[CR] เที่ยวตรังกันจร้าาาา 3วัน 2คืน กับมดตะนอยรีสอร์ท

กระทู้รีวิว
ประสบการเที่ยวตรังไปด้วยกันกับมดตะนอย ประทับใจในการบริการ จนต้องยอมเสียตังค์ Longin มารีวิวให้เลย (ครั้งแรกของการเขียนรีวิวของ ขจก ด้วยค่ะ)
เราไปกันสองคนกับเพื่อน แล้วก็มีเพื่อนร่วมทิปที่ไปวันเดียวกันอีกสอง สรุปทิปนี้ทั้งรีสอร์ทมีกัน 4 คน อาจจะเป็นเพราะเราไปกลางสัปดาห์ด้วยแขกเลยน้อย
เรามาเริ่มการเดินทางเลยค่ะ คงเครื่องเสร็จ 9 โมงนิดๆทางมดตะนอยก็ส่งคนขับรถมารับแล้วพาเราแวะทานมื้อเช้าที่ร้านติ่มซำในเมือง พอทานเสร็จจุดมุ่งหมายต่อไปของเราคือ "ถ้ำเขากอบ"
ถ้ำเลเขากอบ มีที่ตั้งอยู่ อำเภอห้วยยอด เป็นที่ท่องเที่ยวธรรมชาติ ภายในถ้ำมีหินงอกหินย้อย รวมๆทางเดินน่าจะ 4 กิโลเมตรได้ โดยถ้ำจะมีทางน้ำเราต้องใช้เรือล่องตามลำน้ำเข้าไปข้างใน ชมหินงอกหินย้อย และลอดใต้ท้องมังกร ท้องมังกรเราจะไม่สามารถเดินดูได้ต้องล่องเรือชมถ้ำโดยการนอนราบไปกับเรือ นอนนิ่งเพราะเรากลัวหินจะชนหน้าเพราะตอนเราไปน้ำขึ้นสูงพอสมควร นอนไปประมาณ 800 เมตรได้มั้ง ก็จะโผล่พ้นปากถำเป็นอันสิ้นสุดระยะทางที่ลุ้นระทึก สร้างความตื่นเต้นและแอบหวาดเสียวให้เรากับเพื่อนได้เป็นอย่างดี เพราะบางที่หน้าและตัวเราแทบติดกับผนังของถ้ำแทบจะชนกันเลย ทีเดียว หวาดเสียวได้อีกค่ะ













พอล่องเรือเข้าถ้ำเสร็จจุดหมายต่อไปของเราคือ อ. กันตัง ขับรถมาเรื่อยไม่นานเท่าไหร่เราก็มาถึงสถานีรถไฟกันตัง ที่ใครก็ชอบแวะมาถ่ายรูป ยังไงก็มาถึงแล้วเราก็เดินเล่นสักหน่อย
สถานีรถไฟกันตัง
สถานีนี้จะเป็นสถานีสุดทางของทางรถไฟสายใต้ฝั่งทะเลอันดามันนะค่ะ โดยตัวสถานีจะเป็นอาคารไม้ชั้นเดียว ทาสีเหลืองมัสตาร์ดสลับน้ำตาล ดูๆไปเราว่าก็คล้ายสถานีรถไฟที่หัวหินนะ สวยดี














เที่ยวสถานีรถไปเสร็จที่นี้ได้เวลาเอารถลงเรือข้ามฟ้ากเดินทางต่อไปยังที่พักแล้วววว แต่ก่อนถึงที่พักเราได้แวะดูน้ำพุร้อนอีกแห่งแต่เราไม่ได้ถ่ายรูปไว้เพราะมัวแต่กินไอติมอยู่ รู้ตัวอีกที่ก็มาถึงหน้าหาดที่พักแล้ว 555 ช่วงที่เรามาเป็นช่วงน้ำลงหน้าที่พักน้ำแห้งเดินเล่นลงทะเลไปได้ไกลเลยค่ะแต่เราขอเดินลัดเลาะริมหาดพอ








พอเดินเล่นเหนื่อยแล้ว ท้องเริ่มหิวแล้วเลยเดินย้อนกลับมาที่พักระหว่างที่เดินเราจะเห็นปูวิ่งลงรูโผล่ตัวออกมาให้เราเห็นเยอะมาก เราเลยนั่งนิ่งๆทำตัวเป็นขอนไม้ แล้วค่อยแอบถ่ายรูปนายแบบนางแบบหลายขามาฝากค่ะ ถ่ายปูเสร็จความหิวก็มาเยือนอีกรอบรีบจ้ำอ้าวไปทานมื้อเย็นเลยเพราะเรานัดกับที่พักไว้ 6 โมงเย็น อาหารเย็นมื้อแแรกทางมดตะนอยจัดเต็มมาก เป็นอาหารทะเลโต๊ะเรานั่งสองคน มีกุ้งแชบ้วย ปูนิ่มทอดกรอบ ปลาพระพงทอดน้ำปลา แกงเหลือง เราจำได้แค่นี้ 555 ลืมบอกไม่อิ่มเติมได้นะค่ะ แต่พอดีเราทานไม่หมดเพราะเยอะจัด แต่อาหารอร่อยดีค่ะ อันนี้เราให้ผ่านฉลุยเลย



พอกินอิ่มนอนหลับกันแล้วตื่นเช้ามาก็ได้เวลาออกท่องท้องทะเลตรังแล้วค่ะ
ช่วงที่เก็บของรอไปดำน้ำเราก็เดินย่อยอาหารหน้าที่พักได้แป๊บนึงเด็กก็มาเรียกพี่ๆไปดำน้ำกันพร้อมแล้ววววว ไปกันเลยดีกว่าาาา เราคิดในใจได้เวลาท่องโลกใต้น้ำแล้ว ตื่นเต้น ตื่นเต้น เพราะเราชอบดำน้ำอยู่แล้ว ไปกันเลยดีกว่า





การเดินทางสู้ท้องทะเลตรังกำลังจะเริ่มแล้ววววันนี้เราไปดำน้ำกับเรือหาดเจ้าไหม (ถ้าจำไม่ผิดน่าจะชื่อนี้นะ ถ้าผิดก็ขออภัยด้วนค่ะ) ของหาดเจ้าไหมจะมีแก็ง สว มาด้วย รวมกับแก็งมดตะนอยของเราอีก 4 คนก็ได้ 14 คนได้ แต่เรือนั่งได้ 40 กว่าคน ที่ว่างแบบว่านอนบนเรือไปเลยก็ยังได้ ปล. แก็ง สว น่ารักดีค่ะไม่เรื่องมาก ไม่วุ่นวาย คุยกันเก่งด้วยใครไม่ดำน้ำก็นั่งรอบนเรือดูเพื่อนๆเล่นน้ำกันไป ไม่มีใครเมาเรือกันเลย อาหารบนเรือก็เยอะ มีข้าว ขนม ผลไม้ เค้กชากาแฟ ทานได้เรื่อยๆค่ะ ดำน้ำเหนื่อยก็ขึ้นมาทาน บริการบนเรือถือว่าประทับใจค่ะ น้องที่พาเที่ยวของมดตะนอยก็น่ารัก เป็นทั้งไกด์เป็นทั้งช่างภาพ ถือว่าเป็นความเอาใจใส่ลูกค้าที่ดีอีกอันนึง อันนี้เราก็ให้ผ่านเลยค่ะ




























จบทิปดำน้ำต่อไปก็ได้เวลาเดินทางกลับมาทำงานแล้ว เวลาแห่งความสุขช่างหมดเร็วจริงๆ
ขากลับเราออกจากที่พักเกือบเที่ยง แวะเที่ยว พิพิธภัณฑ์บ้านพระยารัษฎานุประดิษฐ์มหิศรภักดี เจ้าเมืองที่ปกครองเมืองตรัง พอดูเสร็จแล้วเราก็แวะทานข้าวเที่ยงเป็นราดหน้าชุปเปอร์จานใหญ่มากแต่เราก็ทานหมด 555 หลังจากทานเสร็จก็ได้เวลาแวะซื้อของฝาก ขึ้นเครื่องกลับไปสู้กับโลกของความเป็นจริงกันต่อ (เข้าสู้โหมดทำงาน 555)













สรุปค่าใช้จ่ายค่ะ
ค่าใช้จ้ายเราซื้อทัวร์ 5,000 บาท+ เข้าถ้ำเลเขากอบ 500 บาท
ค่าเครื่องไป-กลับ  ตีไป 1,000 บาทเอาซื้อโปรแอเอเชียร์ไว้ค่ะ
ค่าอาหารมื้อเช้า+เที่ยงของวันแรก 300 กว่าบาท ของมดตะนอยจะเริ่มที่มื้อเย็นของวันแรก และจบที่มื้อเช้าของวันสุดท้าย มื้อเย็นอาหารทะเลจัดเต็มเติมได้ไม่อั้น อาหารอร่อย เจ้าของดูแลดีมากเป็นกันเองสุดๆ อันนี้ประทับใจค่ะ ส่วนมื้อเช้าจะเป็นพวกติ่มซำ กาแฟโอวันติน ข้าวต้ม ไม่อิ่มไม่ต้องลุกค่ะ เติมได้เต็มที่
ค่าของฝาก เราหมดไปดกือน 1,000 บาท หมดไปกับขนมเปี๊ะแบบว่าอร่อยต้องยอมหิ้วกลับกันเลยที่เดียว
ค่าอาหารเที่ยงวันสุดท้าย 150 บาท
ขอจบประสบการการเที่ยวตรังไว้เท่านี้นะค่ะ ^_^
ชื่อสินค้า:   มดตะนอยรีสอร์ท
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่