๆในพันทิป เราจึงได้ไปตรวจสอบที่เครือข่ายใหม่ คือ ทรู เพื่อขอสำเนาใบคำร้อง และติดตามว่าเรื่องเราล่าช้าเพราะทางทรูจริงหรือไม่ ทรูแจ้งว่าสัญญาณยังไม่มา ไม่สามารถดึงสัญญาณมาได้ พร้อมเปิดหน้าจอให้เราตรวจสอบสถานะ ทางทรูเราโอเค สถานีต่อไป
ดีแทค เราติดต่อที่สาขาเซนทรัลอุบลฯ พนักงานที่คุยกับเราวันนี้ ชื่ออ้อน น้องเช็คเรื่องให้แล้วบอกว่าของเราไม่ติดอะไรกับทางดีแทค แต่อาจจะต้องเคลียร์ยอดอีก 161 บาท บันเทิงตรงนี้แหละค่ะ เราขอตั้งคำถาม เพื่อสอบถามผู้รู้ ผู้ที่มีความถ่องแท้ในด้านนี้ให้ทีนะคะ ว่าเราต้องจ่ายจริงๆหรือ?
       สาเหตุที่เราคิดว่าเราไม่น่าจะต้องจ่าย  1. สองค่ายพูดตรงกันเรื่องระยะเวลาว่าประมาณ 5 วัน ซึ่งเรายินดีให้ดีแทคคิดค่าใช้จ่ายเฉลี่ยตามนี้
2. พนักงานดีแทค ชื่อ เจมส์ มาช่วยดูเรื่องและแจ้งเราว่าปล่อยเรื่องไปตั้งแต่วันที่ 11/02/59 แต่ทรูไม่ดึงสัญญาณไป (เรากลับไปเช็คที่ทรูอีกครั้งพนักงาน
นั่งยันนอนยันว่ามันดึงมาไม่ได้ พร้อมโชว์หน้าจออีกรอบ) สองค่ายโบ้ยกันไปมา สรุปใครซวย  ถามว่าความผิดเราหรือคะที่เรื่องล่าช้า เราไม่จ่ายได้หรือไม่ เพราะพนักงานแจ้งว่า 5 วัน แล้วถ้าสัญญาณไปตั้งแต่วันที่ 11/02/59 อย่างที่เค้าบอก แล้วสัญญาณเราหายไปไหน ทำไมอีกเครือข่ายดึงไปไม่ได้
3. เรายินดีให้ดีแทคคิดค่าบริการนับจากวันยื่นเรื่องไปอีก 5 วัน เพราะพนักงานคุณแจ้งเราแบบนั้น แล้วอีกอย่างการส่งข้อความแจ้ง ทรูส่งข้อความมา 12/02/59 ว่าค่ายเดิมล่าช้า เลยทำเรื่องไม่ได้ จากนั้นวันที่ 19/02/59 ดีแทคส่งข้อความมาว่าทรูดำเนินการไม่ถูกต้องเรื่องเลยล่าช้า ขณะนี้ได้ส่งเรื่องให้ กสทช.แล้ว เราว่ามันขัดแย้งกันอยู่นะคะ เพราะวันนี้พนักงานบอกว่าปล่อยเราไปตั้งแต่วันที่ 11/02/59
4. สรุปใครควรรับผิดชอบเรื่องนี้คะ เบอร์ 1200 สายไม่เคยว่างเลยค่ะ ถือสายรอครึ่งชั่วโมงสายก็ตัดไป โทรไป 7-8 ครั้งก็เหมือนเดิม
5. นอกจากยอมจ่ายเงินแล้ว เรามีวิธีไหนอีกบ้างคะ? เรารู้สึกว่าถูกเอาเปรียบค่ะ
     ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบค่ะ ^___^
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่