วันที่ 29 ธ.ค. 58 ซื้อประกันชีวิต โปร เซฟวิ่ง 710 ค่ายสีชมพู ผ่านตัวแทนแบงค์เขียว จุดประสงค์เพื่อลดหย่อนภาษี
ระยะเวลาประกันภัย 10 ปี ระยะเวลาชำระเบี้ยประกันภัย 7 ปี เบี้ยประกันภัย 21,475 โดยชำระผ่านบัตรเครดิต แบงค์เขียว กำหนดชำระทุกวันที่ 29 ธ.ค.
โดยระบุในเล่มกรมธรรม์ วันเริ่มต้นสัญญา 29 ธ.ค. 2558 วันครบกำหนดสัญญา 29 ธ.ค. 2568
ปัญหาที่เกิดขึ้นคือ ลดหย่อนภาษีปี 58 ไม่ได้ เพราะใบเสร็จระบุวันที่ 10 ม.ค. 59
ยอดบัตรเครดิต ในใบแจ้งยอด ระบุวันที่ชำระคือ 29 ธ.ค. 58
สิ่งที่สงสัยคือ เริ่มต้นสัญญาตั้งแต่วันที่ 29 ธ.ค. 58 ยอดบัตรเครดิตก็แจ้งมีการชำระวันที่ 29 ธ.ค. 58 แต่ลดหย่อนภาษีปี 58 ไม่ได้ ( ถูกต้องเหรอคะ )
วันที่ 30 ม.ค. 59 ดิฉันขอยกเลิกกรมธรรม์ เพราะผิดจุดประสงค์ โดยส่งเล่มกรมธรรม์คืน + สำเนา บัญชี ธนาคารกรุงไทยที่ต้องการให้โอนเงินคืน ไปที่ บ. ประกันฯ ( อยู่ในช่วง free look สามารถยกเลิกได้ )
วันที่ 1 ก.พ. 59 ดิฉันมีการชำระยอดบัตรเครดิต ตามใบแจ้งหนี้ บัตรเครดิตที่ เรียกเก็บมาสิ้นเดือน ม.ค. ( เพราะคิดว่าคงรอ ยกเลิกกรมธรรม์ไม่ได้ ดิฉันจะต้องเสียดอกเบี้ยชำระล่าช้า )
วันที่ 11 ก.พ. 59 โทรไปสอบถามที่ บ.ประกัน แจ้งว่ามีการอนุมัติการยกเลิกประกันไปแล้ว วันที่ 9 ก.พ. และคืนวงเงินกลับไปที่บัตรเครดิต !!!
โทรไปสอบถามที่ แบงค์เขียว แจ้งว่ายังไม่เห็นตัวเลขคืนมา ต้องใช้ระยะเวลาประมาณ 7 วัน
วิธีการคืนคือ จะโอนเข้า บช แบงค์เขียว ซึ่งดิฉันไม่มี ทางแบงค์จะให้ดิฉันเปิดบัญชี ดิฉันก็ไม่สะดวก เพราะไม่ได้ทำธุรกรรมอะไรผ่านแบงค์นี้เลย ทางแบงค์เลยหาทางให้ โดยจะคืนเป็นแคชเชียร์เช็ค แล้วให้ไปเอาที่สาขาที่เราสะดวก
แต่.... แบงค์เขียวแจ้งว่า กว่าจะมีตัวเลขคืนมาในระบบประมาณ 7 วัน ทำจ่ายเป็นแคชเชียร์เช็คอีก 14 วัน รวมเป็น 21 วัน เกือบ 1 เดือน !!!
สิ่งที่สงสัยที่ 2 คือ ดิฉันส่งเอกสารบัญชีธนาคารที่ต้องการให้โอนเงินคืนไปให้ด้วย ทำไมไม่โอนคืนมาคะ โอนเข้าบัตรเครดิตดิฉันทำไม เอาตรรกะอะไรมาคิด พนง.บอกว่า ตอนชำระผ่านบัตรเครดิตก็ต้องคืนวงเงินเข้าบัตรเครดิต คุณมีสิทธิ์อะไรมาตัดสินใจแทนดิฉันว่าดิฉันสะดวกรับเงินคืนทางไหน
คือ ตอนซื้อทำไมง่ายจังคะ ซื้อทางโทรศัพท์ยังได้เลย ตัดยอดจากบัตรปุ๊บปั๊บ ทันใจมาก
ทำไมตอนคืนถึงไม่คืนตามที่ลูกค้าต้องการ คุณเอาหลักการอะไรมาคิดว่าต้องคืนไปที่บัตรเครดิต มันคนละรอบบิลแล้ว
ดิฉันโทรตามเรื่องนี้มา 2 วันแล้ว โดยที่ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับจาก บ.ประกันเลย ต้องโทรตามเองตลอด เงิน 2 หมื่นกว่าบาท ทำไมมันช่างลำบากยากเย็นขนาดนี้ " จะต้องให้ไปร้องเรียนที่ คปภ. ไหมคะ "
ขอคำปรึกษา การยกเลิกประกันชีวิต บ.ประกัน สีชมพู ค่ะ
ระยะเวลาประกันภัย 10 ปี ระยะเวลาชำระเบี้ยประกันภัย 7 ปี เบี้ยประกันภัย 21,475 โดยชำระผ่านบัตรเครดิต แบงค์เขียว กำหนดชำระทุกวันที่ 29 ธ.ค.
โดยระบุในเล่มกรมธรรม์ วันเริ่มต้นสัญญา 29 ธ.ค. 2558 วันครบกำหนดสัญญา 29 ธ.ค. 2568
ปัญหาที่เกิดขึ้นคือ ลดหย่อนภาษีปี 58 ไม่ได้ เพราะใบเสร็จระบุวันที่ 10 ม.ค. 59
ยอดบัตรเครดิต ในใบแจ้งยอด ระบุวันที่ชำระคือ 29 ธ.ค. 58
สิ่งที่สงสัยคือ เริ่มต้นสัญญาตั้งแต่วันที่ 29 ธ.ค. 58 ยอดบัตรเครดิตก็แจ้งมีการชำระวันที่ 29 ธ.ค. 58 แต่ลดหย่อนภาษีปี 58 ไม่ได้ ( ถูกต้องเหรอคะ )
วันที่ 30 ม.ค. 59 ดิฉันขอยกเลิกกรมธรรม์ เพราะผิดจุดประสงค์ โดยส่งเล่มกรมธรรม์คืน + สำเนา บัญชี ธนาคารกรุงไทยที่ต้องการให้โอนเงินคืน ไปที่ บ. ประกันฯ ( อยู่ในช่วง free look สามารถยกเลิกได้ )
วันที่ 1 ก.พ. 59 ดิฉันมีการชำระยอดบัตรเครดิต ตามใบแจ้งหนี้ บัตรเครดิตที่ เรียกเก็บมาสิ้นเดือน ม.ค. ( เพราะคิดว่าคงรอ ยกเลิกกรมธรรม์ไม่ได้ ดิฉันจะต้องเสียดอกเบี้ยชำระล่าช้า )
วันที่ 11 ก.พ. 59 โทรไปสอบถามที่ บ.ประกัน แจ้งว่ามีการอนุมัติการยกเลิกประกันไปแล้ว วันที่ 9 ก.พ. และคืนวงเงินกลับไปที่บัตรเครดิต !!!
โทรไปสอบถามที่ แบงค์เขียว แจ้งว่ายังไม่เห็นตัวเลขคืนมา ต้องใช้ระยะเวลาประมาณ 7 วัน
วิธีการคืนคือ จะโอนเข้า บช แบงค์เขียว ซึ่งดิฉันไม่มี ทางแบงค์จะให้ดิฉันเปิดบัญชี ดิฉันก็ไม่สะดวก เพราะไม่ได้ทำธุรกรรมอะไรผ่านแบงค์นี้เลย ทางแบงค์เลยหาทางให้ โดยจะคืนเป็นแคชเชียร์เช็ค แล้วให้ไปเอาที่สาขาที่เราสะดวก
แต่.... แบงค์เขียวแจ้งว่า กว่าจะมีตัวเลขคืนมาในระบบประมาณ 7 วัน ทำจ่ายเป็นแคชเชียร์เช็คอีก 14 วัน รวมเป็น 21 วัน เกือบ 1 เดือน !!!
สิ่งที่สงสัยที่ 2 คือ ดิฉันส่งเอกสารบัญชีธนาคารที่ต้องการให้โอนเงินคืนไปให้ด้วย ทำไมไม่โอนคืนมาคะ โอนเข้าบัตรเครดิตดิฉันทำไม เอาตรรกะอะไรมาคิด พนง.บอกว่า ตอนชำระผ่านบัตรเครดิตก็ต้องคืนวงเงินเข้าบัตรเครดิต คุณมีสิทธิ์อะไรมาตัดสินใจแทนดิฉันว่าดิฉันสะดวกรับเงินคืนทางไหน
คือ ตอนซื้อทำไมง่ายจังคะ ซื้อทางโทรศัพท์ยังได้เลย ตัดยอดจากบัตรปุ๊บปั๊บ ทันใจมาก
ทำไมตอนคืนถึงไม่คืนตามที่ลูกค้าต้องการ คุณเอาหลักการอะไรมาคิดว่าต้องคืนไปที่บัตรเครดิต มันคนละรอบบิลแล้ว
ดิฉันโทรตามเรื่องนี้มา 2 วันแล้ว โดยที่ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับจาก บ.ประกันเลย ต้องโทรตามเองตลอด เงิน 2 หมื่นกว่าบาท ทำไมมันช่างลำบากยากเย็นขนาดนี้ " จะต้องให้ไปร้องเรียนที่ คปภ. ไหมคะ "