ก่อนอื่นต้องบอกว่านี้เป็นกระทู้แรกของเรา ผิดพลาดประการใดขอคำชี้แนะด้วยนะคะ
วันนี้ั 25 /2/59 ได้ไปจ่ายค่าบริการโทรศัพท์มือถือที่ AIS แล้วได้ถามเรื่อง ที่มี Call center โทรมาก่อนหน้านี้
ว่าเบอร์ที่เราใช้อยู่ เป็น 2G จะไม่สามารถใช้บริการได้ สนใจจะให้ทาง AIS ส่งเครื่องใหม่ไปให้รึป่าว ? ?
เราตอบว่าไม่ "ไม่เป็นไรค่ะ" อาจจะไปติดต่อเอง (ในใจก็อยากดูด้วยหละว่ามีรุ่นอะไรให้แลกบ้าง ไปที่ช็อปน่าจะง่ายกว่า)
วันนี้ ก็เลยได้เครื่องใหม่มาเป็น LaVa W3 ซึ่งเราก็โอเค เพราะ เราเอาไว้โทรออก- รับสาย เรื่องงานอย่างเดียว ส่วนรุ่นแบบสมาทโฟน Lava หน้าจอ มันก็ไม่ชัดเท่าไหร่ สีซีดๆ ไม่คุ้นสายตา เลยไม่อยากได้
อ่ะ..พอตกลงรุ่นกันได้ พนง. ก็ขอเครื่องเก่าไปเปลี่ยนซิม เพิ่มเมม บันทึกรายชื่อให้เรียบร้อย บริการดี โอน-ถ่ายเบอร์ให้
ระหว่างนั้น มีเบอร์โทรเข้ามา ระบบอัตโนมัติ ประเมินให้คะแนน พนง. ที่ให้บริการเราหน้าเคาเตอร์ เราให้คะแนนเต็มทุกข้อ คือเค้าบริการดีจริงๆ ยังบอกน้องเค้าไปว่า พี่ให้คะแนนเต็มจะได้มีกำลังใจในการทำงานเนอะ^^
ต่อมา ก็ได้เครื่องเรียบร้อย แล้วก็ส่วนต่างๆอยู่ในถุงจาก AIS ไอเราก็ไม่ได้เอะใจอะไร พอมาถึงห้อง ตอนประมาณ 19.40 น. เอ้า!! เครื่องเดิม เป็น 2 SIM
อีกเบอร์ อยู่ในเครื่องนั้น เลยอยากได้คืน แล้วนึกได้อีก เอ้า!! SMS ธุรกรรมทางการเงิน ยังดูไม่หมดเลย เงินเข้า-ออก ในแต่ละวัน (เริ่มคิดได้ อยากได้เครื่องคืน) เลยโทรเข้า 1175 คุยกับ พนง. Call Center เลยเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง
พนง. บอกว่า "อ่อ..ไม่ยากเลยค่ะ พี่ก็ไปแจ้งเบอร์หายกับ True (อีก SIM) เป็น True แล้วพี่จะได้ SIM ใหม่เบอร์เดิม..."
ข้าพเจ้า "ห๊าา..นี่พี่กลายเป็นต้องรับผิดชอบตัวเองรึนี่ ?? ." (แก้ปัญหาแบบนี้ตรูไม่ต้องโทรมาถามก็ได้มั้งนะ)
call center " ค่ะ..ปกติถ้าได้เครื่องใหม่ต้องเอาเครื่องเก่ามาแลก "
ช้านนนน " อ้าว..!! แล้วคนที่ไปรับเครื่องที่ อบต. รึที่ส่งไปให้ที่บ้าน เค้าก็ไม่ได้แลกเครื่องเก่าคืนนิ."
call center " ใช่ค่ะ."
ช้านนนน " คือจริงๆ เครื่องเก่าพี่ไม่ได้มีราคาค่างวดอะไรนะ แต่ธุระ ปะปัง มันอยู่ในนั้นเยอะเลย" ขอเบอร์ ศูนย์ AIS เซ็นทรัลลาดพร้าวได้มั้ยค่ะ ??
call center " อ่อ..ไม่มีนะคะ ทางเราไม่มีเบอร์ศูนย์ค่ะ ถ้าที่ต้องการต้องไปติดต่อเองแล้วค่ะ"
ช้านนนน " อ่าาาา...ตายแล้ว พรุ่งนี้ พี่ต้องไป ตจว.ด้วยแต่เช้า ช็อปเปิด 10.30 น.(เราต้องเดินทางไป ตจว. เพราะเราเป็น ผู้แทนยา มีงานประมูลด้วย ตายๆๆๆ ไม่ทันชัวร์) แล้วนึกในใจอะไรเว๊ บริษัทตั้งใหญ่โต ไม่มีเบอร์สาขา หื้มมมมมม....
สรุปเลย ง่ายๆ เราควรทำไงดี ใครมีวิธี ขอคำชี้แนะ แล้วนี้คือวิธีแก้ปัญหา จาก call center รึเราผิดเอง ไม่อยากได้เครื่องฟรีแล้วอ่าาาา...
เครื่องเดิมมันจะไก่กา แต่เราก็รักมันนะ อยากได้คืน ไม่เอาแล้วก็ได้ ของฟรีเนี่ย..
แล้ว ช็อป AIS ที่เซนลาด นี่ไม่มีเบอร์ติดต่อได้เลยรึค้ะ??
เหตุเกิดเพราะ โทรศัพท์ฟรี เครื่องเก่าแลกใหม่จาก AIS
วันนี้ั 25 /2/59 ได้ไปจ่ายค่าบริการโทรศัพท์มือถือที่ AIS แล้วได้ถามเรื่อง ที่มี Call center โทรมาก่อนหน้านี้
ว่าเบอร์ที่เราใช้อยู่ เป็น 2G จะไม่สามารถใช้บริการได้ สนใจจะให้ทาง AIS ส่งเครื่องใหม่ไปให้รึป่าว ? ?
เราตอบว่าไม่ "ไม่เป็นไรค่ะ" อาจจะไปติดต่อเอง (ในใจก็อยากดูด้วยหละว่ามีรุ่นอะไรให้แลกบ้าง ไปที่ช็อปน่าจะง่ายกว่า)
วันนี้ ก็เลยได้เครื่องใหม่มาเป็น LaVa W3 ซึ่งเราก็โอเค เพราะ เราเอาไว้โทรออก- รับสาย เรื่องงานอย่างเดียว ส่วนรุ่นแบบสมาทโฟน Lava หน้าจอ มันก็ไม่ชัดเท่าไหร่ สีซีดๆ ไม่คุ้นสายตา เลยไม่อยากได้
อ่ะ..พอตกลงรุ่นกันได้ พนง. ก็ขอเครื่องเก่าไปเปลี่ยนซิม เพิ่มเมม บันทึกรายชื่อให้เรียบร้อย บริการดี โอน-ถ่ายเบอร์ให้
ระหว่างนั้น มีเบอร์โทรเข้ามา ระบบอัตโนมัติ ประเมินให้คะแนน พนง. ที่ให้บริการเราหน้าเคาเตอร์ เราให้คะแนนเต็มทุกข้อ คือเค้าบริการดีจริงๆ ยังบอกน้องเค้าไปว่า พี่ให้คะแนนเต็มจะได้มีกำลังใจในการทำงานเนอะ^^
ต่อมา ก็ได้เครื่องเรียบร้อย แล้วก็ส่วนต่างๆอยู่ในถุงจาก AIS ไอเราก็ไม่ได้เอะใจอะไร พอมาถึงห้อง ตอนประมาณ 19.40 น. เอ้า!! เครื่องเดิม เป็น 2 SIM
อีกเบอร์ อยู่ในเครื่องนั้น เลยอยากได้คืน แล้วนึกได้อีก เอ้า!! SMS ธุรกรรมทางการเงิน ยังดูไม่หมดเลย เงินเข้า-ออก ในแต่ละวัน (เริ่มคิดได้ อยากได้เครื่องคืน) เลยโทรเข้า 1175 คุยกับ พนง. Call Center เลยเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง
พนง. บอกว่า "อ่อ..ไม่ยากเลยค่ะ พี่ก็ไปแจ้งเบอร์หายกับ True (อีก SIM) เป็น True แล้วพี่จะได้ SIM ใหม่เบอร์เดิม..."
ข้าพเจ้า "ห๊าา..นี่พี่กลายเป็นต้องรับผิดชอบตัวเองรึนี่ ?? ." (แก้ปัญหาแบบนี้ตรูไม่ต้องโทรมาถามก็ได้มั้งนะ)
call center " ค่ะ..ปกติถ้าได้เครื่องใหม่ต้องเอาเครื่องเก่ามาแลก "
ช้านนนน " อ้าว..!! แล้วคนที่ไปรับเครื่องที่ อบต. รึที่ส่งไปให้ที่บ้าน เค้าก็ไม่ได้แลกเครื่องเก่าคืนนิ."
call center " ใช่ค่ะ."
ช้านนนน " คือจริงๆ เครื่องเก่าพี่ไม่ได้มีราคาค่างวดอะไรนะ แต่ธุระ ปะปัง มันอยู่ในนั้นเยอะเลย" ขอเบอร์ ศูนย์ AIS เซ็นทรัลลาดพร้าวได้มั้ยค่ะ ??
call center " อ่อ..ไม่มีนะคะ ทางเราไม่มีเบอร์ศูนย์ค่ะ ถ้าที่ต้องการต้องไปติดต่อเองแล้วค่ะ"
ช้านนนน " อ่าาาา...ตายแล้ว พรุ่งนี้ พี่ต้องไป ตจว.ด้วยแต่เช้า ช็อปเปิด 10.30 น.(เราต้องเดินทางไป ตจว. เพราะเราเป็น ผู้แทนยา มีงานประมูลด้วย ตายๆๆๆ ไม่ทันชัวร์) แล้วนึกในใจอะไรเว๊ บริษัทตั้งใหญ่โต ไม่มีเบอร์สาขา หื้มมมมมม....
สรุปเลย ง่ายๆ เราควรทำไงดี ใครมีวิธี ขอคำชี้แนะ แล้วนี้คือวิธีแก้ปัญหา จาก call center รึเราผิดเอง ไม่อยากได้เครื่องฟรีแล้วอ่าาาา...
เครื่องเดิมมันจะไก่กา แต่เราก็รักมันนะ อยากได้คืน ไม่เอาแล้วก็ได้ ของฟรีเนี่ย..
แล้ว ช็อป AIS ที่เซนลาด นี่ไม่มีเบอร์ติดต่อได้เลยรึค้ะ??