ทำไมต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเคลมรถกรณีที่เป็นผู้เสียหายครับ - ศูนย์ Nissan , ประกันชั้น 1 วิริยะ

พอดีรถผมทำประกันวิริยะชั้น 1 แบบครอบคลุมการติดตั้ง LPG ครับ และได้ส่งเข้าเคลมที่ศูนย์ใหญ่ของ Nissan ตั้งแต่วันที่ 13/01/59 มีข้อสงสัยอยากสอบถามดังนี้ครับ ถ้าคำถามจะดูโง่ๆต้องอภัยด้วยครับอย่าว่ากันเลยครับคือไม่รู้จะถามใครครับ
1. ทะเบียนรถที่เสียหาย(เป็นทะเบียนประมูล)มีค่าใช้จ่ายราวๆ 1,200 บาท และต้องไปทำเรื่องเองที่ขนส่งใช่ไหมครับ
2. ต้องเปลี่ยนคอมเพรสเซอร์แอร์ ทางศูนย์บอกว่าต้องจ่ายค่า นํ้ามันคอมและนํ้ายาเองอีกราวๆ 1,200 บาท ส่วนนี้ประกันไม่ครอบคลุมเหรอครับ
3. หากผมไม่พอใจงานซ่อมสามารถแจ้งประกันให้เปลี่ยนศูนย์บริการได้หรือไม่ต้องทำอย่างไรบ้าง(ไปตรวจรับรถวันที่ 12/02/59 แต่สภาพแย่มากจึงให้ซ่อมใหม่) เนื่องจากผมให้เวลาทางศูนย์ค่อนข้างนานกว่า 1 เดือนในเคสที่ควรซ่อมแค่ 10-14 วัน(ประกันเป็นคนบอกว่าน่าจะซ่อม 10 วัน) แต่รถที่ซ่อมเป็นเดือนกลับออกมาในสภาพที่ไม่เรียบร้อยกว่า 10 จุดและเกิดความเสียหายเพิ่มเติมจากการถอดแกะชิ้นส่วน หากเปลี่ยนศูนย์ไม่ได้ผมคงให้เค้าแก้งานจนกว่าจะออกมาดี แล้วจะเรียกร้องค่าเสียเวลากับประกันได้ไหม
4. ทางศูนย์ Nissan ประเมินความเสียหายผิดพลาด ไม่ส่งเรื่องเคลมคอมเพรสเซอร์แต่แรกทั้งๆที่ถ่ายรูปและชี้จุดให้ดูแล้วตั้งแต่วันไปส่งเคลม ทำให้ต้องเสียเวลาเพิ่มรออะไหล่อีก 1 เดือน(อะไหล่จะมาอีกที 15/03/59) ตรงนี้ผมสามารถเรียกร้องอะไรได้หรือไม่สำหรับค่าเสียเวลา(เป็นอีกเหตุผลที่อยากเปลี่ยนศูนย์ซ่อม)
5. มีส่วนที่เกี่ยวข้องกับ LPG หัวจ่ายเสียหายต้องเปลี่ยน ต้องซ่อมอู่นอกประเมินราคา 1,500 (เพราะศูนย์ไม่มีช่างที่ทำ LPG ได้) แถมยังต้องไปให้อู่ยกถัง LPG ออกก่อนส่งเคลม จากนั้นพอเคลมเสร็จต้องไปที่อู่เพื่อไปประกอบถังอีกที คุยกับประกันแล้วสรุปคือต้องดำเนินการเอง สำรองจ่ายเองและเดินทางไปรับเงินคืนเองที่ศูนย์วิริยะ คำถามผมคือมันต้องยุ่งยากขนาดนั้นเลยใช่ไหมครับ ประกันชั้น 1 ของเจ้าอื่นเป็นแบบนี้ไหมครับ
6. แถวสมุทรปราการมีศูนย์ Nissan ไหนบ้างที่งานซ่อมได้คุณภาพครับ ถึงจะเปลี่ยนศูนย์ไม่ได้แต่คราวหน้าคงไม่เข้าศูนย์นี้อีกต่อไป
7. คู่กรณีไม่มีประกัน ผมอยากจะเรียกร้องค่าชดเชย ต้องทำยังไงบ้างครับเพราะประกันไม่ทำให้ ต้องจ้างทนายหรืออะไรไหม

ปล. ณ ตอนนี้ยังไม่ได้รถครับ และทั้งหมดที่ผมสงสัยเพราะผมเป็นผู้เสียหายแต่ทำไมต้องทำอะไรวุ่นวายจังเสียทั้งเวลาและเงินและบางวันต้องลางานเพื่อเดินทาง คือถ้าต้องจ่ายเองตามนั้นรวมทั้งไม่สามารถเปลี่ยนที่ซ่อมได้ก็ไม่เป็นไรครับจะได้ทำใจถือเป็นประสบการณ์ ถือว่าซวยไปเพียงแต่อยากถามเพื่อความชัวร์ครับ เพราะตอนนี้ผมกำลังหาข้อมูลให้แน่ชัดครับว่างานบริการมันไปช้าที่ประกันหรือศูนย์ ผมจะได้พิจารณาว่าต้องปีหน้าเปลี่ยนประกันหรือไม่ หากท่านใดมีประสบการณ์ทำนองนี้รบกวนช่วยชี้แนะด้วยครับ ไม่ต้องตอบหมดก็ได้ครับตามตามข้อที่ทราบก็ได้ครับ ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่