บัตรเครดิต CITIBANK ชำระค่าโทรศัพท์ AIS

โดยปกติชำระผ่านบัตรเครดิตทุกเดือนเป็นประจำไม่เคยมีปัญหา
วันนี้ทาง cs ของ AIS โทรมาแจ้งยอดบริการ เราก็เอ๊ะ! ลืมจ่ายนี่นา

ก็เลยรีบเข้าเว็บ eService ทางคอมพิวเตอร์เช็คยอดเงินค้างชำระ เป็นเงิน 5 ร้อยกว่าบาท
กดชำระเงินผ่านบัตรกรอกข้อมูลและรหัส OTP อะไรเรียบร้อยกด submit
หน้าจอมันก็หมุนติ้วๆๆๆๆ อยู่แบบนั้นประมาณ 5 นาที และก็มีข้อความแบบนี้ขึ้นมา

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ตามที่เห็นคือเราเข้าใจว่ามันไม่สำเร็จ ใช่ไหมคะ ? เพราะมันขึ้นมาเป็นข้อความชัดเจนแบบนี้
เราเลยคิดว่าเอ๊ะเนตเราช้าหรือเปล่า มันเลยขาดตอน เลยลองกดทำการชำระเข้าไปอีกรอบ ปรากฎว่าก็ขึ้นเป็นเหมือนเดิม

โดยปกติถ้าการชำระสำเร็จ เข้า eService มันจะตัดยอดเงินที่เราชำระแล้วทันที ยอดคงค้างก็จะเป็น 0
และเราจะได้รับ sms กับ e-mail confirm จาก citibank ว่าชำระยอดนู่นนี่นั่นสำเร็จแล้ว แต่ครั้งนี้ไม่มี
และเข้า eServise ยอดค้างชำระก็ยังเป็น 5 ร้อยกว่าบาทอยู่เหมือนเดิม ไม่เปลี่ยนแปลง

เราเอะใจเลยลอง login เข้าไปดูข้อมูลบัตรเครดิต ปรากฏว่าตัดไปแล้วค่ะ 2 รอบ รอบละ 5 ร้อยกว่าบาทเท่ากัน

ซึ่งจะบอกว่าบัตรเครดิตเราใช้ไม่ได้หรือเปล่า เป็นไปไม่ได้แน่นอน
เพราะเราชำระยอดของ Truevision พร้อมๆกัน แต่ของ True ขึ้นสำเร็จ

เราเลยลองโทรไปที่ AIS ก่อน ทางเจ้าหน้าที่บอกว่ายังไม่ได้รับยอดเงิน ซึ่งตอนนี้ก็ผ่านมาจะ 3 ชม.แล้วค่ะ
โทรไปที่ citibank ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า มีการล็อคยอดเงินเอาไว้ 2 ยอดสำหรับ AIS ซึ่งต้องรอ AIS confirm ยอดเงิน
โทรไปที่ AIS เจ้าหน้าที่บอกว่า ณ ตอนนี้ก็ยังไม่มียอดเงินชำระเข้ามา โดยปกติชำระผ่าน citibak ไม่เกินครึ่งชั่วโมงคือเข้าเป๊ะๆ

สรุปทาง citibank แจ้งว่า ให้รอดู 1 วัน หรือถ้า 1 วันยอดเงินยังไม่ถึง AIS ต้องรอครบ 30 วัน
ถ้าไม่มีเจ้าหน้าที่ของ AIS confirm ยอดเงิน 2 ยอดนี้ ถึงจะตัดยอดคืนสู่บัตรให้ได้

- สรุปเราผิดอะไร โดนเจ้าหน้าที่ citibank บอกว่ายอดแรกไม่เข้าก็ต้องโทรมาถามแล้วป่ะ ?? (ถามแบบนี้)
  เราเลยบอกว่าก็เพราะมันขึ้น Transaction Declined โดยปกติมันก็เหมือนกับว่าการชำระเงินไม่สำเร็จก็เลยทำซ้ำ
- ตอนนี้เงินพันกว่าบาทถูกกันถูกล็อคเอาไว้ โดยที่ค่าโทรศัพท์ก็ยังไม่ได้จ่าย T_T ปวดตับมาก...
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่