เราพึ่งเริ่มทำงานปีที่แล้วเป็นปีแรกค่ะ เลยยังงงๆกับการจ่ายภาษีอยู่ค่ะ รบกวนสอบถามเกี่ยวกับการจ่ายภาษีหน่อยค่ะ พยายามอ่านในเว็บแล้ว แต่ก็ยังไม่ค่อยเข้าใจอยู่ดี TT
1 ถ้าเรายื่นภาษีออนไลน์ เราตะต้องส่งเอกสารตามไปทีหลังหรือเปล่าคะ
2 เราเคยซื้อ LTF เมื่อปีที่แล้ว มันใช้ลดหย่อนภาษีได้ใช่มัยคะ เราต้องใช้เอกสารอะไรของ LTF ไปยื่นคะ ใช้ใบเสร็จรับเงิน? หรือใช้เป็นสมุดกองทุนได้มั๊ยคะ ถ้าทำใบเสร็จหายนี่ไปขอย้อนหลังหรือขอเป็นเอกสารอื่นเพื่อมายืนยันแทนได้มั๊ยคะ (ธ.กรุงศรี)
3 ทุกเดือนจะถูกหักเงินประมาน 10% เพื่อจ่ายภาษีอยู่แล้ว (ข้าราชการ) อันนี้ขอเอกสารมายืนยันเพื่อหักจาภาษีที่ต้องจ่ายจริงได้มั๊ยคะ
คำถามอาจจะงงๆไปบ้าง TT
ขอบคุณทุกคนค่ะ ><
มือใหม่หัดจ่ายภาษี
1 ถ้าเรายื่นภาษีออนไลน์ เราตะต้องส่งเอกสารตามไปทีหลังหรือเปล่าคะ
2 เราเคยซื้อ LTF เมื่อปีที่แล้ว มันใช้ลดหย่อนภาษีได้ใช่มัยคะ เราต้องใช้เอกสารอะไรของ LTF ไปยื่นคะ ใช้ใบเสร็จรับเงิน? หรือใช้เป็นสมุดกองทุนได้มั๊ยคะ ถ้าทำใบเสร็จหายนี่ไปขอย้อนหลังหรือขอเป็นเอกสารอื่นเพื่อมายืนยันแทนได้มั๊ยคะ (ธ.กรุงศรี)
3 ทุกเดือนจะถูกหักเงินประมาน 10% เพื่อจ่ายภาษีอยู่แล้ว (ข้าราชการ) อันนี้ขอเอกสารมายืนยันเพื่อหักจาภาษีที่ต้องจ่ายจริงได้มั๊ยคะ
คำถามอาจจะงงๆไปบ้าง TT
ขอบคุณทุกคนค่ะ ><