วันนี้มาถึงสนามบิน ทำ check in ที่เครื่องปริ๊น tag โหลดกระเป๋า verified เอกสารที่เครื่องเรียบร้อย เพราะรู้ว่าคนข้างในคงเยอะ.
พอไปถามว่าต้องต่อแถวไหน พนักงานแอร์เอเชียบอกว่าต่อแถวปกติ ที่ baggage drop ซึ่งแถววันนี้ยาวมา จากเคาร์เตอร์ 2 ยาวอ้อมไปเคาร์เตอร์ 4 มีพนักงานเยอะมาก แต่ส่วนมากจะยืนตอบคำถามแล้วเล่นโทรศัพท์ ไม่ได้มาอำนวยความสะดวกอะไร (อย่างงี้มาทำงานทำไม?)
แถมระหว่างต่อแถวมีคนวางกระเป๋าทิ้งไว้ ของใครไม่รู้ เราบอกเจ้าหน้าที่แอร์เอเชียผู้ชายแถวนั้น ดันบอกเราเสียงดังฟังชัดว่า "ถ้าไม่มีเจ้าของก็วางไว้ตรงนั้นแหละครับ เดี๋ยวเขาก็กลับมาเอาเอง" ?!?!?!? กระเป๋าหนะมีเจ้าของกลับมาเอาจริง แต่เริ่มสงสัยว่าสายการบินนี้เขาเทรนพนักงานยังไง แล้วให้ความสำคัญกับความปลอดภัยแค่ไหน? ต้องรอให้เกิดเหตุการ์ณใกล้ตัวก่อนหรอถึงจะให้ความสำคัญ นี่หรอ world's best low cost airline?
ปรับปรุงเถอะ
11:40น.
Airasia ไม่ต้องทำ pre-checkin ก็ได้ถ้าการจัดการห่วยแตก แถมกระเป๋าไม่ไม่มีเจ้าของบอกให้วางไว้ตรงนั้นแหละ
พอไปถามว่าต้องต่อแถวไหน พนักงานแอร์เอเชียบอกว่าต่อแถวปกติ ที่ baggage drop ซึ่งแถววันนี้ยาวมา จากเคาร์เตอร์ 2 ยาวอ้อมไปเคาร์เตอร์ 4 มีพนักงานเยอะมาก แต่ส่วนมากจะยืนตอบคำถามแล้วเล่นโทรศัพท์ ไม่ได้มาอำนวยความสะดวกอะไร (อย่างงี้มาทำงานทำไม?)
แถมระหว่างต่อแถวมีคนวางกระเป๋าทิ้งไว้ ของใครไม่รู้ เราบอกเจ้าหน้าที่แอร์เอเชียผู้ชายแถวนั้น ดันบอกเราเสียงดังฟังชัดว่า "ถ้าไม่มีเจ้าของก็วางไว้ตรงนั้นแหละครับ เดี๋ยวเขาก็กลับมาเอาเอง" ?!?!?!? กระเป๋าหนะมีเจ้าของกลับมาเอาจริง แต่เริ่มสงสัยว่าสายการบินนี้เขาเทรนพนักงานยังไง แล้วให้ความสำคัญกับความปลอดภัยแค่ไหน? ต้องรอให้เกิดเหตุการ์ณใกล้ตัวก่อนหรอถึงจะให้ความสำคัญ นี่หรอ world's best low cost airline?
ปรับปรุงเถอะ
11:40น.