เมื่อเพื่อนต้องเดินทางไปประเทศจีนจึงต้องการเปิด roaming โดยหาข้อมูลทั้งเวบฯและโทรถาม 1331
- วันเสาร์ที่ 23 ม.ค. ไปขอเข้ารับคำแนะนำที่ true shop สาขาเดอะมอลล์บางแค พนง.แจ้งรายละเอียดแพคเกจ(วันละ 333 บาท) และบอกว่าหากประสงค์แจ้งเปิด roaming ก็จะเปิดให้เลย ดิฉันนประสงค์เปิด roaming เลย พนง.ก็เปิดให้ และบอกว่าเรียบร้อยแล้ว
- วันอาทิตย์ที่ 24 ม.ค. ต้องการทราบวิธีการใช้งานอย่างละเอียดจึงอยากขอรับคำแนะนำอีกครั้งว่าถึงประเทศจีนแล้วต้องเซตเครื่องอย่างไร จึงโทรถาม 1331 เมื่อโทรไปยังไม่ทันถาม พนง.สอบถามเบื้องต้นแล้วแจ้งว่าซิมเบอร์นี้ยังใช้งานที่จีนไม่ได้ และแนะนำว่าต้องทำซิมใหม่ ให้ไปที่ true shop แล้วบอกว่าต้องการทำ “เรียวซิม”
- ดิฉันรีบไป true shop ทันทีสาขาเซ็นทรัลศาลายา ตอนประมาณ 15.30 น. เมื่อถึงคิวพนง.หน้าเคาน์เตอร์กดเรียกคิวดิฉัน และอีกคิวนึง จึงมีคนมาที่เคาน์เตอร์ 2 คน ดิฉันเดินมาก่อนเพราะพนง.กดคิวดิฉันก่อน ส่วนอีกคิวนึงพนง.แจ้งขอโทษและให้นั่งรอข้างๆ ดิฉันแจ้งขอทำ “เรียวซิม” พนง.รีบทำให้โดยขอบัตรประชาชนไปและไม่ได้สอบถามอะไร ทำเสร็จภายในไม่ถึง 5 นาที
- ระหว่างทางกลับบ้านแวะ 7-11 เติมเงิน 3,000 บาท เพื่อรองรับการใช้งานระหว่างการเดินทาง
- ดิฉันมาถึงบ้านและเปลี่ยนซิมที่เครื่องโทรศัพท์ และยังต้องการคำแนะนำเพิ่มเติมเรื่องการเล่นเนตจึงโทร 1331 ตอนเวลา 19.30 น. พนง.เช็คเบื้องต้นให้แล้วก็ยังบอกว่าซิมนี้ใช้งานที่จีนไม่ได้ แต่พนง.ขอเช็คอย่างละเอียดและโทรกลับมาถึง 2 รอบ แต่สรุปว่าซิมนี้ยังใช้งานที่จีนไม่ได้เพราะเป็น “เรียว....”(ดิฉันจำไม่ได้) ซึ่งจริงๆต้องเป็นซิม “เรียวมูฟ”
คำถามและข้อร้องเรียน
- ทำไมพนง.ที่สาขาเดอะมอลล์บางแคไม่แจ้งเรื่องต้องเปลี่ยนซิม
- พนง.ที่กดคิวผิดไม่สอบถามสาเหตุการเปลี่ยนซิม เพราะหากดิฉันแจ้งประเภทผิดก็น่าจะได้แนะนำ
- ทรูจะรับผิดชอบอย่างไรคะ ดิฉันไม่สามารถใช้งานการสื่อสารได้ตามที่วางแผนไว้...
...โกรธมาก คิดว่าควรลงพันทิพไว้เป็นอุทาหรณ์ ... ไม่ใช่ไปเมืองนอกแล้วเคว้งคว้างใช้การไม่ได้
ทรูมีสัญญาณครบทุกคลื่น แต่บริการไม่ได้เรื่อง
- วันเสาร์ที่ 23 ม.ค. ไปขอเข้ารับคำแนะนำที่ true shop สาขาเดอะมอลล์บางแค พนง.แจ้งรายละเอียดแพคเกจ(วันละ 333 บาท) และบอกว่าหากประสงค์แจ้งเปิด roaming ก็จะเปิดให้เลย ดิฉันนประสงค์เปิด roaming เลย พนง.ก็เปิดให้ และบอกว่าเรียบร้อยแล้ว
- วันอาทิตย์ที่ 24 ม.ค. ต้องการทราบวิธีการใช้งานอย่างละเอียดจึงอยากขอรับคำแนะนำอีกครั้งว่าถึงประเทศจีนแล้วต้องเซตเครื่องอย่างไร จึงโทรถาม 1331 เมื่อโทรไปยังไม่ทันถาม พนง.สอบถามเบื้องต้นแล้วแจ้งว่าซิมเบอร์นี้ยังใช้งานที่จีนไม่ได้ และแนะนำว่าต้องทำซิมใหม่ ให้ไปที่ true shop แล้วบอกว่าต้องการทำ “เรียวซิม”
- ดิฉันรีบไป true shop ทันทีสาขาเซ็นทรัลศาลายา ตอนประมาณ 15.30 น. เมื่อถึงคิวพนง.หน้าเคาน์เตอร์กดเรียกคิวดิฉัน และอีกคิวนึง จึงมีคนมาที่เคาน์เตอร์ 2 คน ดิฉันเดินมาก่อนเพราะพนง.กดคิวดิฉันก่อน ส่วนอีกคิวนึงพนง.แจ้งขอโทษและให้นั่งรอข้างๆ ดิฉันแจ้งขอทำ “เรียวซิม” พนง.รีบทำให้โดยขอบัตรประชาชนไปและไม่ได้สอบถามอะไร ทำเสร็จภายในไม่ถึง 5 นาที
- ระหว่างทางกลับบ้านแวะ 7-11 เติมเงิน 3,000 บาท เพื่อรองรับการใช้งานระหว่างการเดินทาง
- ดิฉันมาถึงบ้านและเปลี่ยนซิมที่เครื่องโทรศัพท์ และยังต้องการคำแนะนำเพิ่มเติมเรื่องการเล่นเนตจึงโทร 1331 ตอนเวลา 19.30 น. พนง.เช็คเบื้องต้นให้แล้วก็ยังบอกว่าซิมนี้ใช้งานที่จีนไม่ได้ แต่พนง.ขอเช็คอย่างละเอียดและโทรกลับมาถึง 2 รอบ แต่สรุปว่าซิมนี้ยังใช้งานที่จีนไม่ได้เพราะเป็น “เรียว....”(ดิฉันจำไม่ได้) ซึ่งจริงๆต้องเป็นซิม “เรียวมูฟ”
คำถามและข้อร้องเรียน
- ทำไมพนง.ที่สาขาเดอะมอลล์บางแคไม่แจ้งเรื่องต้องเปลี่ยนซิม
- พนง.ที่กดคิวผิดไม่สอบถามสาเหตุการเปลี่ยนซิม เพราะหากดิฉันแจ้งประเภทผิดก็น่าจะได้แนะนำ
- ทรูจะรับผิดชอบอย่างไรคะ ดิฉันไม่สามารถใช้งานการสื่อสารได้ตามที่วางแผนไว้...
...โกรธมาก คิดว่าควรลงพันทิพไว้เป็นอุทาหรณ์ ... ไม่ใช่ไปเมืองนอกแล้วเคว้งคว้างใช้การไม่ได้