สามารถเปลี่ยน หรือร้องเรียน ตัวแทน AIA ได้ไหม

เรื่องของเรื่องคือ ผมทำประกันชีวิต และ ประกันอุบัติเหตุให้ลูก 2 คน
จำนวนหลายเล่ม ซึ่งผ็รับผลประโยชน์ เป็นชื่อผม (นามสุกลเดียว กันกับลูกชาย )

จนมาเมื่อปีที่เเล้ว ภรรยา ขอเปลี่ยน กลับไปใช้นามสกุลเดิม ด้วยอ้างเหตุผลบางอย่าง

จึงมาให้ ผมเซ็นเอกสาร โดยอ้างว่า ตัวแทนประกันของ AIA ให้เซ็นเอกสาร
เพื่อเปลี่ยนนามสกุล ไปเป็นนามสกุลเดิม เป็นเอกสารเปล่าสีขาว จำนวน 4 ใบ

ซึ่งผมได้ถามย้ำแล้วนะว่า แค่เปลี่ยน นามสกุลกลับ เป็นนามสกุลเดิม นะ
ทำไมต้องให้ผม เซ็นเอกสาร ด้วย
ซึ่ง ภรรยา ผมก็ไม่ตอบอะไร

จนมาเมื่อต้นปี ใบแจ้งเรียกเก็บเงินมา
ถึงทราบว่า ชื่อผู้รับผลประโยชน์ ถูกเปลี่ยนชื่อ ไป แล้ว
พอสอบถามภรรยา ก็แจ้งว่า บอกตัวแทนแล้วให้เปลี่ยนแค่นามสกุล แต่ ตัวเเทนเอาไปทำเอง

ตอนนี้ มี 2 ประเด็นคือ ไม่ ภรรยาผมต้องการเปลี่ยนเอง ไม่ก็ ตัวเเทนมันเปลี่ยนให้

ผมจะมีทาง ทำอะไรได้บ้าง ครับ

1. สามารถฟ้องตัวแทนได้ไหม ว่าทำโดยพละการ ถ้ามันแอบเปลี่ยนเอง
2. ถ้าต้องการเปลี่ยนตัวแทนทำได้ไหม เพราะ กรมธรรม์ ของผม ก็ เป็นตัวแทนคนเดียวกัน
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สามารถเปลี่ยนตัวแทนบริการได้ค่ะ มีแบบฟอร์มอยู่ ขอแบบฟอร์มได้ที่ AIA  02-634-8888

เรียนถาม จขกท. ว่าใครคือเจ้าของกรมธรรม์ (ชื่อผู้ชำระเบี้ยประกัน) ที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ค่ะ ถ้าเป็นคุณเจ้าของกระทู้ ให้ติดต่อ call center เพื่อทำเรื่องใบเปลี่ยนแปลงผู้รับผลประโยชน์ค่ะ

การเปลี่ยนแปลงข้อมูลในกรมธรรม์ เจ้าของกรมธรรม์สามารถทำได้โดยไม่ต้องผ่านตัวแทน ถ้าลูกยังไม่ถึง 16 ปี ผู้ชำระเบี้ยคือเจ้าของกรมธรรม์สามารถทำได้

ถ้าต้องการตรวจสอบหรือร้องเรียนใดใดกรุณาติดต่อ โทรศัพท์ ส่งจดหมายลงทะเบียน หรือติดต่อด้วยตัวเองได้ที่
บริษัท เอไอเอ จำกัด
เอไอเอทาวเวอร์ 181 ถนนสุรวงศ์ เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500
โทรศัพท์ 02-634-8888

(เราไม่ใช่ CC นะคะ เป็นแค่ตัวแทนประกันชีวิตนี่แหละ แต่เรื่องนี้ติดต่อโดยตรงกับบริษัทฯ จะดีกว่าค่ะ)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่