สวัสดีครับ นี้เป็นครั้งแรกที่ผมรีวิวร้านอาหาร ปกติแล้วผมจะไม่รีวิวร้านอาหาร แต่ครั้งนี้สุดจะทนจริงๆ
ผมรู้จักร้านนี้จากขับรถผ่านซึ่งผมกับเพื่อนอีกสองคนเป็นแฟนตัวยงของร้านชาบูอยู่แล้ว คือชอบกินชาบูมาก วันนี้ผมเลยนัดเพื่อนอีกสองคนมาลองกินร้านนี้ดูเพราะเห็นว่าเปิดใหม่และมีโปรโมชั่นลด 10% และนั้นคือการตัดสินใจอันผิดพลาดอันใหญ่หลวงของผม...
เหตุการณ์เริ่มจาก ผมนั่งรถกับเพื่อนมาจอดที่ข้างถนนพระรามสี่ และเข้าไปในร้านกับเพื่อนอีกสองคน พนักงานก็เดินมาต้อนรับและถามว่ามีจองที่ไว้ไหม ซึ่งผมก็บอกว่าไม่ได้จอง พนักงานจึงพาผมกับเพื่อนไปนั่งที่ชั้นสอง และให้ผมสั่งอาหาร
ตอนแรกก็ไม่มีเมนูมาให้ซึ่งผมก็ไม่ได้แปลกใจอะไรเพราะมีกระดาษที่มีเมนูต่างๆกับปากกาบนโต๊ะให้สั่ง ผมจึงเขียนตามเมนู โดยเมนูมีทั้งหมดสามใบ ใบแรกเป็นให้เลือกน้ำซุปกับอาหารว่าง ใบสองเป็นพวกซูชิและใบสามเป็นเนื้อต่างๆ เมื่อผมเลือกเสร็จก็เรียกพนักงาน แต่พนักงานเอาเมนูที่มีรูปภาพมาให้ พร้อมกับเสริฟน้ำซุปเลย โดยที่ผมยังไม่สั่ง ซึ่งน้ำซุปแบ่งครึ่งเป็นสองรสชาติ คือซุปต้มยำกับซุปใส ซึ่งตอนแรกผมจะไม่เลือกต้มยำเพราะเพื่อนผมกินเผ็ดไม่ได้ แต่เพื่อนผมก็บอกไม่เป็นไร ผมจึงยื่นใบสั่งอาหารให้พนักงานไป
รออยู่นานมาก จนน้ำซุปเดือดและระเหยไปเกือบครึ่งหม้อ (ซึ่งพนักงานก็ไม่มาเปิดหม้อให้ ผมต้องเปิดเอง) อาหารที่สั่งก็ยังไม่มา น้ำจิ้มพึ่งได้ รอไปอีก 10 นาที อาหารชุดแรกก็มา เป็นเนื้อวัวและเนื้อหมู พร้อมผักต่างๆและกุ้ง แต่ไม่มีอาหารว่างเช่น ถั่วแระ ไก่คาราเกะ ราเม็ง ซาซิมิ และข้าวผัดกระเทียม ซึ่งควรที่จะมาก่อนเพราะควรจะเป็นอาหารว่างระหว่างรอน้ำซุปเดือด แต่ก็ไม่เป็นไร แต่ที่ติดใจคือ เนื้อวัว ตับ หมู จะหั่นบางไปไหน เพื่อนและผมกินแปปเดียวก็หมดต้องสั่งใหม่ทันที เป็นเซ็ตที่สอง โดยสั่งเนื้อวัวและเนื้อหมู กับผักเห็ดต่างๆเหมือนเดิม
สักพัก ซาซิมิ ก็มา แต่ไม่มีถั่วแระ ไก่คาราเกะและราเม็ง ข้าวผัดกระเทียมก็ไม่มา จนเพื่อนต้องตาม แล้วพนักงานก็บอกว่า ไม่ต้องสั่งผ่านใบสั่งอาหารแล้ว ให้สั่งกับตัวเค้าเลย เพราะใช้ไอแพตสั่งออนไลน์ (แล้วจะให้เขียนตอนแรกทำไม? แล้วทำไมพึ่งมาบอก) ตอนที่ตามข้าวผัดกระเทียมเพื่อนผมสังเกตว่าพนักงานพึ่งสั่งลงเครื่องไอแพต แปลว่าตอนแรกไม่ได้สั่ง?
รอประมาณ 10 นาที อาหารเซ็ตที่สองก็มา เป็นผักต่างๆและเนื้อหมู แต่ไม่มีเนื้อวัว เพื่อนผมจึงตามพนักงานว่าสั่งเนื้อวัวไปด้วยทำไมไม่มาพร้อมกัน พนักงานก็รับเรื่องและไปตามให้ แต่อาหารว่างๆต่างๆก็ไม่มา รวมถึงข้าวผัดกระเทียมที่สั่งไปตั้งแต่แรกเลย ผมเลยตามเป็นครั้งที่สาม พนักงานก็รับเรื่องและในที่สุดก็มา แต่ไม่มีพวกถั่วแระ ไก่คาราเกะและราเม็ง (จนผมลืมไปแล้ว)
พวกผมกินชุดที่สองเสร็จ เนื้อวัวที่ตามก็ไม่มา จึงตามอีกครั้ง คราวนี้เป็นเนื้อมาจานนึง แต่เป็นเนื้อหมู ผมเลยบอกพนักงานว่าเอามาให้ผิด ผมสั่งเนื้อวัวไป พนักงานก็นำไปเปลี่ยนให้ แต่ก็ยังเป็นเนื้อหมูอีก ผมเลยบอกไปว่าผมสั่งเนื้อวัว พนักงานก็บอกว่านี้คือเนื้อวัว แต่ผมก็ยืนยันว่าสีมันไม่ใช่เปรียบเทียบกับที่กินไปก่อนหน้านี้ (คือถ้าเป็นพวกเซียนเนื้อก็น่าจะดูออกอยู่แล้วว่าเป็นเนื้อวัวหรือหมู) พนักงานก็ทำหน้างงๆ และเอาไปเปลี่ยนให้

หมูชัดๆ
แต่คราวนี้หายไปเกือบ 15 นาที จนผมต้องตามอีกครั้งถึงจะมา แต่ก็ยังเป็นเนื้อหมูอีก ซึ่งคราวนี้พนักงานก็ยืนยันเลยว่ามันคือเนื้อวัว ผมกับเพื่อนๆก็เอือมและขี้เกียจที่จะเปลี่ยนแล้วเพราะเบื่อ เลยกินๆไปเหอะแล้วจะได้กลับ เพื่อนคนนึงกินแล้วก็รีบคายออกมาทันทีและบอกว่าเนื้อหมูรสชาติแปลกๆ แต่เพื่อนผมอีกคนและผมกลืนลงไปแล้ว และก็รู้สึกทั้งคู่ว่าแปลกๆเหมือนกัน เลยไม่กินแล้วเช็กบิลเลย ผมเลยเรียกพนักงานเช็กบิล

คือรอจนหม้อไหม้อะตอนรอจานสุดท้าย
พนักงานก็รับเรื่องและเดินลงไปข้างล่าง รอเกือบ 5 นาทีก็ยังไม่มา เลยเรียกพนักงานอีกคนให้มาเช็กบิลแทน แต่พนักงานคนนี้บอกว่า ให้ลงไปเช็กบิลข้างล่าง (สรุปกันก่อนดีไหมว่าจะให้เช็กบิลข้างล่างหรือที่โต๊ะ) แต่ระหว่างที่กำลังจะเดินออก พนักงานที่รับเรื่องคนแรกกลับเอาบิลของอีกโต๊ะมาให้ลูกค้าโต๊ะข้างๆ (คือไรวะ? สรุปยังไง?)
ผมกับเพื่อนอีกสองคนก็เลยไปเช็กบิลข้างล่าง เมื่อคิดเงินเสร็จแล้วก็เลยไปคุยกับลูกค้าคนอื่นๆ ซึ่งก็บอกเหมือนกันว่าไม่ได้เนื้อวัวเหมือนกันได้แต่เนื้อหมู อาหารมาช้ามากๆ และได้อาหารไม่ครบ ขาดหลายอย่าง
ระหว่างทางกลับ เพื่อนผมที่กินเนื้อหมูเข้าไปก็บ่นตลอดทางว่าปวดท้อง ซึ่งผมก็รู้สึกเหมือนกัน พอถึงที่บ้านผม เพื่อนผมก็วิ่งไปอ้วกที่ห้องน้ำทันที ผมก็ปวดท้องเหมือนกันแต่ไม่ถึงกับอ้วก
พอกลับบ้านเพื่อนผมที่อ้วกก็ส่งรูปมาในกลุ่มว่าผื่นขึ้นเต็มหน้าและไม่สบายหนัก
ร้านภายนอกก็ดูดีนะครับ แต่ข้างในไม่ไหวจริงๆ พนักงานก็ไม่ยิ้มแย้ม หน้าตาบูดบึ้ง บางทีเรียกแล้วก็ทำเป็นไม่เห็นไม่ได้ยิน น้ำดื่มก็ต้องเดินไปเติมเอง ดีที่ไม่ต้องเติมน้ำซุปเองแต่หม้อไหม้หมดแล้วกว่าจะมาเติม น้ำจิ้มก็ต้องเดินไปเติมเอง คืออะไร? ไม่ไหวนะแบบนี้ แล้วที่บอกว่าอีกสาขาอยู่รังสิตสต็อกของก็อยู่ที่นั้น แปลว่าอะไร? แปลว่าของหมดต้องรอของมาจากรังสิต? มิน่าข้าวผัดกระเทียมถึงช้าเพราะต้องรอข้าวมาจากรังสิต? แล้วไม่เข้าใจคือตอนเดินลงไปเช็กบิล ลูกค้าที่อยู่ชั้นล่างได้เนื้อวัวแต่ชั้นสองไม่ได้ รวมถึงได้ราเม็งกับอาหารว่างๆต่างๆ คืออะไรครับ? ทำไมลูกค้าที่ชั้นสองรวมถึงผมถึงไม่ได้เนื้อวัว ได้ออเดอร์ไม่ครบและช้ามากๆ พนักงานที่ดูแลชั้นสองบางครั้งเหลืออยู่คนเดียว แล้วราคาไม่ใช่ถูกๆนะครับ 490 บาทต่อหัว ยังดีตอนที่ไปกินลด 10%

พนักงานมีอยู่คนเดียวชั้นสอง

ราเม็งสั่งไปไม่ได้ซักชาม
ใบเสร็จครับ

ผมสั่งไก่ทอดคาราเกะ ถั่วแระญี่ปุ่น กุ้งย่างเกลือไป ไม่ได้เลยซักอย่างเดียว แล้วสังเกตนะครับ ข้าวผัดกระเทียมที่สั่งตั้งแต่แรกก็ไม่ได้ เหมือนกับพึ่งจะมาใส่ออเดอร์ข้าวผัดกระเทียม 3 ที่ ตอนหลัง
นั้นแหละครับ ประสบการณ์ที่เลวร้ายสดๆร้อนๆของผมและเพื่อนอีกสองคน
[CR] ประสบการณ์ขั้นเลวร้ายจากร้านชาบูเปิดใหม่ย่านสะพานเหลือง!!! สุดจะทน!!!!!
ผมรู้จักร้านนี้จากขับรถผ่านซึ่งผมกับเพื่อนอีกสองคนเป็นแฟนตัวยงของร้านชาบูอยู่แล้ว คือชอบกินชาบูมาก วันนี้ผมเลยนัดเพื่อนอีกสองคนมาลองกินร้านนี้ดูเพราะเห็นว่าเปิดใหม่และมีโปรโมชั่นลด 10% และนั้นคือการตัดสินใจอันผิดพลาดอันใหญ่หลวงของผม...
เหตุการณ์เริ่มจาก ผมนั่งรถกับเพื่อนมาจอดที่ข้างถนนพระรามสี่ และเข้าไปในร้านกับเพื่อนอีกสองคน พนักงานก็เดินมาต้อนรับและถามว่ามีจองที่ไว้ไหม ซึ่งผมก็บอกว่าไม่ได้จอง พนักงานจึงพาผมกับเพื่อนไปนั่งที่ชั้นสอง และให้ผมสั่งอาหาร
ตอนแรกก็ไม่มีเมนูมาให้ซึ่งผมก็ไม่ได้แปลกใจอะไรเพราะมีกระดาษที่มีเมนูต่างๆกับปากกาบนโต๊ะให้สั่ง ผมจึงเขียนตามเมนู โดยเมนูมีทั้งหมดสามใบ ใบแรกเป็นให้เลือกน้ำซุปกับอาหารว่าง ใบสองเป็นพวกซูชิและใบสามเป็นเนื้อต่างๆ เมื่อผมเลือกเสร็จก็เรียกพนักงาน แต่พนักงานเอาเมนูที่มีรูปภาพมาให้ พร้อมกับเสริฟน้ำซุปเลย โดยที่ผมยังไม่สั่ง ซึ่งน้ำซุปแบ่งครึ่งเป็นสองรสชาติ คือซุปต้มยำกับซุปใส ซึ่งตอนแรกผมจะไม่เลือกต้มยำเพราะเพื่อนผมกินเผ็ดไม่ได้ แต่เพื่อนผมก็บอกไม่เป็นไร ผมจึงยื่นใบสั่งอาหารให้พนักงานไป
รออยู่นานมาก จนน้ำซุปเดือดและระเหยไปเกือบครึ่งหม้อ (ซึ่งพนักงานก็ไม่มาเปิดหม้อให้ ผมต้องเปิดเอง) อาหารที่สั่งก็ยังไม่มา น้ำจิ้มพึ่งได้ รอไปอีก 10 นาที อาหารชุดแรกก็มา เป็นเนื้อวัวและเนื้อหมู พร้อมผักต่างๆและกุ้ง แต่ไม่มีอาหารว่างเช่น ถั่วแระ ไก่คาราเกะ ราเม็ง ซาซิมิ และข้าวผัดกระเทียม ซึ่งควรที่จะมาก่อนเพราะควรจะเป็นอาหารว่างระหว่างรอน้ำซุปเดือด แต่ก็ไม่เป็นไร แต่ที่ติดใจคือ เนื้อวัว ตับ หมู จะหั่นบางไปไหน เพื่อนและผมกินแปปเดียวก็หมดต้องสั่งใหม่ทันที เป็นเซ็ตที่สอง โดยสั่งเนื้อวัวและเนื้อหมู กับผักเห็ดต่างๆเหมือนเดิม
สักพัก ซาซิมิ ก็มา แต่ไม่มีถั่วแระ ไก่คาราเกะและราเม็ง ข้าวผัดกระเทียมก็ไม่มา จนเพื่อนต้องตาม แล้วพนักงานก็บอกว่า ไม่ต้องสั่งผ่านใบสั่งอาหารแล้ว ให้สั่งกับตัวเค้าเลย เพราะใช้ไอแพตสั่งออนไลน์ (แล้วจะให้เขียนตอนแรกทำไม? แล้วทำไมพึ่งมาบอก) ตอนที่ตามข้าวผัดกระเทียมเพื่อนผมสังเกตว่าพนักงานพึ่งสั่งลงเครื่องไอแพต แปลว่าตอนแรกไม่ได้สั่ง?
รอประมาณ 10 นาที อาหารเซ็ตที่สองก็มา เป็นผักต่างๆและเนื้อหมู แต่ไม่มีเนื้อวัว เพื่อนผมจึงตามพนักงานว่าสั่งเนื้อวัวไปด้วยทำไมไม่มาพร้อมกัน พนักงานก็รับเรื่องและไปตามให้ แต่อาหารว่างๆต่างๆก็ไม่มา รวมถึงข้าวผัดกระเทียมที่สั่งไปตั้งแต่แรกเลย ผมเลยตามเป็นครั้งที่สาม พนักงานก็รับเรื่องและในที่สุดก็มา แต่ไม่มีพวกถั่วแระ ไก่คาราเกะและราเม็ง (จนผมลืมไปแล้ว)
พวกผมกินชุดที่สองเสร็จ เนื้อวัวที่ตามก็ไม่มา จึงตามอีกครั้ง คราวนี้เป็นเนื้อมาจานนึง แต่เป็นเนื้อหมู ผมเลยบอกพนักงานว่าเอามาให้ผิด ผมสั่งเนื้อวัวไป พนักงานก็นำไปเปลี่ยนให้ แต่ก็ยังเป็นเนื้อหมูอีก ผมเลยบอกไปว่าผมสั่งเนื้อวัว พนักงานก็บอกว่านี้คือเนื้อวัว แต่ผมก็ยืนยันว่าสีมันไม่ใช่เปรียบเทียบกับที่กินไปก่อนหน้านี้ (คือถ้าเป็นพวกเซียนเนื้อก็น่าจะดูออกอยู่แล้วว่าเป็นเนื้อวัวหรือหมู) พนักงานก็ทำหน้างงๆ และเอาไปเปลี่ยนให้
หมูชัดๆ
แต่คราวนี้หายไปเกือบ 15 นาที จนผมต้องตามอีกครั้งถึงจะมา แต่ก็ยังเป็นเนื้อหมูอีก ซึ่งคราวนี้พนักงานก็ยืนยันเลยว่ามันคือเนื้อวัว ผมกับเพื่อนๆก็เอือมและขี้เกียจที่จะเปลี่ยนแล้วเพราะเบื่อ เลยกินๆไปเหอะแล้วจะได้กลับ เพื่อนคนนึงกินแล้วก็รีบคายออกมาทันทีและบอกว่าเนื้อหมูรสชาติแปลกๆ แต่เพื่อนผมอีกคนและผมกลืนลงไปแล้ว และก็รู้สึกทั้งคู่ว่าแปลกๆเหมือนกัน เลยไม่กินแล้วเช็กบิลเลย ผมเลยเรียกพนักงานเช็กบิล
คือรอจนหม้อไหม้อะตอนรอจานสุดท้าย
พนักงานก็รับเรื่องและเดินลงไปข้างล่าง รอเกือบ 5 นาทีก็ยังไม่มา เลยเรียกพนักงานอีกคนให้มาเช็กบิลแทน แต่พนักงานคนนี้บอกว่า ให้ลงไปเช็กบิลข้างล่าง (สรุปกันก่อนดีไหมว่าจะให้เช็กบิลข้างล่างหรือที่โต๊ะ) แต่ระหว่างที่กำลังจะเดินออก พนักงานที่รับเรื่องคนแรกกลับเอาบิลของอีกโต๊ะมาให้ลูกค้าโต๊ะข้างๆ (คือไรวะ? สรุปยังไง?)
ผมกับเพื่อนอีกสองคนก็เลยไปเช็กบิลข้างล่าง เมื่อคิดเงินเสร็จแล้วก็เลยไปคุยกับลูกค้าคนอื่นๆ ซึ่งก็บอกเหมือนกันว่าไม่ได้เนื้อวัวเหมือนกันได้แต่เนื้อหมู อาหารมาช้ามากๆ และได้อาหารไม่ครบ ขาดหลายอย่าง
ระหว่างทางกลับ เพื่อนผมที่กินเนื้อหมูเข้าไปก็บ่นตลอดทางว่าปวดท้อง ซึ่งผมก็รู้สึกเหมือนกัน พอถึงที่บ้านผม เพื่อนผมก็วิ่งไปอ้วกที่ห้องน้ำทันที ผมก็ปวดท้องเหมือนกันแต่ไม่ถึงกับอ้วก
พอกลับบ้านเพื่อนผมที่อ้วกก็ส่งรูปมาในกลุ่มว่าผื่นขึ้นเต็มหน้าและไม่สบายหนัก
ร้านภายนอกก็ดูดีนะครับ แต่ข้างในไม่ไหวจริงๆ พนักงานก็ไม่ยิ้มแย้ม หน้าตาบูดบึ้ง บางทีเรียกแล้วก็ทำเป็นไม่เห็นไม่ได้ยิน น้ำดื่มก็ต้องเดินไปเติมเอง ดีที่ไม่ต้องเติมน้ำซุปเองแต่หม้อไหม้หมดแล้วกว่าจะมาเติม น้ำจิ้มก็ต้องเดินไปเติมเอง คืออะไร? ไม่ไหวนะแบบนี้ แล้วที่บอกว่าอีกสาขาอยู่รังสิตสต็อกของก็อยู่ที่นั้น แปลว่าอะไร? แปลว่าของหมดต้องรอของมาจากรังสิต? มิน่าข้าวผัดกระเทียมถึงช้าเพราะต้องรอข้าวมาจากรังสิต? แล้วไม่เข้าใจคือตอนเดินลงไปเช็กบิล ลูกค้าที่อยู่ชั้นล่างได้เนื้อวัวแต่ชั้นสองไม่ได้ รวมถึงได้ราเม็งกับอาหารว่างๆต่างๆ คืออะไรครับ? ทำไมลูกค้าที่ชั้นสองรวมถึงผมถึงไม่ได้เนื้อวัว ได้ออเดอร์ไม่ครบและช้ามากๆ พนักงานที่ดูแลชั้นสองบางครั้งเหลืออยู่คนเดียว แล้วราคาไม่ใช่ถูกๆนะครับ 490 บาทต่อหัว ยังดีตอนที่ไปกินลด 10%
พนักงานมีอยู่คนเดียวชั้นสอง
ราเม็งสั่งไปไม่ได้ซักชาม
ใบเสร็จครับ
ผมสั่งไก่ทอดคาราเกะ ถั่วแระญี่ปุ่น กุ้งย่างเกลือไป ไม่ได้เลยซักอย่างเดียว แล้วสังเกตนะครับ ข้าวผัดกระเทียมที่สั่งตั้งแต่แรกก็ไม่ได้ เหมือนกับพึ่งจะมาใส่ออเดอร์ข้าวผัดกระเทียม 3 ที่ ตอนหลัง
นั้นแหละครับ ประสบการณ์ที่เลวร้ายสดๆร้อนๆของผมและเพื่อนอีกสองคน