ขอเกริ่นนิดนึงก่อนนะคะ ....
คือเรื่องมีอยู่ว่าเราได้รับจดหมายจาก Honda ให้เข้าไปเคลมเปลี่ยนระบบแรงดันถุงลม พี่ๆหลายคนน่าจะทราบดี แต่มันดันมีเหตุคะ หลังจากที่ซ่อมเคลมเสร็จรถเรามีปัญหาแอร์ไม่เย็น !!!!! ซึ่งเราเพิ่งซื้อรถมาแต่เป็นรถมือสอง แต่เราซื้อมือสองนะ ซึ่งมีการตรวจเช็ครับรองจากศูนย์เรียบร้อยแล้ว เราก้อเออช่างมัน นำรถกลับไปซ่อม ครั้งที่ 1... ช่างศูนย์บอก ...ตรวจแล้วหาไม่เจอ!! เราก้อ โอเค งั้นลองอีกรอบแล้วกัน เอาไปขับดูก่อนเนื่องจาก ช่างบอกไม่เจออาการ รอบที่สองก้อไม่เจออีก ศูนย์ ก้อเลยบอก เดี๋ยวเปลี่ยนน้ำยาแล้วใส่สารเรืองแสงเพื่อเช็ครอยรั่ว เนื่องจากตรวจเช็คแล้วไม่มีอะไรเสีย กะโอเคกลับไปอีกรอบ รอบที่สาม เป็นอีก เอากลับไปที่เดิม ช่างบอกมีอุปกรณ์เสื่อม ต้องเปลี่ยนใหม่ มีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้น 9800 ...อุปกรณ์ที่เปลี่ยนมีดังนี้ 1. ชุดครัชคอมแอร์ 2 . คอมเพรสเซอร์ 3 . แว๊คน้ำยาแอร์ ...สุดท้ายนำรถกลับมาขับอีก ก้อไม่เย็นเหมือนเดิม...
คำถามคือ ...?
-หลังจากที่เปลี่ยนระบบแรงดัน ครั้งแรกมีส่วนทำให้รถเราเกิดปัญหาหรือไม่?
- ทำไมตรวจ2 ครั้งแรก ไม่เจออุปกรณเสื่อม แต่มาเจอครั้งที่3 ดูหาไวจังเนอะ 2ครั้งแรกไม่เจอ!
- สุดท้าย ซ้อมแล้วอาการเป็นอยู่เหมือนเดิม
จากที่สังเกตุ รถเราจะแอร์ไม่เย็นเวลารถติดคะ
ตอนนี้ก้อเลยคิดว่า หาที่ซ่อมใหม่ดีกว่า ทางศูนย์เหมือซ่อมไปเรื่อยๆจนกว่าอาการมันจะหาย อันนี้เดาเองนะ
รบกวนสอบถามและระบายหน่อยนะ ...ปล พรุ่งนี้จะไปเหวี่ยงศูนย์คะ เด็วมารายงานภาคต่อไป..
(บ้านอยู่แถวพระรามสามคะ)
สอบถาม รถ Honda jazz ซ่อมแอร์คะ มีที่ไหนแนะนำ?( เสียความรู้สึกกับศูนย์Honda มาก)
คือเรื่องมีอยู่ว่าเราได้รับจดหมายจาก Honda ให้เข้าไปเคลมเปลี่ยนระบบแรงดันถุงลม พี่ๆหลายคนน่าจะทราบดี แต่มันดันมีเหตุคะ หลังจากที่ซ่อมเคลมเสร็จรถเรามีปัญหาแอร์ไม่เย็น !!!!! ซึ่งเราเพิ่งซื้อรถมาแต่เป็นรถมือสอง แต่เราซื้อมือสองนะ ซึ่งมีการตรวจเช็ครับรองจากศูนย์เรียบร้อยแล้ว เราก้อเออช่างมัน นำรถกลับไปซ่อม ครั้งที่ 1... ช่างศูนย์บอก ...ตรวจแล้วหาไม่เจอ!! เราก้อ โอเค งั้นลองอีกรอบแล้วกัน เอาไปขับดูก่อนเนื่องจาก ช่างบอกไม่เจออาการ รอบที่สองก้อไม่เจออีก ศูนย์ ก้อเลยบอก เดี๋ยวเปลี่ยนน้ำยาแล้วใส่สารเรืองแสงเพื่อเช็ครอยรั่ว เนื่องจากตรวจเช็คแล้วไม่มีอะไรเสีย กะโอเคกลับไปอีกรอบ รอบที่สาม เป็นอีก เอากลับไปที่เดิม ช่างบอกมีอุปกรณ์เสื่อม ต้องเปลี่ยนใหม่ มีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้น 9800 ...อุปกรณ์ที่เปลี่ยนมีดังนี้ 1. ชุดครัชคอมแอร์ 2 . คอมเพรสเซอร์ 3 . แว๊คน้ำยาแอร์ ...สุดท้ายนำรถกลับมาขับอีก ก้อไม่เย็นเหมือนเดิม...
คำถามคือ ...?
-หลังจากที่เปลี่ยนระบบแรงดัน ครั้งแรกมีส่วนทำให้รถเราเกิดปัญหาหรือไม่?
- ทำไมตรวจ2 ครั้งแรก ไม่เจออุปกรณเสื่อม แต่มาเจอครั้งที่3 ดูหาไวจังเนอะ 2ครั้งแรกไม่เจอ!
- สุดท้าย ซ้อมแล้วอาการเป็นอยู่เหมือนเดิม
จากที่สังเกตุ รถเราจะแอร์ไม่เย็นเวลารถติดคะ
ตอนนี้ก้อเลยคิดว่า หาที่ซ่อมใหม่ดีกว่า ทางศูนย์เหมือซ่อมไปเรื่อยๆจนกว่าอาการมันจะหาย อันนี้เดาเองนะ
รบกวนสอบถามและระบายหน่อยนะ ...ปล พรุ่งนี้จะไปเหวี่ยงศูนย์คะ เด็วมารายงานภาคต่อไป..
(บ้านอยู่แถวพระรามสามคะ)