ขอเล่าเรื่องราวที่ทำให้เรารู้สึกแย่มากจนต้องมาตั้งกระทู้นี้ก่อนนะคะ คือ ข้อ 1. ค่ะ ข้ออื่นๆเป็นข้อเสริมเฉยๆค่ะ
คือปีนี้เราปีร่วมชงด้วย อาจจะเกี่ยวหรือไม่เกี่ยวก็ไม่ทราบ แต่เจอเรื่องๆแย่ๆมาตั้งแต่ต้นปีเล้ยยย เฮ้อ
1. Jaymart สาขาฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต ชั้น G
- มือถือเราแบตเสื่อมตั้งแต่เดือนมกราคมแล้วค่ะ แล้วก็ยืมพี่มาใช้ จนพี่จำเป็นต้องใช้เลยคืนพี่ไป
เราเลยไปงาน TME เราจะไปซื้อ iPad ที่ศูนย์ AIS แล้วซื้อมือถือถูกๆอีกเครื่อง แต่ว่าของหมด
บวกกับรีบกลับเลยไม่ได้อะไรติดไม้ติดมือมาเลยค่ะ
- หลังจากนั้นเราเลยดูรีวิวมือถือถูกและดี ใช้คุ้มยี่ห้อต่างๆ ไปสะดุดที่ Wiko Pulp กับ Huawei GR5 ค่ะ
วันนี้เลยถอนเงินเดินตรงเข้าไปที่บูท Wiko ในร้าน Jaymart แล้วก็ลองเล่นเครื่อง พนักงานผู้ชายคนนึงเข้ามาบริการ
บริการดีมากค่ะ แม้กลิ่นบุหรี่แรงมาก แต่เขาบริการเราดี แนะนำทุกอย่าง เทียบแต่ละรุ่น ช่วยถ่ายรูปเทียบ
เราเดินวนไป Huawei กับ Wiko บ่อยมาก กับไป Samsung ครั้งนึง คือเราลังเลประมาณครึ่งชั่วโมง จนเราจะเอา Huawei
พี่เขาเลยบอก ถ้าจะเอาราคา 8,990 บาทพี่แนะนำ Samsung Galaxy J7 ดีกว่า เราก็เดินไปดู ลองเล่นซักพัก
พี่ผู้ชายก็ไปตรงอื่น เราก็เล่นไป มีพนักงานผู้หญิงอีกคนอยู่ข้างๆน่าจะเป็นประจำบูท SS จนเราบอกว่าเราเอาอันนี้ค่ะ
แบบติดสัญญา Ais อันใหม่ที่ราคา 488 บาท
เรา : เอาเครื่องนี้ค่ะ แบบติดสัญญาค่ะ (ยิ้ม)
พนง. : เอาแบบจำกัดเน็ตหรือไม่จำกัดเน็ตคะ
เรา : มีจำกัดเน็ตด้วยหรอคะ
พนง. : 488 บาทจำกัดเน็ต 5xx บาท ไม่จำกัดเน็ตค่ะ (จำราคาไม่ได้ค่ะ)
เรา : หูยทำไม 488 บาทจำกัดเน็ตด้วยล่ะคะ
พนง. : จำกัดเน็ต 12 GB อะค่ะ น้องคิดว่าน้องใช้หมดปะ
เรา : อ่อ ถ้าเป็นโปรนี้ หนูว่าหนูเคยอ่านในกระทู้พันทิปแน่เลยค่ะพี่ ที่เขาบอกว่า มันจะตัดเน็ตเร็วมาก แปปเดียวเน็ตก็หมดแล้ว
พนง. : ถ้าน้องใช้เกินถึงจะตัดค่ะ น้องคิดว่าน้องใช้หมดหรอ ตั้ง 12 GB
เรา : ไม่ใช่ค่ะพี่ หนูหมายถึง ในกระทู้พันทิป เวลาเราเล่นเขาบอกว่า จะตัดเศษทีละ 1GB ตลอดมันเลยหมดไว 12GB แปปเดียวก็หมดแล้วน่ะค่ะ
พนง. : ในพันทิปมันไม่จริงหรอกค่ะ
เรา : แต่มีผู้เสียหายเยอะเลยนะคะ พี่ลองไปเสิร์ชกระทู้ดูก็ได้ค่า
พนง. : พวกนั้นเค้าไม่ใช่จริงหรอกค่ะ มีแต่พวกมาดิสเครดิตแบรนด์
เรา : ไม่ใช่นะคะพี่ อันนี้คือผู้ใช้จริงค่ะ ในกระทู้มีคนโดนเยอะเลยค่ะ
พนง. : น้องหัดเปิดโลกซะบ้างนะคะ
เรา : คือพี่เถียงหนูหรอคะ คือคิดว่ากระทู้มันไม่จริงหรอคะ ( เราได้ยินคำเมื่อกี้คือเริ่มเหวี่ยง

)
พนง. : ค่ะ (มองเราแบบดูถูกมากกกกก พร้อมแสยะยิ้ม ย้ำ แสยะยิ้มแบบชัด !!! )
เรา : อ๋อ งั้นไม่เป็นไรค่ะ
พนง. : ( แสยะยิ้มแล้วมองเราแบบหัวจรดเท้า ดูถูกไปอีก!!!!

)
เรา : โอเคค่ะ ไม่เป็นไรค่ะ
ลิ้งกระทู้ที่เราอ่านค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้http://pantip.com/topic/34799110
- แล้วเราก็เดินหนีออกมาเลยแบบไม่หันกลับไปมอง พูดเลยตอนนั้นเราโมโหมาก

โกรธแบบปวดหัวจี๊ด เดินไปนั่งรถตู้ซักพักถึงสงบอารมณ์ได้ ที่ไม่ถามไม่โวยวายตอนนั้นคือโกรธมากๆ
ถ้าอยู่ต่อมีเรื่องกับพนักงานแน่นอน พยายามควบคุมอารมณ์ตัวเองให้ได้มากที่สุด ถ้า Jaymart เข้ามาอ่าน
เชิญไปดูกล้องวงจรปิดของร้านช่วง 19.55 น. เป็นต้นไปได้เลยค่ะ
วันนี้เราใส่ชุดนักศึกษา รองเท้าแตะ ผมไม่มัด ใส่แว่น ถือกระเป๋าผ้า The Brain
เพราะวันนี้ไป Eveandboy มา แล้วของหนัก ใส่กระเป๋าผ้าจะถือง่ายกว่าถุงพลาสติก
แล้วเราก็เป็นผู้หญิงที่บ้ารองเท้าแตะกับถุงผ้ามากๆ คือชั้นหลงรักในหูคีบแบบนี้
ส้นสูงไม่เคยมี มีแต่รองเท้าแตะเต็มห้อง 55555555
2. Eveandboy Zpell @Future Park Rangsit
- พนักงานที่เป็นสาวประเภทสองที่อยู่ตรง Sulwhasoo มีคนเดียวค่ะที่เจอ ที่บริการแบบรู้สึกแย่
คือไม่เต็มใจบริการ ไม่อยากตอบ ถามอะไรก็ตอบแบบขอไปที แล้วมองแบบดูถูก ซึ่งเห็นนางเป็นกับทุกคน
เราแอบมองอยู่

คนอื่นนี่ไม่เป็นเลยนะ เห็นเขามีบ่นว่าโซนน้ำหอมบริการไม่ดี อันนี้เราไม่ทราบ
รู้แต่ว่าโซนนี่ชอบคุยกัน น่าจะเป็นเชิงไม่สนใจลูกค้ามากกว่า
** พนักงานบริการดีเลิศ ยกให้บูท Kate เลยค่ะ ประทับใจค่า
/ ผู้ชายคนนึงที่เนี้ยบๆ ที่เป็นบริการดีแบบขั้นสุด เดินไปเดินมา คนที่อยู่หลังเคาท์เตอร์บ่อยๆ
/ สาวสองที่บูทลิป Supermom วันนี้ น่ารักค่ะ บริการดี
/ ผู้หญิงที่บูท Physician Formula กับ Mille บริการดีมากค่ะ แต่ว่าไม่มีทริคในการเรียกลูกค้า เลยไม่ทำให้สินค้าน่าสนใจเท่าไหร่ค่ะ
( ขอชมหน่อยน้าา จริงๆทู้นี่มาบ่น แต่อันไหนน่าชมขอชมหน่อยนึง

)
3. ฺBA เคาท์เตอร์เครื่องสำอาง
- BA แต่ละคนที่เจอหลายๆแบรนด์ ไม่ประทับใจเลยค่ะ พูดแค่นี้ คือ ต้องลองไปที่เคาท์เตอร์ เดี๋ยวรู้เลยยย หึหึ
4. กระเป๋าแบรนด์
- อันนี้พูดถึงแบรนด์ที่สินค้าส่วนมากอยู่ในหลักพันนะคะ เวลาใส่ชุดธรรมดาเดินเข้าไป ไม่มีบริการ
มองแล้วก็มอง แล้วก็ไม่มีมาบริการ แบบมองเหมือนเราไม่มีเงินซื้อ (คือสายตามันบอกแบบนั้นเลยค่ะ)
แล้วก็ไม่สนใจ ซึ่งงงงง คุณคะ.. การที่ดิฉันรวมถึงหลายคนเข้าร้านไปนี่ เค้ามีเงินพร้อมจ่ายนะคะ
แต่เจอกิริยาท่าทางแบบนี้ ไม่อยากซื้อเลยค่ะ บั๊ยบายเลย

... บางที เราก็ไม่เข้าใจค่ะ ทำไมชอบทำแบบนี้กัน เราทราบว่ารูปลักษณ์ภายนอกมีผลอย่างไรบ้าง
แต่เราก็อยากให้คุณพนักงานทั้งหลาย ที่น่าจะเคยใส่ชุดแนวเดียวกัน ใส่สบายๆ ช่วยใจเขาใจเราหน่อย
คือคุณก็เป็นมนุษย์เงินเดือน ก็ชอบใส่สบายๆ ชอบใส่อะไรที่คุ้มค่าแบบเราไหม ใส่แตะไม่เปลืองเงินดีนะ
ถ้าคุณทำงานให้บริการ แล้ววันหนึ่งคุณต้องเป็นผู้รับบริการบ้าง เจอสายตา เจอท่าท่างดูถูกแบบนี้
จะรู้สึกอย่างไรบ้างคะ ทั้งที่การที่คุณเดินเข้าไปในร้าน แปลว่าต่อให้วันนี้กระเป๋าเงินไม่พร้อม แต่ใจพร้อมมาก
วันหน้าถ้ากระเป๋าเงินพร้อม ก็คงมาซื้อ หรือแบบฉันพร้อมทุกอย่าง มาเจอแบบนี้ คงรู้สึกแย่มากๆใช่ไหมคะ?
ยิ่งแสยะยิ้มนี่ โอ้ย ช็อคค่ะ โกรธแบบจี๊ดขึ้นหัว พูดเลยไม่เคยเจอมาก่อน นี่เป็นครั้งแรกค่ะ แสยมยิ้มได้วอนโดนมือมากๆ
ฮึ่มมม


คนอื่นเคยเจอยังไงกันบ้างคะ ถ้าเจอแบบข้อ 1. เรานี่ไฟลุกแบบเราไหม
บรรยากาศตอนนั้นนี่ถ้าไม่รีบเดินออกมาได้มือลั่นแน่ๆ ตู้มมม


ใครเคยเจอพนักงานตามห้างมองด้วยสายตาดูถูกหรือแสยะยิ้มใส่บ้างคะ ? วันนี้เจอกับ Jaymart มาค่ะ TT
คือปีนี้เราปีร่วมชงด้วย อาจจะเกี่ยวหรือไม่เกี่ยวก็ไม่ทราบ แต่เจอเรื่องๆแย่ๆมาตั้งแต่ต้นปีเล้ยยย เฮ้อ
1. Jaymart สาขาฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต ชั้น G
- มือถือเราแบตเสื่อมตั้งแต่เดือนมกราคมแล้วค่ะ แล้วก็ยืมพี่มาใช้ จนพี่จำเป็นต้องใช้เลยคืนพี่ไป
เราเลยไปงาน TME เราจะไปซื้อ iPad ที่ศูนย์ AIS แล้วซื้อมือถือถูกๆอีกเครื่อง แต่ว่าของหมด
บวกกับรีบกลับเลยไม่ได้อะไรติดไม้ติดมือมาเลยค่ะ
- หลังจากนั้นเราเลยดูรีวิวมือถือถูกและดี ใช้คุ้มยี่ห้อต่างๆ ไปสะดุดที่ Wiko Pulp กับ Huawei GR5 ค่ะ
วันนี้เลยถอนเงินเดินตรงเข้าไปที่บูท Wiko ในร้าน Jaymart แล้วก็ลองเล่นเครื่อง พนักงานผู้ชายคนนึงเข้ามาบริการ
บริการดีมากค่ะ แม้กลิ่นบุหรี่แรงมาก แต่เขาบริการเราดี แนะนำทุกอย่าง เทียบแต่ละรุ่น ช่วยถ่ายรูปเทียบ
เราเดินวนไป Huawei กับ Wiko บ่อยมาก กับไป Samsung ครั้งนึง คือเราลังเลประมาณครึ่งชั่วโมง จนเราจะเอา Huawei
พี่เขาเลยบอก ถ้าจะเอาราคา 8,990 บาทพี่แนะนำ Samsung Galaxy J7 ดีกว่า เราก็เดินไปดู ลองเล่นซักพัก
พี่ผู้ชายก็ไปตรงอื่น เราก็เล่นไป มีพนักงานผู้หญิงอีกคนอยู่ข้างๆน่าจะเป็นประจำบูท SS จนเราบอกว่าเราเอาอันนี้ค่ะ
แบบติดสัญญา Ais อันใหม่ที่ราคา 488 บาท
เรา : เอาเครื่องนี้ค่ะ แบบติดสัญญาค่ะ (ยิ้ม)
พนง. : เอาแบบจำกัดเน็ตหรือไม่จำกัดเน็ตคะ
เรา : มีจำกัดเน็ตด้วยหรอคะ
พนง. : 488 บาทจำกัดเน็ต 5xx บาท ไม่จำกัดเน็ตค่ะ (จำราคาไม่ได้ค่ะ)
เรา : หูยทำไม 488 บาทจำกัดเน็ตด้วยล่ะคะ
พนง. : จำกัดเน็ต 12 GB อะค่ะ น้องคิดว่าน้องใช้หมดปะ
เรา : อ่อ ถ้าเป็นโปรนี้ หนูว่าหนูเคยอ่านในกระทู้พันทิปแน่เลยค่ะพี่ ที่เขาบอกว่า มันจะตัดเน็ตเร็วมาก แปปเดียวเน็ตก็หมดแล้ว
พนง. : ถ้าน้องใช้เกินถึงจะตัดค่ะ น้องคิดว่าน้องใช้หมดหรอ ตั้ง 12 GB
เรา : ไม่ใช่ค่ะพี่ หนูหมายถึง ในกระทู้พันทิป เวลาเราเล่นเขาบอกว่า จะตัดเศษทีละ 1GB ตลอดมันเลยหมดไว 12GB แปปเดียวก็หมดแล้วน่ะค่ะ
พนง. : ในพันทิปมันไม่จริงหรอกค่ะ
เรา : แต่มีผู้เสียหายเยอะเลยนะคะ พี่ลองไปเสิร์ชกระทู้ดูก็ได้ค่า
พนง. : พวกนั้นเค้าไม่ใช่จริงหรอกค่ะ มีแต่พวกมาดิสเครดิตแบรนด์
เรา : ไม่ใช่นะคะพี่ อันนี้คือผู้ใช้จริงค่ะ ในกระทู้มีคนโดนเยอะเลยค่ะ
พนง. : น้องหัดเปิดโลกซะบ้างนะคะ
เรา : คือพี่เถียงหนูหรอคะ คือคิดว่ากระทู้มันไม่จริงหรอคะ ( เราได้ยินคำเมื่อกี้คือเริ่มเหวี่ยง
พนง. : ค่ะ (มองเราแบบดูถูกมากกกกก พร้อมแสยะยิ้ม ย้ำ แสยะยิ้มแบบชัด !!! )
เรา : อ๋อ งั้นไม่เป็นไรค่ะ
พนง. : ( แสยะยิ้มแล้วมองเราแบบหัวจรดเท้า ดูถูกไปอีก!!!!
เรา : โอเคค่ะ ไม่เป็นไรค่ะ
ลิ้งกระทู้ที่เราอ่านค่ะ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
- แล้วเราก็เดินหนีออกมาเลยแบบไม่หันกลับไปมอง พูดเลยตอนนั้นเราโมโหมาก
โกรธแบบปวดหัวจี๊ด เดินไปนั่งรถตู้ซักพักถึงสงบอารมณ์ได้ ที่ไม่ถามไม่โวยวายตอนนั้นคือโกรธมากๆ
ถ้าอยู่ต่อมีเรื่องกับพนักงานแน่นอน พยายามควบคุมอารมณ์ตัวเองให้ได้มากที่สุด ถ้า Jaymart เข้ามาอ่าน
เชิญไปดูกล้องวงจรปิดของร้านช่วง 19.55 น. เป็นต้นไปได้เลยค่ะ
วันนี้เราใส่ชุดนักศึกษา รองเท้าแตะ ผมไม่มัด ใส่แว่น ถือกระเป๋าผ้า The Brain
เพราะวันนี้ไป Eveandboy มา แล้วของหนัก ใส่กระเป๋าผ้าจะถือง่ายกว่าถุงพลาสติก
แล้วเราก็เป็นผู้หญิงที่บ้ารองเท้าแตะกับถุงผ้ามากๆ คือชั้นหลงรักในหูคีบแบบนี้
ส้นสูงไม่เคยมี มีแต่รองเท้าแตะเต็มห้อง 55555555
2. Eveandboy Zpell @Future Park Rangsit
- พนักงานที่เป็นสาวประเภทสองที่อยู่ตรง Sulwhasoo มีคนเดียวค่ะที่เจอ ที่บริการแบบรู้สึกแย่
คือไม่เต็มใจบริการ ไม่อยากตอบ ถามอะไรก็ตอบแบบขอไปที แล้วมองแบบดูถูก ซึ่งเห็นนางเป็นกับทุกคน
เราแอบมองอยู่
รู้แต่ว่าโซนนี่ชอบคุยกัน น่าจะเป็นเชิงไม่สนใจลูกค้ามากกว่า
** พนักงานบริการดีเลิศ ยกให้บูท Kate เลยค่ะ ประทับใจค่า
/ ผู้ชายคนนึงที่เนี้ยบๆ ที่เป็นบริการดีแบบขั้นสุด เดินไปเดินมา คนที่อยู่หลังเคาท์เตอร์บ่อยๆ
/ สาวสองที่บูทลิป Supermom วันนี้ น่ารักค่ะ บริการดี
/ ผู้หญิงที่บูท Physician Formula กับ Mille บริการดีมากค่ะ แต่ว่าไม่มีทริคในการเรียกลูกค้า เลยไม่ทำให้สินค้าน่าสนใจเท่าไหร่ค่ะ
( ขอชมหน่อยน้าา จริงๆทู้นี่มาบ่น แต่อันไหนน่าชมขอชมหน่อยนึง
3. ฺBA เคาท์เตอร์เครื่องสำอาง
- BA แต่ละคนที่เจอหลายๆแบรนด์ ไม่ประทับใจเลยค่ะ พูดแค่นี้ คือ ต้องลองไปที่เคาท์เตอร์ เดี๋ยวรู้เลยยย หึหึ
4. กระเป๋าแบรนด์
- อันนี้พูดถึงแบรนด์ที่สินค้าส่วนมากอยู่ในหลักพันนะคะ เวลาใส่ชุดธรรมดาเดินเข้าไป ไม่มีบริการ
มองแล้วก็มอง แล้วก็ไม่มีมาบริการ แบบมองเหมือนเราไม่มีเงินซื้อ (คือสายตามันบอกแบบนั้นเลยค่ะ)
แล้วก็ไม่สนใจ ซึ่งงงงง คุณคะ.. การที่ดิฉันรวมถึงหลายคนเข้าร้านไปนี่ เค้ามีเงินพร้อมจ่ายนะคะ
แต่เจอกิริยาท่าทางแบบนี้ ไม่อยากซื้อเลยค่ะ บั๊ยบายเลย
... บางที เราก็ไม่เข้าใจค่ะ ทำไมชอบทำแบบนี้กัน เราทราบว่ารูปลักษณ์ภายนอกมีผลอย่างไรบ้าง
แต่เราก็อยากให้คุณพนักงานทั้งหลาย ที่น่าจะเคยใส่ชุดแนวเดียวกัน ใส่สบายๆ ช่วยใจเขาใจเราหน่อย
คือคุณก็เป็นมนุษย์เงินเดือน ก็ชอบใส่สบายๆ ชอบใส่อะไรที่คุ้มค่าแบบเราไหม ใส่แตะไม่เปลืองเงินดีนะ
ถ้าคุณทำงานให้บริการ แล้ววันหนึ่งคุณต้องเป็นผู้รับบริการบ้าง เจอสายตา เจอท่าท่างดูถูกแบบนี้
จะรู้สึกอย่างไรบ้างคะ ทั้งที่การที่คุณเดินเข้าไปในร้าน แปลว่าต่อให้วันนี้กระเป๋าเงินไม่พร้อม แต่ใจพร้อมมาก
วันหน้าถ้ากระเป๋าเงินพร้อม ก็คงมาซื้อ หรือแบบฉันพร้อมทุกอย่าง มาเจอแบบนี้ คงรู้สึกแย่มากๆใช่ไหมคะ?
ยิ่งแสยะยิ้มนี่ โอ้ย ช็อคค่ะ โกรธแบบจี๊ดขึ้นหัว พูดเลยไม่เคยเจอมาก่อน นี่เป็นครั้งแรกค่ะ แสยมยิ้มได้วอนโดนมือมากๆ
ฮึ่มมม
คนอื่นเคยเจอยังไงกันบ้างคะ ถ้าเจอแบบข้อ 1. เรานี่ไฟลุกแบบเราไหม
บรรยากาศตอนนั้นนี่ถ้าไม่รีบเดินออกมาได้มือลั่นแน่ๆ ตู้มมม