ปกติผมก็เป็นผู้อ่านอย่างเดียว...ไม่นึกเลยว่าต้องตั้งกระทู้แบบนี้เป็นกระทู้แรก

เรื่องมีอยู่ว่า...
เนื่องจากผมมีความจำเป็นต้องใช้งาน Internet Banking ในการทำธุรกรรมทางการเงิน ทุกๆเดือน
ซึ่งผมเองนั้นทำงานอยู่ที่ต่างประเทศ ผม login เข้าใช้งาน และ จะทำรายการโอนเงินแต่ปรากฏว่า ระบบ ล๊อคเช็คแต่ยอดเงินได้
แต่ไม่สามารถโอนยอดต่างๆได้ และแจ้งให้ติดต่อไปที่ศูนย์บริการของธนาคาร
ปกติแล้วตอนผมเปิดบัญชี ผมเปิดบริการพร้อมบัตร ATM แต่เนื่องจากผมไม่มีความจำเป็นต้องใช้ ATM เลย แต่มีช่วงตอนผมกลับไทยช่วงปลายปีที่แล้วผมทำบัตร ATM หายแต่ผมได้ทำการโทรไปอายัดบัตรแล้ว และผมได้ปรึกษากับทางเจ้าหน้าที่แล้วเกี่ยวกับการใช้งานและ "การปลดล๊อค" เจ้าหน้าที่ก็แจ้งผมว่าไม่จำเป็นต้องใช้บัตร ATM ก็ได้และยังสามารถใช้งาน Internet Banking ได้ตามปกติ
เพราะผมเคยเกิดเคสนี้มาก่อนหน้านี้แล้ว และเจ้าหน้าแจ้งว่าเกิดจากผมใช้งานผ่าน เครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีความเสี่ยงจึงระงับการทำธุรกรรมไว้
ซึ่งปกติแล้วผมใช้งานผ่าน คอมพิวเตอร์ที่ทำงาน และ คอมพิวเตอร์ส่วนตัวบ้าง อาจจะมีผ่านทาง มือถือส่วนตัวบ้าง
แต่ถ้าระบบของธนาคารล๊อคผมก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะอาจจะเกิดจากความเสี่ยงจากการใช้งานเลยระงับไว้ก่อน
เจ้าหน้าที่ก็ทำการยืนยันตัวตนจากผมปกติ และทำการปลดล๊อคให้ผม หลังจากนั้นผมก็ระมัดระวังในการใช้งานมากขึ้น โดยใช้แค่คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คส่วนตัว และ อาจจะมีใช้ที่ Office ที่ทำงานบ้างในกรณีจำเป็น หรือเร่งด่วน
แต่แล้ววันนี้ 5/2/2016 ...... ระบบมันล๊อคอีกแล้ว!
เมื่อผมทำการโทรติดต่อเข้าไปที่ธนาคารเพื่อทำการปลดล๊อค เจ้าหน้าที่แจ้งว่าผมไม่มี ATM ไม่สามารถปลดล๊อคได้ และสอบถามประวัติส่วนตัวเพื่อยืนยันตัวตน ผมก็แจ้งไปทุกอย่าง แล้วบอกผมว่าต้องกลับมาดำเนินการเองที่ไทย....เพื่อเอารหัส PIN ทางไปรษณีย์ อะไรสักอย่างครับ....
ผมก็แจ้งว่าผมไม่สะดวกครับไม่ได้กลับบ่อย...และผมก็บอกเคสนี้ผมเคยเจอแล้วก็สามารถปลดให้ผมได้โดยผมเองก็อยู่ที่ ต่างประเทศนี่เหล่ครับ
>>>ธนาคารควรจะปรับปรุงหรือแก้ไขการบริการให้ดีกว่านี้นะครับ
คือยืนยันตัวตนไปทุกอย่าง นี่พูดเลยธนาคารนี้ถามเยอะสุด ดูปลอดภัย แต่ผมเป็นเจ้าของและใช้งานเอง ยืนยันข้อมูลให้ทางคุณหมดแล้วแต่สุดท้ายแล้วก็ต้องไปติดต่อกับทางธนาคารด้วยตัวเอง.....ผมนี้ขึ้นเลย!
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้หมดศัทธา
แล้วท่านอื่นๆ เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ไหมครับ แชร์กันหน่อย..
ธนาคารกรุงเทพห่วยมากครับ
เรื่องมีอยู่ว่า...
เนื่องจากผมมีความจำเป็นต้องใช้งาน Internet Banking ในการทำธุรกรรมทางการเงิน ทุกๆเดือน
ซึ่งผมเองนั้นทำงานอยู่ที่ต่างประเทศ ผม login เข้าใช้งาน และ จะทำรายการโอนเงินแต่ปรากฏว่า ระบบ ล๊อคเช็คแต่ยอดเงินได้
แต่ไม่สามารถโอนยอดต่างๆได้ และแจ้งให้ติดต่อไปที่ศูนย์บริการของธนาคาร
ปกติแล้วตอนผมเปิดบัญชี ผมเปิดบริการพร้อมบัตร ATM แต่เนื่องจากผมไม่มีความจำเป็นต้องใช้ ATM เลย แต่มีช่วงตอนผมกลับไทยช่วงปลายปีที่แล้วผมทำบัตร ATM หายแต่ผมได้ทำการโทรไปอายัดบัตรแล้ว และผมได้ปรึกษากับทางเจ้าหน้าที่แล้วเกี่ยวกับการใช้งานและ "การปลดล๊อค" เจ้าหน้าที่ก็แจ้งผมว่าไม่จำเป็นต้องใช้บัตร ATM ก็ได้และยังสามารถใช้งาน Internet Banking ได้ตามปกติ
เพราะผมเคยเกิดเคสนี้มาก่อนหน้านี้แล้ว และเจ้าหน้าแจ้งว่าเกิดจากผมใช้งานผ่าน เครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีความเสี่ยงจึงระงับการทำธุรกรรมไว้
ซึ่งปกติแล้วผมใช้งานผ่าน คอมพิวเตอร์ที่ทำงาน และ คอมพิวเตอร์ส่วนตัวบ้าง อาจจะมีผ่านทาง มือถือส่วนตัวบ้าง
แต่ถ้าระบบของธนาคารล๊อคผมก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะอาจจะเกิดจากความเสี่ยงจากการใช้งานเลยระงับไว้ก่อน
เจ้าหน้าที่ก็ทำการยืนยันตัวตนจากผมปกติ และทำการปลดล๊อคให้ผม หลังจากนั้นผมก็ระมัดระวังในการใช้งานมากขึ้น โดยใช้แค่คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คส่วนตัว และ อาจจะมีใช้ที่ Office ที่ทำงานบ้างในกรณีจำเป็น หรือเร่งด่วน
แต่แล้ววันนี้ 5/2/2016 ...... ระบบมันล๊อคอีกแล้ว!
เมื่อผมทำการโทรติดต่อเข้าไปที่ธนาคารเพื่อทำการปลดล๊อค เจ้าหน้าที่แจ้งว่าผมไม่มี ATM ไม่สามารถปลดล๊อคได้ และสอบถามประวัติส่วนตัวเพื่อยืนยันตัวตน ผมก็แจ้งไปทุกอย่าง แล้วบอกผมว่าต้องกลับมาดำเนินการเองที่ไทย....เพื่อเอารหัส PIN ทางไปรษณีย์ อะไรสักอย่างครับ....
ผมก็แจ้งว่าผมไม่สะดวกครับไม่ได้กลับบ่อย...และผมก็บอกเคสนี้ผมเคยเจอแล้วก็สามารถปลดให้ผมได้โดยผมเองก็อยู่ที่ ต่างประเทศนี่เหล่ครับ
>>>ธนาคารควรจะปรับปรุงหรือแก้ไขการบริการให้ดีกว่านี้นะครับ
คือยืนยันตัวตนไปทุกอย่าง นี่พูดเลยธนาคารนี้ถามเยอะสุด ดูปลอดภัย แต่ผมเป็นเจ้าของและใช้งานเอง ยืนยันข้อมูลให้ทางคุณหมดแล้วแต่สุดท้ายแล้วก็ต้องไปติดต่อกับทางธนาคารด้วยตัวเอง.....ผมนี้ขึ้นเลย!
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แล้วท่านอื่นๆ เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ไหมครับ แชร์กันหน่อย..