[CR] รีวิว ทรู อินเตอร์เน๊ต ไฮสปีท กับบริการสุดห่วย

เหตุเกิดจากอุบัติเหตุรถชนเสาไฟฟ้าล้ม ทำให้ ทรูอินเตอร์เน๊ตใช้งานไปไม่ได้ด้วย ตั้งแต่วันศุกร์ ที่ 6 ก.พ 59 ช่างทรูดำเนินการซ่อมแล้วเสร็จในวันพุธที่ 10ก.พ 59  รวมเป็นเวลา 5 วันที่อินเตอร์เน๊ตใช้งานไม่ได้ พอช่างมาแก้ให้เราก็เริ่มเช๊คการเข้าเวปว่าเข้าได้ปกติไหม ลองทั้งกับ โน๊ตบุ๊ค โทรศัพท์ แทปเลต หลายเครื่องมาก สรุปเข้าได้เพียงแค่เวป youtube , hotmail และ facebook เวปอื่นไม่สามารถเข้าได้เลย เราบอกช่างแต่ช่างบอกว่าเข้าไปปกติแล้ว ให้ลองใช้งานไปก่อนแล้วก็กลับไป  ก่อนกลับช่างแนะนำให้ไปขอเปลี่ยนเร้าเตอร์เพราะที่ใช้มันเก่าแล้ว แนะนำให้เราเอายี่ห้ออะไรก็ได้ยกเว้นของ D-link ช่างให้เหตุผลว่าเครื่องของ D-link ในพื้นที่บ้านเราสัญญาณไม่รองรับ ถ้าเอามาก็ต้องใช้ช่างมาเดินสายใหม่อีก พอช่างกลับไปเราก็ลองเข้าเวปทั้งเครื่องแฟนเครื่องเราสรุปก็เข้าไม่ได้ จึงได้โทรไปที่ศูนย์ 1686 พนักงานก็ให้ทำการเปิดปิดเร้าเตอร์ และตั้งค่าในคอมใหม่ก็ยังใช้ไม่ได้ จบลงที่ต้องแจ้งเรื่องไปยังฝ่ายเทคนิค แล้วรอให้ติดต่อกลับ .... ได้รับการติดต่อกลับจากช่างเทคนิค เมื่อวันศุกร์ที่ 13 ก.พ 59 ช่างโทรคุยนาน 40 นาที ผลคือใช้ไม่ได้ ต้องส่งช่างเข้ามาดูที่บ้าน นัดเสาร์บ่าย ก่อนว่างสายเราบอกเขาไปว่า ช่างที่เคยเข้ามาดูบอกว่าเร้าเตอร์เราเก่าแล้ว เราเลยขอให้เรานำเร้าเตอร์เครืองใหม่ติดมาด้วย ช่างรับปากว่าจะให้พนักงานนำเครื่องเร้าเตอร์ใหม่ติดมา

วันเสาร์ 14.00 น. ช่างทรูมา โดยการโทรตามไป 2-3 รอบ ช่างเช๊ตสายที่เสาร์และเดินเข้ามาบอกว่าใช้ได้แล้วตามปกติ เราก็ลองเช๊คเข้าเวปดู ผลคือก็ยังไม่ได้ จนช่างมาเช๊คเร้าเตอร์ สรุปคือเร้าเตอร์เสีย.......พอช่างแจ้งว่าเร้าเตอร์เสียเราก็ถามถึงเร้าเตอร์ตัวใหม่ที่เมื่อวานเราบอกให้เอามาเผื่อ ช่างให้คำตอบว่า ไม่ได้เอามา เพราะบ้านเราใช้งานมาเกิน 1 ปีแล้ว ถ้าจะขอเร้าเตอร์ใหม่ต้องไปขอเองที่ศูนย์ทรู

*** สุดยอดบริการสุดห่วยสำหรับลูกค้าเก่า ใช้นานเกิน 1 ปีต้องไปเอาเร้าเตอร์เองที่ศูนย์

ตอนเย็นเราไปขอเร้าเตอร์ใหม่ที่ ศูนย์ทรู สาขาเดอะมอล์ลงามวงค์วาน พนังงานแจ้งว่า สาขานี่มีแต่เครื่องของ D-link เอาแล้วไง ถ้าเอามาก็ใช้ไม่ได้ ต้องตามช่างกันอีก

วันอาทิตย์มีช่างทรูโทรมาถามว่าเน๊ตใช้งานได้รึยัง เราบอกเชาเกี่ยวกับที่เราไปขอเร้าเตอร์ แต่ไม่มียี้ห้ออื่นเลย นอกจากD-link
เราเลยถามว่า จะให้เราทำยังไง เพราะเราไม่สะดวกไปตะเวนหาตามศูนย์อื่น พนักงานแนะนำให้โทรเข้ามาที่ 029008000 เพื่อให้มาส่งเร้าเตอร์ที่บ้าน โดยเสียค่าส่ง 100 บาท เราก็โอเค โทรไปติดต่อตามเบอร์ที่ให้ เราทิ้งเรื่องไว้ ตกดึกมีพนักงานอีกคนโทรมาหาเราบอกว่าตอนนี้ที่ทรูมีแต่เร้าเตอร์ของ D-link เราก็ถามกลับไปว่า ช่างบอกว่าถ้าเป็นของยี้ห้อนี้ต้องให้ช่างมาเดินสายใหม่ ตอนแรกพนักงานเถียงเราว่า สามารถต่อใช้ได้เลย เราเลยสวนกลับไปว่า ช่างเคยเข้ามาดูที่บ้านแล้วเขาบอกไม่ให้เอายี่ห้อD-link มา ถ้าเอามาต้องเดินสายใหม่ เราเลยบอกให้พนักงาน ส่งเร้าเตอร์พร้อมช่างมาดำเนินการแก้ไขเร่งด่วนเลยในวันจันทร์ ที่ 15 ก.พ 59 นี้ พนักงานรับปากแล้วบอกจะโทรนัดเวลาอีกที่

วันจันทร์ที่ 15 ก.พ 59 ช่างยังไม่ติดต่อกลับมา เราโทตามไปที่ 1686 สอบถามเวลาที่ช่างจะเข้ามา ได้คำตอบเพียงว่าเดี๋ยวจะประสานงานและโทรแจ้ง รอแล้วรอเล่าถึง 11 โมง มีพนังงานโทรมาสอบถามอาการ ที่เข้าเน๊ตไม่ได้ ให้เราตั้งค่าในคอมใหม่ เปิดปิดเร้าเตอร์ใหม่ เอาก็ทำตามและก็เอะใจว่าจะให้ทำอีกทำไมทั้งๆที่นัดเข้ามาเปลี่ยนเร้าเตอร์วันนี้  เราเลยทักท้วงไป พนักงานบอกว่า "อ้าว...หลอครับ เห็นเรื่องเพิ่งส่งเข้ามา" และรับปากว่าจะตามเรื่องให้ ช่วงบ่ายจะส่งช่างเข้ามา

ตอนนี้ 11.25 น. ได้แต่รอว่าวันนี้จะใช้เน็ตได้ไหม เพราะเราต้องใช้เน็ตทำงาน ตอนนี้เน็ตใช้งานไม่ได้มารวม 11 วันแล้ว เราใช้บริการของทรู อินเตอร์เน็ต มา 8 ปีบ้านแม่บ้านน้าเราใช้บริการของทรูหมดทุกอย่าง พอมาเจอบริการแบบนี้มีสิทธิ์ว่าจะยกเลิกบริการทั้งหมดแล้วหาบริการอื่นมาใช้แทน แบบว่าโคตรเสียความรู้สึกกับทรูเลย
ชื่อสินค้า:   True hispeed internet
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่