เมื่อ3วันก่อน เวลา1ทุ่มกว่าจะ2ทุ่ม(ฝนตกเบาๆ) แขกให้เราสั่งพิซซ่ามาส่งที่โรงแรม(แขก4ห้อง สั่งเยอะมาก มีมุสลิมห้องนึง) เราก็โทรไปสั่งตามปกติ
ตอนแรกก็บอกพนักงานไปก่อนเลยว่า ส่งให้แขกที่โรงแรม(เบอร์ห้อง ที่อยู่ บลาๆ เราก็บอกไป)
เสร็จแล้วเราก็ถามพนักงานไปว่า "แขกมุสลิมมีหน้าไหนบ้างที่ทานได้ ช่วยแนะนำหน่อยครับ"
พนักงานตอบกลับมาด้วยน้ำเสียงเหมือนไม่เต็มใจตอบว่า "ต้องไปดูในเว็บ ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ"
เราก็คิดในใจว่า เป็นพนักงานรับออเดอร์ควรจะมีความรู้เกี่ยวกับสินค้าหรือไม่?
เ
ราเลยตอบกลับไปว่า "แล้วหน้าไหนที่ไม่มีส่วนผสมของหมูบ้างครับ"
พนักงานตอบ "ต้มยำกุ้ง ชิกเก้นทรีโอ ค่ะ" (เราคิดในใจ อ้าวก็รู้นี้ ทำไมไล่ไปอ่านในเว็บ คุณก็บอกได้)
เราก็ไม่ค่อยได้สั่งพิซซ่ากิน ก็เลยบอกพนักงานไปว่า เอาถาดใหญ่ อย่างละหนึ่ง แล้วก็สั่งของแขกอีก3ห้อง ถาดใหญ่ทั้งหมด รวมแล้ว10ถาด
พอพนักงานรับออเดอร์เสร็จ บอกราคาเรียบร้อย พนักงานก็บอกว่า"อีก30นาที ส่งถึงที่ค่ะ" เราก็ใจดี บอกกลับไปว่า "ไม่ต้องรีบ มาส่งช้าก็ได้ครับ"
ไอ้เราก็ขึ้นไปบอกแขกแล้วก็เก็บเงินมาแต่ละห้องเรียบร้อย(ได้ทิปมา300บาท) และก็บอกแขกรอไม่เกิน1ชั่วโมง พูดคุยกับแขกซะดิบดี
แขกก็ขอบคุณ เราก็รู้สึกปลื้มใจ ได้ทิป แถมแขกก็แฮปปี้ โอเคร มานั่งรอพิซซ่ามาส่ง ประมาณ30นาที มีพนักงานคนเดิมโทรกลับมา
" ร้านปิดแล้วค่ะ " ตอนนั้นคิดในใจ อ้าวแล้วที่กรูสั่งไปละ แล้วคุณรับออเดอร์ซะดิบดี ทำไมไม่บอกตั้งแต่แรก
เราก็อึ้งบวกกับงงๆ โมโหด้วย ถามบวกบ่นกลับไปรัวๆ ว่า
"ร้านปิดกี่โมงน้อง ทำไมไม่บอกล่วงหน้า รู้ไหมแขกพี่รอ แขกก็จ่ายเงินมาแล้ว นี่อะไรปล่อยให้รอตั้ง30นาที แล้วมาบอกว่าร้านปิดเนี่ยนะ
จะรับผิดชอบยังไง "
พนักงานตอบ " ค่ะ เนื่องจากวันนี้ฝนตก ร้านเลยปิดเร็ว
เราตอบ " แล้วทำไว้หรือยัง เดี๋ยวจะขับไปเอาเองก็ได้ ไม่ต้องมาส่ง " (อารมณ์แบบเราไม่ยอม)
พนักงาน " ยังไม่ทำค่ะ เนื่องจาก เนื่องจากพนักงานทยอยกลับบ้านกันไปแล้ว" (สรุปคือเราต้องยอมมันใช่ไหม)
เราตอบ " ฝนตกก็ไม่ได้หนักนะน้อง แล้วทำไมถึงปิดไว มีอะไรหรือเปล่า ทีหลังก็ไม่ต้องรับออเดอร์นะ เสียเวลามากๆ แล้วพี่จะทำไง"

โมโหหนักมาก)
พนักงาน " ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ ไว้กลับมาสั่งวันหลังนะคะ สวัสดีค่ะ แล้วก็วางสายไป
หลังจากนั้น ข้าพเจ้าก็ต้องไปเคลียร์กับแขก4ห้อง แขกก็โวยวาย ว่าทำไม ฉันมีเงินจ่ายนะ ทำไมบลาๆ ฉันหิว ฉันต้องการกิน คุณต้องรับผิดชอบหาของกินให้ฉัน ข้าพเจ้าปวดหัวหนักมากเลยจ้า หนักกว่าเดิม พนักงานพิซซ่ามาว่าปวดหัวแล้ว เจอแขกวีนใส่ เพลียเลย
ยังดีที่แขกทั้ง4ห้องเป็นเพื่อนเป็นญาติกัน แต่กว่าจะอธิบายเข้าใจ เพลียหนักเลย ต้องให้น้องที่อยู่กะเดียวกันออกไปสั่งอาหารให้แขก4ห้องนั้น ฝนก็ตก
แต่ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี

อยากจะว่ากล่าวตักเตือน ต้องทำยังไง โทรไปที่ไหน เพราะเราไม่เชื่อว่าร้านปิดแล้ว ไม่ทราบเลยว่าที่โทรไปสั่งนั้น สาขาไหนของ
edited คำผิดและแก้ไขแท็ก
ถึงพนักงานคอลเซ็นเตอร์รับออเดอร์ของ Pizza Company ที่ภูเก็ต
ตอนแรกก็บอกพนักงานไปก่อนเลยว่า ส่งให้แขกที่โรงแรม(เบอร์ห้อง ที่อยู่ บลาๆ เราก็บอกไป)
เสร็จแล้วเราก็ถามพนักงานไปว่า "แขกมุสลิมมีหน้าไหนบ้างที่ทานได้ ช่วยแนะนำหน่อยครับ"
พนักงานตอบกลับมาด้วยน้ำเสียงเหมือนไม่เต็มใจตอบว่า "ต้องไปดูในเว็บ ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ"
เราก็คิดในใจว่า เป็นพนักงานรับออเดอร์ควรจะมีความรู้เกี่ยวกับสินค้าหรือไม่?
เราเลยตอบกลับไปว่า "แล้วหน้าไหนที่ไม่มีส่วนผสมของหมูบ้างครับ"
พนักงานตอบ "ต้มยำกุ้ง ชิกเก้นทรีโอ ค่ะ" (เราคิดในใจ อ้าวก็รู้นี้ ทำไมไล่ไปอ่านในเว็บ คุณก็บอกได้)
เราก็ไม่ค่อยได้สั่งพิซซ่ากิน ก็เลยบอกพนักงานไปว่า เอาถาดใหญ่ อย่างละหนึ่ง แล้วก็สั่งของแขกอีก3ห้อง ถาดใหญ่ทั้งหมด รวมแล้ว10ถาด
พอพนักงานรับออเดอร์เสร็จ บอกราคาเรียบร้อย พนักงานก็บอกว่า"อีก30นาที ส่งถึงที่ค่ะ" เราก็ใจดี บอกกลับไปว่า "ไม่ต้องรีบ มาส่งช้าก็ได้ครับ"
ไอ้เราก็ขึ้นไปบอกแขกแล้วก็เก็บเงินมาแต่ละห้องเรียบร้อย(ได้ทิปมา300บาท) และก็บอกแขกรอไม่เกิน1ชั่วโมง พูดคุยกับแขกซะดิบดี
แขกก็ขอบคุณ เราก็รู้สึกปลื้มใจ ได้ทิป แถมแขกก็แฮปปี้ โอเคร มานั่งรอพิซซ่ามาส่ง ประมาณ30นาที มีพนักงานคนเดิมโทรกลับมา
" ร้านปิดแล้วค่ะ " ตอนนั้นคิดในใจ อ้าวแล้วที่กรูสั่งไปละ แล้วคุณรับออเดอร์ซะดิบดี ทำไมไม่บอกตั้งแต่แรก
เราก็อึ้งบวกกับงงๆ โมโหด้วย ถามบวกบ่นกลับไปรัวๆ ว่า
"ร้านปิดกี่โมงน้อง ทำไมไม่บอกล่วงหน้า รู้ไหมแขกพี่รอ แขกก็จ่ายเงินมาแล้ว นี่อะไรปล่อยให้รอตั้ง30นาที แล้วมาบอกว่าร้านปิดเนี่ยนะ
จะรับผิดชอบยังไง "
พนักงานตอบ " ค่ะ เนื่องจากวันนี้ฝนตก ร้านเลยปิดเร็ว
เราตอบ " แล้วทำไว้หรือยัง เดี๋ยวจะขับไปเอาเองก็ได้ ไม่ต้องมาส่ง " (อารมณ์แบบเราไม่ยอม)
พนักงาน " ยังไม่ทำค่ะ เนื่องจาก เนื่องจากพนักงานทยอยกลับบ้านกันไปแล้ว" (สรุปคือเราต้องยอมมันใช่ไหม)
เราตอบ " ฝนตกก็ไม่ได้หนักนะน้อง แล้วทำไมถึงปิดไว มีอะไรหรือเปล่า ทีหลังก็ไม่ต้องรับออเดอร์นะ เสียเวลามากๆ แล้วพี่จะทำไง"
พนักงาน " ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ ไว้กลับมาสั่งวันหลังนะคะ สวัสดีค่ะ แล้วก็วางสายไป
หลังจากนั้น ข้าพเจ้าก็ต้องไปเคลียร์กับแขก4ห้อง แขกก็โวยวาย ว่าทำไม ฉันมีเงินจ่ายนะ ทำไมบลาๆ ฉันหิว ฉันต้องการกิน คุณต้องรับผิดชอบหาของกินให้ฉัน ข้าพเจ้าปวดหัวหนักมากเลยจ้า หนักกว่าเดิม พนักงานพิซซ่ามาว่าปวดหัวแล้ว เจอแขกวีนใส่ เพลียเลย
ยังดีที่แขกทั้ง4ห้องเป็นเพื่อนเป็นญาติกัน แต่กว่าจะอธิบายเข้าใจ เพลียหนักเลย ต้องให้น้องที่อยู่กะเดียวกันออกไปสั่งอาหารให้แขก4ห้องนั้น ฝนก็ตก
แต่ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี
อยากจะว่ากล่าวตักเตือน ต้องทำยังไง โทรไปที่ไหน เพราะเราไม่เชื่อว่าร้านปิดแล้ว ไม่ทราบเลยว่าที่โทรไปสั่งนั้น สาขาไหนของ
edited คำผิดและแก้ไขแท็ก