มาแบ่งปันประสบการณ์ ในการบริการของพนักงานเซเว่น ดีกว่าค่ะ

สวัสดีค่ะ ดิฉันเมื่อก่อนเป็นพนักงานบริการเหมือนกัน และก็ทำงานด้วยความใส่ใจอย่างมาก เรียกได้ว่าขุดทั้งศาสตร์และศิลป์มาเพื่อทำงาน แม้เงินเดือนจะน้อยแต่ดิฉันก็ตั้งใจทำงาน เวลาทำงาน ใบหน้าดิฉันจะเปื้อนด้วยรอยยิ้มตลอด  ซึ่งปกติเป็นคนอย่างนี้อยู่แล้ว ยกเว้นแต่เพียงเจออะไรประหลาดๆคน ก็คงจะฝืนๆยิ้มๆไป เวลาพูดจาดิฉันมีหางเสียงตลอด เพราะดิฉันกลัวว่าใครจะมา "ด่าพ่อล่อแม่" ดิฉันได้ ไม่ว่าจะมาสภาพไหนพูดดีหมด ตลอดระยะเวลาทำงานมาหนึ่งปีถูกลูกค้าชมทุกวัน ไม่ได้พูดเกินจริงนะคะ ที่ทำแบบนี้เพราะถือว่าบริษัทจ้างดิฉันมา ดิฉันก็อายใจที่จะรับเงินเดือนแล้วทำงานไม่เต็มที่
           เข้าเรื่องค่ะ ดิฉัน มักจะซื้อของที่เซเว่นเป็นประจำ เพราะมีเยอะ ติดๆกันเลย และก็มีสาขาที่ซื้อประจำด้วย พนักงานของสาขาที่ไปซื้อประจำนั้นดีมากเลยทีเดียว แต่สาขาประจำที่ดิฉันซื้อของจะไม่มีเครื่องดื่มที่ดิฉันต้องการ เลยเดินถัดไปอีกนิดเข้าอีกสาขาหนึ่ง ดิฉันเดินไปหยิบเครื่องดื่มชนิดซองนั้น แล้วรอเข้าแถว เมื่อถึงลำดับที่ดิฉันต้องจ่ายเงินก็ปกติทุกอย่าง แต่ที่ไม่ปกติคือ พนักงานที่ห้อยป้าย CP (ถ้ามองไม่ผิดนะคะ) เป็นผู้หญิงท้อง พูดจาไร้หางเสียง มองดิฉันจิกๆด้วย ใครจะไปยอมค่ะ มองกลับสิ เจ้าหล่อนก็ยังดูเหมือนไม่ค่อยพอใจอะไรดิฉัน กระฟัดกระเฟียด เอาจริงๆอยากจะตบกบาลซักทีสั่งสอนเรื่องมารยาทและการบริการให้ ก็ไม่ทราบว่าตอนรับพนักงานมาส่วนใหญ่ HR ตาบอดหรือไร คนพูดจาบุคคลิกอย่างไรเหมาะกับงานแบบนี้
           ยอมรับหงุดหงิดมากเลยค่ะ เพราะเคยทำงานบริการมาเหมือนกัน และไม่เคยทำการส่อสันดานเยี่ยงคนชั้นต่ำไร้การอบรมอย่างนี้ เราทำหน้าตาหาเรื่องหรือพูดจาไม่ดีกับเขาก็ว่าไปอย่าง พูดยังไม่ได้พูดเลย
          แล้วทุกๆท่านละคะ เคยมีประสบการณ์ที่ถือได้ว่าให้หงุดหงิดหัวใจกับร้านสะดวกซื้อยี่ห้อนี้หรือเปล่า??
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่