เจ้าของธุรกิจมีปัญหากัน เราเป็นลูกค้าแต่เขากลับทำกับเราแบบนี้

เรื่องมีอยู่ว่า เราได้นำกีตาร์โปร่งไฟฟ้ายี่ห้อ florence ไปซ้อมที่ร้าน ok music ตั้งอยู่ที่บิ๊กซีบางพลี จ.สมุทรปราการ
ประมาณช่วงเดือนธันวาคม 2556 ตอนแรกเจ้าของร้านมีคนเดียวเป็นผช พอต้นปี2557ซ่อมเสร็จ เราก็ไปเอากีตาร์แล้วจ่ายเงินไป 1500 บาท
เล่นไปสักพักก็มีปัญหาเลยเอากลับไปซ่อมที่ร้านเดิม ตอนนั้นเจ้าของไม่ได้มีคนเดียวแล้ว มีผญอีกคนเข้ามาเป็นเจ้าของ (ผญคนนี้เป็นเจ้าของร้านแอร์อยู่ด้วย)
ตอนที่ซ้อมครั้งแรกเราเอานามบัตรร้านมา และร้านก็จดเบอร์โทรเราไว้ในสมุดเล่มนึง (ย้ำว่าเบอร์นี้เราใช้มานานแล้ว ปัจจุบันก็ยังใช้อยู่) ในระหว่างซ่อม
กีตาร์รอบที่2 เราก็ไม่รู้ว่าที่ร้านมีปัญหาอะไรกัน เราขาดการติดต่อจากร้านไปเลย พอโทรไปอีกทีก็เป็นผญรับโทรศัพท์และบอกว่า ผชได้ลาออกจากร้านไปแล้ว ไปเปิดร้านขายกีตาร์อยู่ตรงข้ามกับรพ.จุฬารัตน์3 เราก็ตามไปที่ร้านใหม่ เจ้าของผชก็บอกว่า ถ้าเสร็จแล้วผมจะติดต่อกลับไปครับ ผ่านไปสักพัก
เจ้าของผชก็ติดต่อกลับมาบอกว่าเสร็จเรียบร้อยแล้ว เราก็รีบไปหาที่ร้านเลยปรากฏว่าปล่อยให้เรารอที่ร้านประมาณ2ชั่วโมง ตอนนั้นพ่อของเจ้าของเป็น
เฝ้าร้าน  แกก็เล่าให้ฟังว่าตอนแรกลูกชายแกลงทุนทำร้านก็ได้กำไรอยู่(ร้านเก่า) แต่พอผญเข้ามาลงหุ้น กำไรที่ได้ก็น้อยลง ลูกชายแกเลยตัดสินใจออกจากร้าน ผญคนนั้นบอกว่าถ้าจะลาออกก็ให้ไปแต่ตัว  ของทุกอย่างที่ลงทุนไปผญยึดหมด เราก็ฟังๆไป สรุปเจ้าของผชโทรมาบอกว่ายังไม่เสร็จ อ้าว!เราก็รอเก้อไปเถอะ ผ่านไปสักพักเจ้าของผชก็ย้ายร้านไปที่บิ๊กซีบางพลี ร้านชื่อ Never die (ย้ายไปย้ายมา เราก็ตามที่อยู่มาจากร้านเก่านั่นล่ะ) เราตามไปที่ร้าน Never die คุยกับเจ้าของผช เขาก็บอกคำเดิมว่า ถ้าเสร็จแล้วจะติดต่อกลับไป  ตอนนั้นก็ประมาณปลายๆปี2557 (นี่ซ่อมกีตาร์เป็นเวลาข้ามปีเลยหรอ -.-) สักพัก
เจ้าของผชก็หายไป ที่นี้เราโทรกลับไปร้านเก่า(ตอนนี้ผญเป็นเจ้าของคนเดียวแล้ว) เขาก็บอกว่าให้ไปติดต่อแฟนผญเค้าขายเสื้อผ้า ร้านอยู่หน้าไก่KFC เราก็ไปตามหายไปจนเจอ เขาก็ให้เบอร์ผชมา เราก็โทรไปหาเขาก็บอกว่าเดี๋ยวจะจัดการให้ ตอนนั้นก็ประมาณปี58แล้วล่ะ พอดีเราได้เข้าเฟสบุ๊คแล้วค้นไปเจอเฟสผชเจ้าของร้าน ปรากฏว่ารูปกีตาร์เราถูกโพสน์เมื่อพฤษภา 2557 และซ่อมเสร็จเมื่อ มิถุนา 2557 (อ้าว มันซ่อมเสร็จแล้วนี่ ทำไมถึงไม่โทรหาเรา)  เราก็แอดเฟสเขาไปแต่เราโทรติดต่อเขาตลอดว่าจะได้เมื่อไหร่ เจ้าของผชก็บอกว่าจะจัดการให้เดือนนู้นเดือนนี้ไปเรื่อยๆ บอกว่ากีตาร์เราอยู่ร้านเก่า คนผญยกไปจะตามคืนให้ เราก็ให้เวลาเขาจนกระทั่งเรารอไม่ไหว ทักเฟสบุ๊คไปว่าจะได้เมื่อไหร่(ก่อนหน้านี้เขาหลอกตัวค์เราไป2พัน บอกว่าจะหากีตาร์ที่ใกล้เคียงกับตัวเก่า  ปรากฏว่าเอากีตาร์ยี่ห้อvividมันตัวละพันกว่า แต่หลอกเราว่าสี่พัน) เขาก็บอกว่าจะตามให้ ถ้าอยากได้คืนไวๆให้โทรไปเบอร์(ก็คือเบอร์เจ้าของผญ) เพราะถ้าเขาโทรไปคงไม่ได้คืน เราก็โทรไปนะแต่ผญกลับบอกว่าร้านไม่รับผิดชอบใดๆทั้งนั้นให้ตามกับผชเอง (อ้าว โยนกันไปโยนกันมาสรุปเราจะได้กีตาร์คืนไหม รวมๆแล้วเสียไป7พันแบบสูญเปล่า ) เราควรจะแจ้งตำรวจดีไหม?เราจะปรึกษาพ่อแม่ว่าควรทำยังไงต่อ?แล้วมีคนที่เอากีตาร์ไปซ่อมในช่วงเวลาที่เราซ่อมไหม?มีปัญหาทางธุรกิจกันแล้วลูกค้าเกี่ยวอะไร?เราไม่ได้รู้เรื่องอะไรทำไมร้านต้องทำกับเราแบบนี้ด้วย? (กีตาร์ตัวแรกมันไม่ค่อยมีราคานะ แต่มันมีคุณค่าทางจิตใจมาก จะซ่อมได้หรือไม่ได้ก็อยากเก็บไว้)
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
เรื่องนี้สอนให้รู้ว่าเครื่องดนตรีไม่ใช่รถมอไซหรือรถยนต์ ที่มีร้านขายร้านซ่อมให้เลือกมากนัก ส่วนใหญ่ทำธุรกิจนี้มักจะไม่รอด พอไม่รอดก็โกงเพื่อความอยู่รอด จำไว้

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่