โอนผิดบัญชีธนาคารกสิกรไทย ใช้เวลาตาม เกือบจะเข้าเดือนที่ 4 แล้ว ยังไม่คืบหน้าสามารถแจ้งช่องทางไหนได้บ้างครับ

คือปกติผมใช้บริการ K-Mobile มาได้หลายเดือนแล้ว   ในเดือนพฤศจิกายนประมาณช่วงต้นเดือน    ผมต้องการโอนเงินเข้าบัญชี 043-xxx5343  เพื่อซื้อสินค้าแต่ได้กดผิดเป็น 043-xxx5353  โดยโอนไปเป็นจำนวน 4,550 บาท    หลังจากที่กดผิดไปก็ได้กดโอนเงินให้เจ้าของหมายเลขบัญชีที่ถูกต้อง    แล้วรีบไปตามเรื่องที่ธนาคารกสิกรไทย สาขาเพชรเกษมหาดใหญ่   ซึ่งบัญชีผมผูกไว้กับที่นี่    ว่าสามารถอายัดยอดเงินไว้ก่อนได้หรือไม่เพราะมีหลักฐานการโอนของผมชัดเจน     

ทางธนาคารตอบมาว่าไม่สามารถทำได้และได้แนะนำให้ไปแจ้งความและนำสำเนาใบแจ้งความ   สำเนาบัตรประชาชนมาติดต่อ     ผมได้ไปดำเนินเรื่องต่อทันทีและนำเอกสารมายื่นกับธนาคารในวันนั้นและเขียนใบคำร้องไว้และธนาคารบอกว่าใช้เวลาดำเนินการประมาณ 45 วัน

หลังจากรอครบ 45 วัน ก็ยังไม่ได้มีการติดต่อจากธนาคารผมก็รอต่อไปจนผ่านไปประมาณ 2 เดือน ก็ได้ติดต่อกับธนาคารที่หาดใหญ่อีกครั้ง   ทางสาขาหาดใหญ่ได้ติดต่อไปทางสำนักงานใหญ่ และ ได้บอกผมว่าได้มีการส่งเรื่องไปที่สำนักงานปลายทางแล้ว  และได้ให้เบอร์โทรติดต่อกับธนาคารกสิกรสาขาที่ผมโอนผิดไป และให้ผมติดต่อกับธนาคารปลายทางเองได้เลย

ภายในวันนั้นผมได้โทรไปตามหมายเลขโทรศัพท์ท่ี่ได้รับจากสาขาหาดใหญ่   ทางสาขาปลายทางได้ใช้เวลาค้นเรื่องและบอกว่า  ได้รับเรื่องแล้ว(แต่อันนี้ไม่ได้บอกว่าได้รับมานานแค่ไหนแล้ว)  เดี๋ยวจะตามให้เจ้าของบัญชีที่โอนผิดบัญชีไปให้ มาเซ็นรับทราบ แล้วจะคืนเงินให้         ผมได้สอบถามว่าน่าจะใช้เวลาดำเนินการประมาณกี่วัน   ทางน้องที่รับสายบอกไม่น่าจะนานมาก   ผมก็บอกว่างั้นเดี๋ยวอีกอาทิตย์ถ้ายังเงียบอยู่เดี๋ยวผมจะขอโทรเข้าไปอีกที

หลังจากผ่านไปประมาณ สองอาทิตย์ ผมก็ได้โทรเข้าไปอีกที  เพราะยังไม่ได้มีการติดต่ออะไรจากธนาคาร      เมื่อโทรไปครั้งนี้น้องคนที่รับเรื่องบอก   ยังไม่ได้เอกสารจากสำนักงานใหญ่เลย      ซึ่งผมก็ งง ว่าครั้งที่แล้วบอกได้รับเรื่องแล้วแต่อยู่ระหว่างตามเจ้าของบัญชีที่โอนผิดให้มาเซ็นรับทราบ   แต่เที่ยวนี้บอกยังไม่ได้รับเอกสาร       ซึ่งผมก็ยังไม่ได้ทักท้วงไปในเรื่องนี้  แต่ผมได้บอกว่างั้นแสดงว่าผมต้องไปติดต่อธนาคารต้นทางที่หาดใหญ่ใช่หรือเปล่า

น้องเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องของผมที่กรุงเทพก็บอกว่าใช่    ผมจึงรีบขับรถไปที่สาขาที่ผมติดต่อ   แต่ระหว่างขับรถอยู่  น้องเขาก็โทรมาบอกว่าเจอเรื่องแล้วเดี๋ยวดำเนินการต่อให้      แต่จนบัดนี้จะ 4 เดือนแล้ว  เรื่องก็ยังไม่จบ     จึงรบกวนสอบถามว่า ผมสามารถติดต่อช่องทางไหนได้บ้าง  ที่จะสามารถสรุปเรื่องได้ชัดเจน บ้างครับ    ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่