เรารอหนังไทย-ลูกทุ่งแบบนี้มานานแล้ว "ลูกทุ่ง ซิกเนเจอร์"



แค่ได้ชมตัวอย่างหนังสั้นๆก็น่าดูแล้วค่ะ (นี่ร้องตามได้ทุกเพลง)


1. ดิฉันรักขุ่นแม่เบนมาก  ตามติดเป็นFcตั้งแต่เป็นดิโว่R&B จนปัจจุบันขุ่นแม่กลายเป็นดิว่าลั๊ลลาในทุ่งดอกลาเวนเดอร์ ดิฉันก็ยิ่งรักขุ่นแม่มากขึ้น แล้วยิ่งขุ่นแม่ต้องมาสวมวิญญาณนักร้องเพลงลูกทุ่งเลยยิ่งน่าสนใจ แม้จะสำเนียงไม่ใช่ลูกทุ่ง100% แต่ก็ไพเราะไปอีกแบบ


2. ดิฉันเป็นคนชอบเพลงลูกทุ่งมาก เพราะพื้นเพเป็นสาวตจว.โดยกำเนิด  (แต่พอดีสวยมากเลยมาได้ผัวเป็นดาราในเมืองหลวง) เรียกว่าดิฉันโตมากับบทเพลงเหล่านี้เพราะได้อิทธิพลมาจากแม่โดยเฉพาะเพลงเก่าๆหวานๆเนื้อหากินใจ ยิ่งคำร้องบางท่อนนี่ทำเอาเราเขินอายได้แบบไม่รู้ตัว (ชนิดที่ผู้ชายเอามาร้องเกี้ยวนี่แทบอยากจะเสียตัวให้บัดเดี๊ยวนั้นเลยนะยะ!)


3. จากตัวอย่างบรรยากาศของหนังดูอบอุ่น ดูชาวบ้าน แสดงถึงชีวิตของผู้คนในสังคมจากหลากหลายวัยอาชีพ การดำเนินชีวิต ซึ่งถูกจริตดิฉันและที่สำคัญอีกอย่างคือเรื่องนี้ดาราคนโปรดของดิฉันนุ่น ศิรพันธ์ก็เล่นด้วย รวมถึงการกลับมาของคู่ขวัญตลอดของวงการหนังไทยอย่างอาแอ๊ด สมบัติ เมทะนี กับ มี้ พิศมัย วิไลศักดิ์ (ขอบคุณที่เห็นความสำคัญของบุคลากรที่ทรงคุณค่าเหล่านี้นะคะ) และหนุ่มเนริ์ด น้องนนท์ เดอะวอยซ์ไทยแลนด์ซีซั่น 1 แอร๊ยยยยยยย์!!!!! (แบงก์ร้อยในกระเป๋าสั่นมากๆย่ะ อยากคล้องมาลัยให้เด็ก)


4. มั่นใจว่าภาพรวมของหนังไม่น่าจะออกมาลูกทุ่งติ๊ดชึ่งไร้แก่นสารเน้นมุกโป้งชึ่งแบบเงียบกริบ เพราะผกก. คือปรัชญา ปิ่นแก้ว การันตีจากหนังเรื่องสุดท้ายที่กำกับคือ ฝัน..หวาน..อาย..จูบ ซึ่งดิฉันดูจากตัวอย่างหนังแล้วน่าจะมีอิทธิพลจากหนังเรื่องนี้ซึมมาไม่มากก็น้อย ได้ฟิล Love Actully เวอร์ชั่นไทยแลนด์แบบเบาๆ


5. เอาจริงๆเพลงลูกทุ่ง ที่เป็นลูกทุ่งจริงๆ ไม่ใช่ลูกทุ่งที่มีเนื้อหาหยาบๆโลนๆเพื่อเรียกกระแสนี่ ดิฉันคิดว่ามันเป็นรากเหง้า เป็นวัฒนธรรมทางดนตรีที่มีคุณค่าต่อแผ่นดินนะคะ ทุกคำทุกประโยคล้วนมีที่มาจากชีวิตของคนไทยจริงๆทั้งสังคมเมือง หรือสังคมชนบท  ดังนั้น ดิฉันมั่นใจว่าเพลงลูกทุ่งคือบทเพลงที่สามารถเข้าถึงคนได้ทุกเพศทุกวัยตั้งแต่ตุ๊ดหัวโปก,แม่บ้านยันCEO และควรค่าที่เยาวชนคนรุ่นใหม่จะอนุรักษ์ให้สืบทอดไปอีกนานเท่านานค่ะ ขอบคุณค่ะ (ย่อตัวรับมง)


#ฉันรักหนังไทย #ฉันรักเพลงลูกทุ่ง


คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่