อย่าคิดเปลี่ยนโปรระหว่างรอบบิล

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวpantip
เนื่องจากเมื่อเดือนก่อน จขกท.ได้มีความโลภมากอย่างนึงนั่นคือการประหยัดเงินค่าโทรศัพท์ เดิมทีจขกท.ใช้เดือนนึง999 บาท แต่ทางค่ายผู้ให้บริการได้ออกโปรใหม่ 899 บาท (เน็ตไม่อั้นเหมือน999บาทเลยและความเร็วก็แทบจะไม่ต่างจากเดิม) จขกท.เห็นเช่นนั้น ความงกก็เข้ามาบดบังความรอบคอบทันที เลยทำการเปลี่ยนเป็นโปร 899 ทันที ซึ่งโดยปกติรอบบิลของจขกท.จะตัดทุกวันที่ 8 ของเดือน โดยในวันที่ จขกท.เปลี่ยนโปรนั้นเป็นวันที่ 13 ของเดือน เมื่อบิลค่าโทรศัพท์ออกมา ลมแทบจับเลยค่ะ เดือนนี้ต้องชำระค่า บริการทั้งหมด 1878 บาท omg!!! เลยติดต่อไปทาง call center โดยใช้เบอร์ที่จขกท.ใช้ ปรากฏว่าโทรหาพนักงาน call center ไม่ได้จ้าา มีเสียงอัตโนมัติบอกว่าคุณมียอดค่าใช้บริการเกิน ถ้าต้องการใช้ได้ปกติจะต้องไปชำระค่าบริการก่อน ซึ่ง จขกท.ยังใช้เบอร์นี้โทรหาคนอื่นได้ปกติ เลยยืมโทรศัพท์แฟนโทรไปที่call center (แฟนใช้ค่ายอื่น)ซึ่งก็น่าจะเสียเงินระหว่างรอสาย call centerอีกไม่น้อย จึงได้พบกับความจริงที่ว่า
ถ้าท่านทำการเปลี่ยนโปรด้วยตัวเอง บริษัทจะคิดตามโปรโมชั่นแรก และจะทำการหารเฉลี่ยโปรโมชั่นหลังตามวันที่เหลือนับจากการเปลี่ยนโปรโมชั่น จขกท.ได้ฟังแล้วมือสั่น พั๊บๆๆๆๆๆ โอ้วว 1800 ไปแน่แล้ว เฮ้อออ
จขกท.จึงอยากเขียนเรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ ให้กับคนอื่น ที่ไม่ทราบข้อมูลนี้เหมือนกับจขกท.เมื่อก่อนนี้
เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ควรรอบคอบก่อนตัดสินใจ หรือถ้าอยากเปลี่ยนโปรอย่ากดเองให้โทรหา call center เพื่อจะได้ไม่เสียเงินอย่างจขกท. จุ๊บ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่