ขอเล่าย้อนกลับไปวันที่ 12กุมภา59 ดิฉันกดเงินจากบัตร 400บาทเพื่อไว้ใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เงินคงเหลือยอดสุดท้าย5,017บาท
ต่อมาเช้าวันนี้ 13กุมภา59 น้องสาวได้มาขอเงินจากดิฉันจึงได้ไปกดอีกครั้ง1,000บาท โดยที่ยังไม่ได้ดูว่ายอดคงเหลือเท่าไหร่เข้าใจว่ายังเท่าเดิม พอตอนตู้จะคืนบัตรมันก็เลยบอกว่ายอดคงเหลือ 64บาท ก็ตกใจว่าเงินหายไปไหนเหลือแค่นี้ทั้งๆที่ไม่ได้ทำอะไรเลย
มาเปิดคอมเช็คibanking ก็ 64บาท เปิดโทรศัพท์ เช็คอีเมล์ก็ไม่มีแจ้งเข้ามาว่าทำรายการ
คิดว่าไม่ใช่แระ ก็เลยโทรไป1333 ได้คุยกับเจ้าหน้าที่เค้ายอกว่าเป็นยอดซื้อของออนไลน์ เราได้ซื้ออะไรไปรึป่าว หรือผูกบัตรไว้กับอะไรรึป่าว เราก็ตอบว่ามีแค่paypalแต่ไม่ได้ซื้อของเลยตั้งแต่เริ่มปีใหม่มา เค้าก็บอกให้เราไปเช็กก่อนอีกสามวันถึงจะรู้ว่ายอดซื้อนั้นไปร้านไหน แต่เค้าก็ไม่ได้รับเรื่องอะไรไว้
ขอเสริมนิดนึงเราก็ถามว่าแบบนี้เราต้องไปลงบันทึกประจำวันมั้ย เค้าก็ขึ้นเสียงใส่เราว่าแจ้งไปก็ไม่มีประโยชน์เค้ารับแจ้งแต่ก็ช่วยอะไรไม่ได้ ให้ไปปิดวงเงินซื้อ เค้าก็บอกเราว่าไม่ต้องไปแจ้ง(เค้าโมโหเราอะT^T) แต่เราเปิดในเน็ตมีเคสคล้ายๆกันเค้าบอกให้ไปแจ้ง เราก็ไปลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานก่อน แบบนี้เราทำถูกต้องแล้วใช่มั้ย
หลังจากนั้นก็ไปธ.สาขาที่ใกล้ที่สุด เอาหน้ารายการซื้อของpaypalไปด้วยว่าไม่มีการซื้อนะ เค้าก็โทรเข้าส่วนกลางก็คุยเหมือนเดิมกลับครั้งแรกแต่คนนี้เค้ารับเรื่องพร้อมแจ้งเลขอ้างอิงตามเรื่อง (จนท.ที่สาขาก็ดีรีบเช็คให้เลย)
แต่เราถามเจ้าหน้าที่ว่าเป็นไปได้มั้ยที่ตัดผิดบัญชี เค้าก็ตอบไม่ได้ ไม่ทราบว่ามันเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นได้ในกรณีไหนบ้างคะ รู้สึกไม่ปลอดภัยเลย
รบกวนผู้เชี่ยวชาญเรื่อการซื้อของออนไลน์หน่อยค่ะ จู่ๆเงินก็หายไปจากบัญชีโดยที่ไม่ได้ซื้อของออนไลน์
ต่อมาเช้าวันนี้ 13กุมภา59 น้องสาวได้มาขอเงินจากดิฉันจึงได้ไปกดอีกครั้ง1,000บาท โดยที่ยังไม่ได้ดูว่ายอดคงเหลือเท่าไหร่เข้าใจว่ายังเท่าเดิม พอตอนตู้จะคืนบัตรมันก็เลยบอกว่ายอดคงเหลือ 64บาท ก็ตกใจว่าเงินหายไปไหนเหลือแค่นี้ทั้งๆที่ไม่ได้ทำอะไรเลย
มาเปิดคอมเช็คibanking ก็ 64บาท เปิดโทรศัพท์ เช็คอีเมล์ก็ไม่มีแจ้งเข้ามาว่าทำรายการ
คิดว่าไม่ใช่แระ ก็เลยโทรไป1333 ได้คุยกับเจ้าหน้าที่เค้ายอกว่าเป็นยอดซื้อของออนไลน์ เราได้ซื้ออะไรไปรึป่าว หรือผูกบัตรไว้กับอะไรรึป่าว เราก็ตอบว่ามีแค่paypalแต่ไม่ได้ซื้อของเลยตั้งแต่เริ่มปีใหม่มา เค้าก็บอกให้เราไปเช็กก่อนอีกสามวันถึงจะรู้ว่ายอดซื้อนั้นไปร้านไหน แต่เค้าก็ไม่ได้รับเรื่องอะไรไว้
ขอเสริมนิดนึงเราก็ถามว่าแบบนี้เราต้องไปลงบันทึกประจำวันมั้ย เค้าก็ขึ้นเสียงใส่เราว่าแจ้งไปก็ไม่มีประโยชน์เค้ารับแจ้งแต่ก็ช่วยอะไรไม่ได้ ให้ไปปิดวงเงินซื้อ เค้าก็บอกเราว่าไม่ต้องไปแจ้ง(เค้าโมโหเราอะT^T) แต่เราเปิดในเน็ตมีเคสคล้ายๆกันเค้าบอกให้ไปแจ้ง เราก็ไปลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานก่อน แบบนี้เราทำถูกต้องแล้วใช่มั้ย
หลังจากนั้นก็ไปธ.สาขาที่ใกล้ที่สุด เอาหน้ารายการซื้อของpaypalไปด้วยว่าไม่มีการซื้อนะ เค้าก็โทรเข้าส่วนกลางก็คุยเหมือนเดิมกลับครั้งแรกแต่คนนี้เค้ารับเรื่องพร้อมแจ้งเลขอ้างอิงตามเรื่อง (จนท.ที่สาขาก็ดีรีบเช็คให้เลย)
แต่เราถามเจ้าหน้าที่ว่าเป็นไปได้มั้ยที่ตัดผิดบัญชี เค้าก็ตอบไม่ได้ ไม่ทราบว่ามันเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นได้ในกรณีไหนบ้างคะ รู้สึกไม่ปลอดภัยเลย