[CR] อุทาหรณ์สำหรับพ่อบ้านใจกล้ากับการเลือกร้านดอกไม้ผิดในวันวาเลนไทน์

นี่เป็นกระทู้แรกของผมครับ ถ้ามีอะไรผิดพลาด หรือพิมพ์ผิดตกหล่นบ้างก็ต้องขออภัยด้วยนะครับ
เรื่องที่เล่านี้เป็นเรื่องจริง มีหลักฐานทุกอย่าง อยากจะฝากไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับพ่อบ้านใจกล้าที่เกือบกลายเป็นศพในวันวาเลนไทน์ ร้องไห้
เอาล่ะ เริ่ม
วันที่ 14 กุมภาที่ผ่านมานี้ เพื่อป้องกันโศกนาฏกรรมที่อาจจะเกิดขึ้นกับราชสีห์อย่างผม ก็ต้องหาดอกไม้ให้กวางน้อยชื่นใจถ่ายรูปลง Social media วันวาเลนไทน์เก๋ๆ
เนื่องจากผมเป็นคนที่งานยุ่งมาก ไม่มีเวลาไปเลือกดอกไม้ที่ร้านเองเลย วันที่ 12 ผมจึงหาร้านดอกไม้บนเน็ตที่มีบริการจัดส่ง และสั่งให้ส่งไปเซอร์ไพรซ์กวางน้อยที่บ้านเลย
นี่คือรูปกระเช้าดอกไม้ที่ผมเลือกบนเว็บครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
บอกก่อนว่าที่เลือกอันนี้เพราะแฟนผมชอบสีเหลือง ชอบดอกทานตะวันมาก และเธอเป็นผู้หญิงที่ไม่ชอบดอกกุหลาบเลย

และนี่คือสิ่งที่แมสเซ็นเจอร์มาส่งให้ครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

จริงๆ แล้วถ้าแค่ตัวผมคนเองไม่ใช่คนเยอะ หรืออยากจะเรื่องมากหรอกนะครับ ที่ผมมีปัญหากับทางร้านนะครับ คือนี่เป็นของที่ให้แฟนวันวาเลนไทน์
1.    ไม่มีอะไรในกระเช้านี้เหมือนกับที่อยู่ในรูปบนเว็บเลย
2.    ดอกกุหลาบมาจากไหนเยอะแยะ และดอกไม้ที่อยู่ในแพคเกจที่ผมเลือกกว่าครึ่งไม่มีในกระเช้า
3.    ริบบิ้นสีดำคือ?  พ่อตาของผมเข้าโรงพยาบาลอยู่ด้วย ตอนแรกแฟนผมนึกว่าผมสั่งให้พ่อเค้า(เกือบซวย ไม่ใช่กระเช้างานศพนะ)  
4.    ดอกไม้มาถึงก็เหี่ยวแล้วครับ ในรูปคือดอกกุหลาบขอบดำแล้ว[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

แน่นอนครับว่าผมให้แมสเซ็นเจอร์ตีของกลับไปให้ที่ร้าน เพราะไม่ได้รับของตามที่สั่ง แต่ก่อนกลับแมสเซ็นเจอร์ให้ผมเซ็นเอกสารยืนยันว่าเค้ามาส่งแล้วนะ อันนี้ผมไม่ทราบจริงๆ ว่าคืออะไร คิดว่าถ้าไม่เซ็นแมสเซ็นเจอร์จะเดือดร้อน(ถ้าไม่ได้ลายเซ็นเค้ากลับไม่ได้) เลยเซ็นไป
แล้วแมสเซ็นเจอร์ก็เอาของกลับไป

หลังจากนั้นร้านดอกไม้ก็ได้ติดต่อกลับมาหาผม ขอโทษเรื่องกระเช้าดอกไม้ แล้วก็สัญญาว่าจะคืนเงินให้
แต่ปรากฏว่าทางเจ้าของเว็บไซต์(เข้าใจว่าเจ้าของเว็บจ้างร้านดอกไม้อีกทีนึง) ยืนยันว่าไม่คืนเงินให้ เพราะผมได้เซ็นรับสินค้าไปแล้ว
แล้วบอกต่อว่า ทางร้านมีนโยบาย “substitution policy” คือถ้าดอกไม้ที่อยู่ในรูปหมด สามารถเอาดอกอื่นมาแทนได้
ส่วนตัวผมคิดว่าถ้าไม่แฟร์กับผมเพราะ Substitute แบบไม่มีปรึกษากันก่อนเลย ของที่ได้มาไม่ตรงกับในรูป
ถือว่าผมไม่ได้รับสินค้าตามที่สั่งครับ
กลายเป็นวาเลนไทน์ที่ได้แต่หัวเราะเจื่อนๆ กับแฟนไปซะอย่างงั้น

ส่วนเรื่องเงินเจ้าของเว็บไม่ยอมคืนเงินให้จริงๆ (กระเช้านี้ราคา 2,XXX บาทครับ)
ไม่รู้ออกชื่อร้าน(เว็บ)ไปกระทู้จะโดนอุ้มรึปล่าว

ถ้าเป็นเพื่อนๆ จะทำยังไงกันครับ

*edit เพิ่มชื่อร้านนะครับ เห็นเพื่อนๆ ที่มาตอบกระทู้อยากให้ลงชื่อร้าน
ผมสั่งจากเว็บนี้ครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ชื่อสินค้า:   ร้านดอกไม้ออนไลน์
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่