แลกเครื่องฟรี ความจริงที่เอไอเอสไม่ได้บอก และสิ่งที่เอไอเอสควรทำ

มีคนที่ผมรู้จัก ชาวบ้านธรรมดาๆ เห็นเอไอเอสมาตั้งเต็นท์แจกเครื่องฟรี เลยอยากได้เครื่องใหม่ ไปติดต่อ พนง. ประจำเต็นท์ เลยต้องเอาเครื่องที่ยังใช้ได้ดีอยู่ ไปแลกเป็นเครื่องใหม่ พอแลกเสร็จ ได้เครื่องใหม่มาเป็นรุ่นปุ่มกดคล้ายๆเครื่องเดิม แต่ใช้ไม่ถนัด เลยอยากเปลี่ยนกลับมาใช้เครื่อง แต่ทำไม่ได้ เลยต้องจำใจฝืนใช้เครื่งใหม่ไป จนกว่าจะชิน
สิ่งที่ผมอยากจะทราบจากใจ เอไอเอส คือข้อต่อไปนี้
1. ตอนผู้ใช้บริการมาแลกเครื่อง ได้บอกเขาไปหรือไม่ ว่าคือการแลกเครื่องแล้วจะไม่สามารถยกเลิก หรือขอเครื่องเก่าคืนได้ ไม่ว่ากรณีใดๆ
2. เอไอเอสได้บอกให้ผู้รับบริการหรือไม่ การแลกเครื่องมีสัญญาผูกมัดอีก 12 เดือน
3. เอไอเอสอาจจะบอกว่า มีเอกสารให้อ่านและเซ็น แต่ทำไมเอกสารนั้น เอไอเอสเก็บเอาไว้ฝ่ายเดียว ไม่มีสำเนาให้ผู้ใช้บริการ (มีเอกสารแนบมาให้ดูกัน)

ข้อ 3 นี้ ผมรู้สึกว่า เอไอเอสกำลังใช้ความที่รู้ที่มากกว่า มาเอาเปรียบลูกค้าที่ใช้บริการ ไม่มีความจริงใจในการทำธุรกิจกับชาวบ้าน ที่ต้องโดนคนรู้มากกว่า เอาเปรียบอยู่เรื่อยไป

บอกตามตรงว่า ก่อนหน้านี้ ผมก็ไม่ได้คิดอะไรมากกับแคมเปญของเอไอเอสอันนี้ และคิดว่า การทำธุรกิจ เราไม่ทำแบบนี้ บริษัทอื่นก็จะหาวิธีอื่น มาดึงลูกค้าไปหมด แต่หลังจากคนรู้จักไปแลกเครื่องมา ผมรู้สึกได้ว่ามันไม่ค่อยแฟร์และไม่จริงใจเลย

จากผู้ใช้บริการและผู้ถือหุ้นเอไอเอส ตัวเล็กๆคนหนึ่ง
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่