ใครเคยโดนแอร์เอเชียรีไทม์ แล้วมีผลกระทบกับไฟลท์อื่นบ้างคะ
ขอระบายหน่อยนะคะ และขอช์ประสบการณ์จากเพื่อนๆคนอื่นด้วยค่ะ
เราและเพื่อนอีก 2 คน จะเดินทางไปจังหวัดอุดรธานีในวันที่ 13 เมษา กลับวันที่ 16 เมษา ขาไปไม่มีปัญหาแต่อย่างใด แต่ขากลับเราโดนรีไทม์จาก 8.45 – 10.00 เป็น 13.00 – 13.55 แต่เพื่อนของเรา 2 คน ต้องต่อเครื่องกลับไปสุราษฎร์และได้จองตั๋วไว้แล้วไฟลท์ 14.30 – 15.40 ปัญหาเกิดตรงนี้เลยค่ะ ต่อเครื่องไม่ทันแน่นอน กว่าจะรับกระเป๋าแล้วไปเช็คอินใหม่ ทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่า เราสามารถเปลี่ยนไฟลท์จากรอบ 14.30 เป็น 19.10 ได้หรือจะทำรีฟันด์ก็ได้ แต่จะได้เป็นเครดิตเชลล์เท่านั้น มีโอกาสเปลี่ยนแปลงเพียงครั้งเดียว
เพื่อนเราตัดสินใจขอทำเครดิตเชลล์แทนเพราะต้องกลับมาให้ทันเวลา แต่พอติดต่อไปอีกครั้งแจ้งเรื่องทั้งหมด ทางเจ้าหน้าที่(คนละคนกับครั้งแรก) แจ้งว่าให้ทำรีฟันด์ไม่ได้ ถ้าทำต้องทำไฟลท์ขากลับอุดรด้วย หรือยกเลิกเที่ยวบินจากอุดรที่มีปัญหา
สาเหตุที่เราไม่เลิกยกเลิกไฟลท์อุดร คือเราเช็คค่าตั๋วของนกแอร์แล้ว ราคาสูงลิ่ว 3 คน โดนไป 7000 กว่า
เรายืนยันตามเดิมขอทำเครดิตเชลล์ไฟลท์สุราษฎร์เท่านั้น แล้วเราเผื่อเวลามาหมดแล้ว ทางแอร์เอเชียก็ไม่ได้เสียผลประโยชน์อะไร เงินส่วนที่ทำเป็นเครดิตเชล์ก็ยังเป็นของสายการบิน เจ้าหน้าที่ส่งเรื่องอีกครั้ง ใช้เวลา 48 ชั่วโมง.
เสาร์ที่ผ่านมาเราได้รับโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ แจ้งว่าทางทีมพิจารณาไม่อนุมัติคำขอของเรา ตรงจุดนี้โมโหมาก เราไม่เข้าใจเลย เราจองมาถูกต้องทุกอย่างเผื่อเวลาเรียบร้อย พอโดนรีไทม์แล้วมันกระทบไฟลท์อื่น ขอเงินคืนไม่ได้เราก็ขอทำเครดิตเชลล์แทน ก็ยังไม่ให้ แล้วยังมีการบอกว่า ถ้าผุ้โดยสารติดขัดปัญหาจะดำเนินการหาทางอื่นๆเพื่อช่วยเหลือผู้โดยสาร ความต้องการมันวนกลับมาที่เดิม ขอทำเครดิตเชลล์บลาๆๆๆๆๆๆ เนื่องจากบลาๆๆๆๆๆๆ รอบนี้ส่งเรื่องไปอีกรออีก 7 วัน สงสัยต้องรอจนถึงวันเดินทางจนไฟล์เต็มหมด แล้วก็เรื่องของเอ็งแล้ว นี่ขนาดในประเทศ ถ้าเป็นต่างประเทศจะทำยังไง
ใครเคยโดนแอร์เอเชียรีไทม์ แล้วมีผลกระทบกับไฟลท์อื่นบ้างคะ ขอฟังประสบการณ์ด้วยค่ะ
ขอระบายหน่อยนะคะ และขอช์ประสบการณ์จากเพื่อนๆคนอื่นด้วยค่ะ
เราและเพื่อนอีก 2 คน จะเดินทางไปจังหวัดอุดรธานีในวันที่ 13 เมษา กลับวันที่ 16 เมษา ขาไปไม่มีปัญหาแต่อย่างใด แต่ขากลับเราโดนรีไทม์จาก 8.45 – 10.00 เป็น 13.00 – 13.55 แต่เพื่อนของเรา 2 คน ต้องต่อเครื่องกลับไปสุราษฎร์และได้จองตั๋วไว้แล้วไฟลท์ 14.30 – 15.40 ปัญหาเกิดตรงนี้เลยค่ะ ต่อเครื่องไม่ทันแน่นอน กว่าจะรับกระเป๋าแล้วไปเช็คอินใหม่ ทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่า เราสามารถเปลี่ยนไฟลท์จากรอบ 14.30 เป็น 19.10 ได้หรือจะทำรีฟันด์ก็ได้ แต่จะได้เป็นเครดิตเชลล์เท่านั้น มีโอกาสเปลี่ยนแปลงเพียงครั้งเดียว
เพื่อนเราตัดสินใจขอทำเครดิตเชลล์แทนเพราะต้องกลับมาให้ทันเวลา แต่พอติดต่อไปอีกครั้งแจ้งเรื่องทั้งหมด ทางเจ้าหน้าที่(คนละคนกับครั้งแรก) แจ้งว่าให้ทำรีฟันด์ไม่ได้ ถ้าทำต้องทำไฟลท์ขากลับอุดรด้วย หรือยกเลิกเที่ยวบินจากอุดรที่มีปัญหา
สาเหตุที่เราไม่เลิกยกเลิกไฟลท์อุดร คือเราเช็คค่าตั๋วของนกแอร์แล้ว ราคาสูงลิ่ว 3 คน โดนไป 7000 กว่า
เรายืนยันตามเดิมขอทำเครดิตเชลล์ไฟลท์สุราษฎร์เท่านั้น แล้วเราเผื่อเวลามาหมดแล้ว ทางแอร์เอเชียก็ไม่ได้เสียผลประโยชน์อะไร เงินส่วนที่ทำเป็นเครดิตเชล์ก็ยังเป็นของสายการบิน เจ้าหน้าที่ส่งเรื่องอีกครั้ง ใช้เวลา 48 ชั่วโมง.
เสาร์ที่ผ่านมาเราได้รับโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ แจ้งว่าทางทีมพิจารณาไม่อนุมัติคำขอของเรา ตรงจุดนี้โมโหมาก เราไม่เข้าใจเลย เราจองมาถูกต้องทุกอย่างเผื่อเวลาเรียบร้อย พอโดนรีไทม์แล้วมันกระทบไฟลท์อื่น ขอเงินคืนไม่ได้เราก็ขอทำเครดิตเชลล์แทน ก็ยังไม่ให้ แล้วยังมีการบอกว่า ถ้าผุ้โดยสารติดขัดปัญหาจะดำเนินการหาทางอื่นๆเพื่อช่วยเหลือผู้โดยสาร ความต้องการมันวนกลับมาที่เดิม ขอทำเครดิตเชลล์บลาๆๆๆๆๆๆ เนื่องจากบลาๆๆๆๆๆๆ รอบนี้ส่งเรื่องไปอีกรออีก 7 วัน สงสัยต้องรอจนถึงวันเดินทางจนไฟล์เต็มหมด แล้วก็เรื่องของเอ็งแล้ว นี่ขนาดในประเทศ ถ้าเป็นต่างประเทศจะทำยังไง