คือปกติผมใช้บริการ K-Mobile มาได้หลายเดือนแล้ว ในเดือนพฤศจิกายนประมาณช่วงต้นเดือน ผมต้องการโอนเงินเข้าบัญชี 043-xxx5343 เพื่อซื้อสินค้าแต่ได้กดผิดเป็น 043-xxx5353 โดยโอนไปเป็นจำนวน 4,550 บาท หลังจากที่กดผิดไปก็ได้กดโอนเงินให้เจ้าของหมายเลขบัญชีที่ถูกต้อง แล้วรีบไปตามเรื่องที่ธนาคารกสิกรไทย สาขาเพชรเกษมหาดใหญ่ ซึ่งบัญชีผมผูกไว้กับที่นี่ ว่าสามารถอายัดยอดเงินไว้ก่อนได้หรือไม่เพราะมีหลักฐานการโอนของผมชัดเจน
ทางธนาคารตอบมาว่าไม่สามารถทำได้และได้แนะนำให้ไปแจ้งความและนำสำเนาใบแจ้งความ สำเนาบัตรประชาชนมาติดต่อ ผมได้ไปดำเนินเรื่องต่อทันทีและนำเอกสารมายื่นกับธนาคารในวันนั้นและเขียนใบคำร้องไว้และธนาคารบอกว่าใช้เวลาดำเนินการประมาณ 45 วัน
หลังจากรอครบ 45 วัน ก็ยังไม่ได้มีการติดต่อจากธนาคารผมก็รอต่อไปจนผ่านไปประมาณ 2 เดือน ก็ได้ติดต่อกับธนาคารที่หาดใหญ่อีกครั้ง ทางสาขาหาดใหญ่ได้ติดต่อไปทางสำนักงานใหญ่ และ ได้บอกผมว่าได้มีการส่งเรื่องไปที่สำนักงานปลายทางแล้ว และได้ให้เบอร์โทรติดต่อกับธนาคารกสิกรสาขาที่ผมโอนผิดไป และให้ผมติดต่อกับธนาคารปลายทางเองได้เลย
ภายในวันนั้นผมได้โทรไปตามหมายเลขโทรศัพท์ท่ี่ได้รับจากสาขาหาดใหญ่ ทางสาขาปลายทางได้ใช้เวลาค้นเรื่องและบอกว่า ได้รับเรื่องแล้ว(แต่อันนี้ไม่ได้บอกว่าได้รับมานานแค่ไหนแล้ว) เดี๋ยวจะตามให้เจ้าของบัญชีที่โอนผิดบัญชีไปให้ มาเซ็นรับทราบ แล้วจะคืนเงินให้ ผมได้สอบถามว่าน่าจะใช้เวลาดำเนินการประมาณกี่วัน ทางน้องที่รับสายบอกไม่น่าจะนานมาก ผมก็บอกว่างั้นเดี๋ยวอีกอาทิตย์ถ้ายังเงียบอยู่เดี๋ยวผมจะขอโทรเข้าไปอีกที
หลังจากผ่านไปประมาณ สองอาทิตย์ ผมก็ได้โทรเข้าไปอีกที เพราะยังไม่ได้มีการติดต่ออะไรจากธนาคาร เมื่อโทรไปครั้งนี้น้องคนที่รับเรื่องบอก ยังไม่ได้เอกสารจากสำนักงานใหญ่เลย ซึ่งผมก็ งง ว่าครั้งที่แล้วบอกได้รับเรื่องแล้วแต่อยู่ระหว่างตามเจ้าของบัญชีที่โอนผิดให้มาเซ็นรับทราบ แต่เที่ยวนี้บอกยังไม่ได้รับเอกสาร ซึ่งผมก็ยังไม่ได้ทักท้วงไปในเรื่องนี้ แต่ผมได้บอกว่างั้นแสดงว่าผมต้องไปติดต่อธนาคารต้นทางที่หาดใหญ่ใช่หรือเปล่า
น้องเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องของผมที่กรุงเทพก็บอกว่าใช่ ผมจึงรีบขับรถไปที่สาขาที่ผมติดต่อ แต่ระหว่างขับรถอยู่ น้องเขาก็โทรมาบอกว่าเจอเรื่องแล้วเดี๋ยวดำเนินการต่อให้ แต่จนบัดนี้จะ 4 เดือนแล้ว เรื่องก็ยังไม่จบ จึงรบกวนสอบถามว่า ผมสามารถติดต่อช่องทางไหนได้บ้าง ที่จะสามารถสรุปเรื่องได้ชัดเจน บ้างครับ ขอบคุณครับ
โอนผิดบัญชีธนาคารกสิกรไทย ใช้เวลาตาม เกือบจะเข้าเดือนที่ 4 แล้ว ยังไม่คืบหน้าสามารถแจ้งช่องทางไหนได้บ้างครับ
ทางธนาคารตอบมาว่าไม่สามารถทำได้และได้แนะนำให้ไปแจ้งความและนำสำเนาใบแจ้งความ สำเนาบัตรประชาชนมาติดต่อ ผมได้ไปดำเนินเรื่องต่อทันทีและนำเอกสารมายื่นกับธนาคารในวันนั้นและเขียนใบคำร้องไว้และธนาคารบอกว่าใช้เวลาดำเนินการประมาณ 45 วัน
หลังจากรอครบ 45 วัน ก็ยังไม่ได้มีการติดต่อจากธนาคารผมก็รอต่อไปจนผ่านไปประมาณ 2 เดือน ก็ได้ติดต่อกับธนาคารที่หาดใหญ่อีกครั้ง ทางสาขาหาดใหญ่ได้ติดต่อไปทางสำนักงานใหญ่ และ ได้บอกผมว่าได้มีการส่งเรื่องไปที่สำนักงานปลายทางแล้ว และได้ให้เบอร์โทรติดต่อกับธนาคารกสิกรสาขาที่ผมโอนผิดไป และให้ผมติดต่อกับธนาคารปลายทางเองได้เลย
ภายในวันนั้นผมได้โทรไปตามหมายเลขโทรศัพท์ท่ี่ได้รับจากสาขาหาดใหญ่ ทางสาขาปลายทางได้ใช้เวลาค้นเรื่องและบอกว่า ได้รับเรื่องแล้ว(แต่อันนี้ไม่ได้บอกว่าได้รับมานานแค่ไหนแล้ว) เดี๋ยวจะตามให้เจ้าของบัญชีที่โอนผิดบัญชีไปให้ มาเซ็นรับทราบ แล้วจะคืนเงินให้ ผมได้สอบถามว่าน่าจะใช้เวลาดำเนินการประมาณกี่วัน ทางน้องที่รับสายบอกไม่น่าจะนานมาก ผมก็บอกว่างั้นเดี๋ยวอีกอาทิตย์ถ้ายังเงียบอยู่เดี๋ยวผมจะขอโทรเข้าไปอีกที
หลังจากผ่านไปประมาณ สองอาทิตย์ ผมก็ได้โทรเข้าไปอีกที เพราะยังไม่ได้มีการติดต่ออะไรจากธนาคาร เมื่อโทรไปครั้งนี้น้องคนที่รับเรื่องบอก ยังไม่ได้เอกสารจากสำนักงานใหญ่เลย ซึ่งผมก็ งง ว่าครั้งที่แล้วบอกได้รับเรื่องแล้วแต่อยู่ระหว่างตามเจ้าของบัญชีที่โอนผิดให้มาเซ็นรับทราบ แต่เที่ยวนี้บอกยังไม่ได้รับเอกสาร ซึ่งผมก็ยังไม่ได้ทักท้วงไปในเรื่องนี้ แต่ผมได้บอกว่างั้นแสดงว่าผมต้องไปติดต่อธนาคารต้นทางที่หาดใหญ่ใช่หรือเปล่า
น้องเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องของผมที่กรุงเทพก็บอกว่าใช่ ผมจึงรีบขับรถไปที่สาขาที่ผมติดต่อ แต่ระหว่างขับรถอยู่ น้องเขาก็โทรมาบอกว่าเจอเรื่องแล้วเดี๋ยวดำเนินการต่อให้ แต่จนบัดนี้จะ 4 เดือนแล้ว เรื่องก็ยังไม่จบ จึงรบกวนสอบถามว่า ผมสามารถติดต่อช่องทางไหนได้บ้าง ที่จะสามารถสรุปเรื่องได้ชัดเจน บ้างครับ ขอบคุณครับ