ก่อนอื่นต้องขอออกตัวเลยว่าผมไม่ได้มีเจตนาบัฟหรืออะไรกับทางธนาคาร ผมเป็นลูกค้ามานานและทางธนาคารก็ได้ให้โอกาสในการขอสินเชื่ออะไรเยอะแยะ เพียงแต่อยากให้แก้ไขปรับปรุงในส่วนนี้ เพราะถ้าไม่ได้เข้ามาดู ลูกค้าธนาคารของท่านหลายๆคน อาจจะติดเครดิตบูโรได้ง่ายๆ 
ขอเล่าให้ฟังคร่าวๆ บัตรเครดิตผมตัดยอดประมาณวันที่ 11 ของทุกเดือน ผมตั้ง e-Bill Auto Payment ไว้ 
คือ เมื่อได้ e-Bill เรียกเก็บเงินให้ชำระทันที วันที่ 12 ผมก็รออีเมลเรียกเก็บจาก e-Bill แต่ก็เงียบ 
คิดว่า 13 - 14 ติดเสาร์อาทิตย์ ระบบคงไม่ทำงาน รอวันที่ 15 อีกวัน ก็เงียบ
เริ่มรู้สึกผิดปกติ อยากจะเข้าไปชำระเงินเอง แต่ก็กลัวว่าระบบจะตัดเงินเบิล เลยรอต่อไป
วันที่ 19 ผม Login เข้าระบบมาตรวจสอบยอดเงินก็แปลกใจว่าทำไมไม่มีตัดยอดเงิน ทั้งๆที่มี e-Bill เข้ามาแล้ว
(ทุกครั้งที่ e-Bill ตัดเงินจะมีอีเมลมาแจ้ง แต่ก็ไม่มีด้วยเหมือนกัน)

ผมเข้าไปตรวจสอบใน e-Bill ก็มีบิลเรียกเก็บของเดือนนี้ มาตามภาพภาพ 6990 บาท
เลยเข้าไปตรวจสอบในระบบ Auto Payment

ก็ปกติครับ ชำระทันที เมื่อได้รับ e-Bill วงเงิน 1 แสน ตามภาพ
เข้าไปตรวจสอบบัญชี ก็มีเงินฝากอยู่ 

มีเรียกเก็บสินเชื่อบ้านปกติ ตามภาพ
6 เดือนที่ผ่านมา e-Bill ในส่วนบัตรเครดิต ก็ชำระมาปกติโดยตลอด
-------------- เข้าเรื่อง ------------------
วันศุกร์ ที่ 19 ตอน บ่าย 3 ผมโทรแจ้ง cc 02 777 7777 ว่าระบบ e-Bill มีปัญหา คุยกับทาง cc เกือบ 20 นาที เค้าก็บอกระบบปกติทุกอย่าง ยังพอมีเวลา (หมายถึง กำหนดชำระเงินของผมยังเหลืออีกหลายวัน) จะแจ้งเรื่องกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ตรวจสอบว่าทำไมไม่ตัดยอดเงิน  และบอกผมว่าจะติดต่อกลับ ผมตอบกลับไปว่า ผมไม่มีปัญหาเรื่องชำระเงิน แต่เดี๋ยวผมชำระไปแล้วมันจะชำระเบิลมั้ย ถ้าระบบใช้งานได้ปกติ
วันอาทิตย์ ที่ 21 มี SMS แจ้งมาว่า ข้อร้องเรียนของท่านจะได้รับการติดต่อภายใน 3 วันทำการ
เมื่อวาน วันพฤหัส 25 ที่ ตอน 19:03 น. มีโทรเข้ามา 4 สาย เบอร์ 02 544 1000 ซึ่งเป็นเบอร์สำนักงานใหญ่ของ SCB โทรเข้ามา แต่พอดีผมเข้าห้องน้ำอยู่ เลยโทรกลับ ตอน 19:10 น. ปรากฏว่า "ขณะนี้เลยเวลาทำการให้ติดต่อกลับเข้ามาใหม่ในเวลาทำการ" 
วันนี้ วันศุกร์  ที่ 26 เวลา 10:30 น. ผมจึงโทรเข้าไปที่เบอร์ 02 544 1000 คุยกับทาง cc ทาง cc แจ้งว่า ไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าใครโทรไป และโอนสายให้ cc ท่านอื่น ทาง cc ท่านอื่น แจ้งว่า ได้รับเรื่องแล้ว แต่ไม่มี record อะไรในระบบว่าใครติดต่อไป
บ่ายนี้ ผมจะบินไปทำงาน ตจว คงจะติดต่อกับผมไม่ได้ เช้านี้ผมรอผู้ที่จะติดต่อผม ซึ่งไม่รู้ว่าใครมาทั้งเช้าแล้ว เหนื่อย...
เรื่องแบบนี้ น่าจะรีบติดต่อผมมา ไม่น่าจะให้ผมรอเกือบสัปดาห์แบบนี้ ยังไงฝากเรื่องผู้เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบระบบให้หน่อยแล้วกันนะครับ
โดยส่วนตัวคงจะยกเลิกระบบ Auto Payment และดำเนินการชำระเงินเองไปก่อน จนกว่าจะทำให้มั่นใจในระบบอีกครั้ง
ขอบคุณครับ																															
 
						
ระบบ SCBEASY ในส่วนของ e-Bill Auto Payment มีปัญหาครับ
ขอเล่าให้ฟังคร่าวๆ บัตรเครดิตผมตัดยอดประมาณวันที่ 11 ของทุกเดือน ผมตั้ง e-Bill Auto Payment ไว้
คือ เมื่อได้ e-Bill เรียกเก็บเงินให้ชำระทันที วันที่ 12 ผมก็รออีเมลเรียกเก็บจาก e-Bill แต่ก็เงียบ
คิดว่า 13 - 14 ติดเสาร์อาทิตย์ ระบบคงไม่ทำงาน รอวันที่ 15 อีกวัน ก็เงียบ
เริ่มรู้สึกผิดปกติ อยากจะเข้าไปชำระเงินเอง แต่ก็กลัวว่าระบบจะตัดเงินเบิล เลยรอต่อไป
วันที่ 19 ผม Login เข้าระบบมาตรวจสอบยอดเงินก็แปลกใจว่าทำไมไม่มีตัดยอดเงิน ทั้งๆที่มี e-Bill เข้ามาแล้ว
(ทุกครั้งที่ e-Bill ตัดเงินจะมีอีเมลมาแจ้ง แต่ก็ไม่มีด้วยเหมือนกัน)
ผมเข้าไปตรวจสอบใน e-Bill ก็มีบิลเรียกเก็บของเดือนนี้ มาตามภาพภาพ 6990 บาท
เลยเข้าไปตรวจสอบในระบบ Auto Payment
ก็ปกติครับ ชำระทันที เมื่อได้รับ e-Bill วงเงิน 1 แสน ตามภาพ
เข้าไปตรวจสอบบัญชี ก็มีเงินฝากอยู่
มีเรียกเก็บสินเชื่อบ้านปกติ ตามภาพ
6 เดือนที่ผ่านมา e-Bill ในส่วนบัตรเครดิต ก็ชำระมาปกติโดยตลอด
-------------- เข้าเรื่อง ------------------
วันศุกร์ ที่ 19 ตอน บ่าย 3 ผมโทรแจ้ง cc 02 777 7777 ว่าระบบ e-Bill มีปัญหา คุยกับทาง cc เกือบ 20 นาที เค้าก็บอกระบบปกติทุกอย่าง ยังพอมีเวลา (หมายถึง กำหนดชำระเงินของผมยังเหลืออีกหลายวัน) จะแจ้งเรื่องกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ตรวจสอบว่าทำไมไม่ตัดยอดเงิน และบอกผมว่าจะติดต่อกลับ ผมตอบกลับไปว่า ผมไม่มีปัญหาเรื่องชำระเงิน แต่เดี๋ยวผมชำระไปแล้วมันจะชำระเบิลมั้ย ถ้าระบบใช้งานได้ปกติ
วันอาทิตย์ ที่ 21 มี SMS แจ้งมาว่า ข้อร้องเรียนของท่านจะได้รับการติดต่อภายใน 3 วันทำการ
เมื่อวาน วันพฤหัส 25 ที่ ตอน 19:03 น. มีโทรเข้ามา 4 สาย เบอร์ 02 544 1000 ซึ่งเป็นเบอร์สำนักงานใหญ่ของ SCB โทรเข้ามา แต่พอดีผมเข้าห้องน้ำอยู่ เลยโทรกลับ ตอน 19:10 น. ปรากฏว่า "ขณะนี้เลยเวลาทำการให้ติดต่อกลับเข้ามาใหม่ในเวลาทำการ"
วันนี้ วันศุกร์ ที่ 26 เวลา 10:30 น. ผมจึงโทรเข้าไปที่เบอร์ 02 544 1000 คุยกับทาง cc ทาง cc แจ้งว่า ไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าใครโทรไป และโอนสายให้ cc ท่านอื่น ทาง cc ท่านอื่น แจ้งว่า ได้รับเรื่องแล้ว แต่ไม่มี record อะไรในระบบว่าใครติดต่อไป
บ่ายนี้ ผมจะบินไปทำงาน ตจว คงจะติดต่อกับผมไม่ได้ เช้านี้ผมรอผู้ที่จะติดต่อผม ซึ่งไม่รู้ว่าใครมาทั้งเช้าแล้ว เหนื่อย...
เรื่องแบบนี้ น่าจะรีบติดต่อผมมา ไม่น่าจะให้ผมรอเกือบสัปดาห์แบบนี้ ยังไงฝากเรื่องผู้เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบระบบให้หน่อยแล้วกันนะครับ
โดยส่วนตัวคงจะยกเลิกระบบ Auto Payment และดำเนินการชำระเงินเองไปก่อน จนกว่าจะทำให้มั่นใจในระบบอีกครั้ง
ขอบคุณครับ