"ครัวคุณต๋อย Expo" งานนี้ใครไปถือว่า.....พลาด

เมื่อวานแม่ชวนไปงาน "ครัวคุณต๋อย Expo" ที่ดิเอ็มควอเทียร์  ก็พากันไป 3 คน พ่อแม่ลูก  คิดไว้อยู่แล้วว่าคนต้องเยอะแน่ ที่จอดรถไม่น่าจะหาง่าย เลยพาผู้สูงอายุทั้ง 2 ขึ้นรถไฟฟ้าไปดีกว่าง่ายดี  แล้วก็คิดว่าต้องไปเช้า ๆ หน่อย ไม่งั้นคนแน่น ของหมด เห็นว่างานเค้าเปิด 10.30 น. เราไปถึงก็ประมาณ 11.30 น.ละ  คนเยอะมาก ซึ่งปกติคนที่มาเดินห้างนี้จะไม่เยอะเท่านี้  มีป้ายบอกตลอดทางว่าให้ไปขึ้นบันไดเลื่อนตรงไหน เพราะให้ขึ้นทางเดียว  

ผ่านประตูเข้างานมาได้ ก็หันไปมองหน้าแม่ว่าจะลุยไหม คนเยอะโคตร แล้วก็ตกลงว่าเอ้า..ไหน ๆ ก็มาถึงแล้ว เดินซะหน่อย  บอกเลยว่างานนี้ห่วยมาก

1) สถานที่จัดงานเล็ก แคบ...  คาดว่าคงเกิดความวุ่นวายในวันแรก วันที่ 2 นี้เลยจัดให้เดินทางเดียวห้ามสวน แต่กระนั้นก็ยังแออัดยัดเยียดกัน  งานนี้ส่วนใหญ่เป็นวัยทำงาน และผู้สูงอายุ ที่เป็นแฟนรายการครัวคุณต๋อย ที่กะว่าจะมาชิมของอร่อย ๆ จากร้านที่มาออกงาน แต่เมื่อเข้ามาในงานจริง ๆ แทบจะเดินเข้าไปซื้อของตามร้านต่าง ๆ ไม่ได้เลย  ได้แต่เดินไหลตามคนไป บางทีก็ถูกดัน ๆ  ทำได้แค่เงยหน้าดูป้ายชื่อร้านแล้วก็ชะโงกดูว่าเค้าขายอะไร  เรียกว่าเดินเบียดกันจนแทบจะหายใจรดต้นคอกันอยู่แล้ว ส่วนผู้สูงอายุที่นั่งรถเข็นหรือเด็กสิ่งที่เห็นคงมีแต่บั้นท้ายคน


2) งานออกร้านอาหารนะคะ  แต่ไม่มีที่ให้นั่งทานเลย  (แหงหล่ะ ที่ว่างจะให้เดินเข้าไปซื้อกลับบ้านยังไม่มีเลย...แต่สุดท้ายจะบอกว่าโชคดีที่ไม่ซื้อกลับบ้าน) เห็นผู้สูงอายุหลายท่านนั่งลงกับพื้น บ้างก็นั่งพักเหมือนจะเป็นลม บ้างก็นั่งชิมอาหารที่ซื้อมา

3) ราคาอาหารถือว่าค่อนข้างแพง แถมบางร้านขายเกินราคาจากหน้าร้านด้วย  และส่วนใหญ่อาหารไม่ได้น่าทานเหมือนที่มาออกรายการ  เพราะแพ็คใส่มาในกล่องพลาสติค หรือทำมาเป็นหม้อ ๆ (ก็ไม่รู้ว่าทำมาตั้งแต่เมื่อไหร่)  อาหารไม่สดใหม่ ตอนแรกเห็นปอเปี๊ยะสดเจ้านึง กล่องละ 100 บาท มี 2 ท่อน ก็ถามแม่ว่าน่าซื้อไหม แต่แม่บอกแพง เออ...คิด ๆ แล้วก็แพงเหมือนกันแหะ  ถ้าสัก 60 จะซื้อ  พอกลับมาอ่านรีวิวคนอื่น รู้เลยดีแล้วที่ไม่ซื้อเพราะเค้าซื้อกลับไปแล้วมันบูด

4) เห็นคนที่มาเยอะมากที่บอกว่าของหมดตั้งแต่บ่าย ๆ เย็น ๆ ...คือ...งานนี้จัดมาเพื่ออะไรคะ  

ข้อแนะนำสำหรับคนที่จะไป..คือ....
- อย่าคิดว่าจะมาหาอะไรทานในงานนี้ ขอบอกว่า ให้หาอะไรทานมาเลย หรือไปหาทานที่อื่นดีกว่าค่ะ
- ผู้สูงอายุ เด็ก ที่คิดว่าเดินเบียดเสียด แออัดยัดเยียดไม่ไหว  ไม่แนะนำให้เข้างานค่ะ

ส่วนข้อแนะนำสำหรับผู้จัด :
- งานนี้คุณบอกว่าเป็น Expo นะคะ  งานระดับ Expo ทำไมไม่หาสถานที่ที่จัดงานรองรับผู้มาชมงานคะ  สถานที่จัดงานคราวนี้เหมือนงาน Sale สินค้าค่ะ คราวหน้าแนะนำให้จัดที่เมืองทองธานีเถอะค่ะ  สถานที่กว้างขวาง  มีที่จอดรถ แล้วก็บูธแต่ละร้านจะได้มีพื้นที่ขายของ  งานนี้ที่เห็นคือ ร้านค้าเยอะมาก แล้วก็ยัดกันเข้าไปอยู่ในพื้นที่  สงสารร้านค้าเพราะอยู่ในพื้นที่แทบเท่าแมวดิ้นตาย  แล้วก็จัดให้มีโต๊ะนั่งทานอาหารเยอะ ๆ หน่อย  อย่าลืมว่า...งานอาหารนะคะ  คนไปงาน คนซื้อก็อยากจะหาที่นั่งชิม นั่งทาน

- มีการควบคุมคุณภาพอาหาร แล้วก็ราคาที่ร้านค้าจำหน่ายด้วยก็ดีนะคะ  เพราะหลายคนซื้ออาหารกลับบ้านแล้วบูด เสีย /  บางร้านก็ขายราคาแพงกว่าที่ขายที่ร้านอีก  ไม่งั้นรายการจะเสียชื่อที่แนะนำร้านไม่อร่อย โก่งราคาให้ผู้บริโภค
                                
สรุป...งาน "ครัวคุณต๋อย Expo" นี้ใครไปถือว่า..พลาด
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่