คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
คหสต. ถึงไม่มีประกันร้าน แต่ผู้ขายควรมีประกันใจอย่างน้อย 3 - 7วันครับ เพราะที่ลูกค้าซื้อไปเขาเชื่อใจเราไงครับ
ยังไงลองดูตามเว็บที่ลงซื้อขายอุปกรณ์พวกนี้ดูครับ สำหรับกรณีนี้ เช่น pantipmarket.com, pdamobiz.com ( แนะนำมากกว่า)
เพราะถ้าบอกลูกค้าว่าของอยู่กับเรายังดีๆอยู่เลย แต่พอถึงมือลูกค้าปรากฏว่าเสียหายแล้ว แต่ถ้าเราไม่รับผิดชอบเลย มันดูยังไงไม่รู้นะครับ บอกไม่ถูก
ยังไงลองดูตามเว็บที่ลงซื้อขายอุปกรณ์พวกนี้ดูครับ สำหรับกรณีนี้ เช่น pantipmarket.com, pdamobiz.com ( แนะนำมากกว่า)
เพราะถ้าบอกลูกค้าว่าของอยู่กับเรายังดีๆอยู่เลย แต่พอถึงมือลูกค้าปรากฏว่าเสียหายแล้ว แต่ถ้าเราไม่รับผิดชอบเลย มันดูยังไงไม่รู้นะครับ บอกไม่ถูก
แสดงความคิดเห็น
ขายกล้องมือสอง แต่ลูกค้าได้ของไปแล้วบอกเลนส์เสีย ทำยังไงดีคะ
เรานัดรับของกับลูกค้าค่ะ และในวันที่มารับของ ก็ให้ลูกค้า ได้ลองใช้กล้องจนเป็นที่พอใจ ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร ก็ตกลงซื้อขายกันเสร็จเรียบร้อยค่ะ (ตอนลองกล้องลูกค้าทั้งถอดเลนส์ออกดู ปรับใช้โหมดต่างๆ ก็ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ ถ่ายรูปลองปรับใช้เลนส์ไปเรื่อยๆ เค้าบอกว่า เค้าอยากลองหากล้องไปลองใช้ดู ตอนคุยกัน เค้าบอกประมาณว่ามือใหม่ ไม่เคยใช้ DSLR แต่เชื่อมั๊ยคะ ตอนมาลองกล้อง เค้าโปรมากจ้า เหมือนว่าเคยใช้งานมานานแล้ว )
เวลาผ่านไป จากซื้อตอนบ่ายโมง มาถึงตอนตี 1 กว่าลูกค้าไลน์มาบอกว่า โฟกัสเสีย จับโฟกัสไม่ค่อยได้ ได้บ้างหลุดบ้าง
เราตกใจมาก แต่กว่าจะทราบก็ตอนเช้าของอีกวันเมื่อเห็นข้อความในไลน์ ก็รีบตอบกลับค่ะ ว่าของอยู่กับเราไม่ได้มีปัญหาอะไรเลยนะคะ
ใช้งานน้อย และส่วนใหญ่เวลาถ่ายก็จะใช้แต่โหมด ออโต้ กับโหมด ไม่ใช้แฟลต ส่วนโหมดอื่นๆ ไม่แตะต้อง เพราะเราไม่ถนัดค่ะ
เราบอกลูกค้าไปว่า ตั้งแต่กล้องอยู่กับเรามา จนถึงวันที่ตัดสินใจลงขาย ก็ไม่เคยเจอปัญหา ออโต้โฟกัส ไม่ทำงานนะคะจะให้เราสาบานเลยก็ได้
แต่เมื่อเค้าได้ของไป กลับมาบอกแบบนี้ เราควรทำอย่างไรดีคะ ตอนนี้เค้าบอกเดี๋ยวจะเอาไปให้ร้านดู แล้วจะมาบอกอาการอีกที (เค้าคงจะขอเงินจากเราไปจ่ายค่าซ่อมค่ะ) แต่เราไม่อยากให้นะคะ พูดเลยตรงๆ เพราะของเราไม่มีปัญหาจิงๆ ทำไมอยู่ๆ ไปอยู่กับเค้าแค่ไม่นานก็เสีย เป็นไปได้มั๊ยคะ ว่าเค้าจะเป็นคนทำเลนส์เสียหายเอง จะตอบไปยังไงดีคะ ขอความคิดเห็นเพื่อนๆ หรือผู้รู้ที่อาจจะเคยเจอปัญหานี้ช่วยหน่อยค่ะ