ซื้อเทรลเบลเซอร์

กระทู้คำถาม
เทรลเบลเซอร์มีปัญหาอะไรบ้างครับ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
ให้สาระกับเจ้าของกระทู้แบบนี้ครับ
ที่บ้านไม่มี TRAILBLAZER ครับ แต่เคยสัมผัสและใช้บ่อย ๆ ของลุง ที่บ้านผมมี CHEVROLET COLARADO เครื่องตัวเดียวกับ Trailblazer นะครับ
ถ้าให้ลองเปรียบ ๆ ก็คือ

ข้อดีเท่าทีสัมผัสมา
1. นุ่มนวลดีในทุกเร็วครับ ช่วงล่างมั่นใจได้เยี่ยมมาก ดีกว่า MU-X อย่างชัดเจน MU-X ออกโยน ๆ ยวบ ๆ ช่วงล่างถึงว่าดีมากครับ
2. เบรคเป็นดิสก์ 4 ล้อ แต่ผมเคยขับตัวที่เป็น หน้าดิสก์ หลังดั้มพ์ ผมว่า ดิสก์ 4 ล้อให้ความมั่นใจในการเบรคน้อยกว่า ดั้มพ์อีกครับ คือต้องกดลึกเป็นพิเศษ สำหรับตัวเอง ผมว่าดิสก์ 4 ล้อ น่าจะทำได้ดีกว่านี้ แต่ถือว่าทำได้ดีพอตัวเลยครับ มั่นใจดี
3. ระบบความปลอดภัยจัดเต็ม ถุงลม การควบคุมความเร็ว ผ่อนแรงต่าง ๆ กระจายแรงเบรค ขึ้น ลง ทางลาดชัน ทุกอย่างถือว่าดีมากครับ มีดีกว่า Trailblazer เรื่องระบบความปลอดภัย ก็คือ EVEREST ครับ
4. ประหยัดน้ำมัน ผมว่าโอเคนะครับ ดีกว่า EVEREST แย่กว่า MU-X นิดหน่อย ไม่ถึงกับแย่ หรือ ดี อยู่ในขั้นกลาง ๆ ครับ
5. เสียงเครื่อง 2.8 200 แรงม้า บิด 500 นิวตัน เงียบกว่าตัวเก่ามากครับ เปลี่ยนน้ำมันเครื่องเคลมไว้ที่ทุก 20,000 กิโลเมตร
6. การเก็บเสียงทำได้ดีกว่าตัวก่อน แต่ก็ยังไม่ดีพอสำหรับผม ประมาณสัก 100 ขึ้นนี่เริ่ม ฟู่ ๆ ฟ่า ๆ แล้ว ต้องเปิดเสียงเพลงกลบ แต่ดีกว่า COLORADO 2.8 180 แรงม้า ตัวเก่าของพ่อผม ตัวน้น 90 นี่รำคาญมากแล้วครับ ถือว่าทำได้ดีขึ้น แต่ยังดีสู้เจ้าอื่นไม่ได้
7. มี NAVIGATOR ติดมาให้จากโรงงาน มี PLOT USB ให้มาฟังเพลงพร้อม สิ่งอำนวยความสะดวกมากขึ้น
8. น้ำหนักพวงมาลัยในการเดินทางดีมาก หนืด ๆ มั่นใจได้มากเลย ระยะปล่อยช่วงกลางก็ดีครับ ถือว่าบังคับได้ดีในการเดินทางไกล
9. สมรรถนะของรถผมว่าดีมาก 2.8 LTZ1 4 สูบ 200 HP, 500 NM ไปได้ทุกแบบถนน อัตราเร่งดี อัตราลากกินขาด กระชากลากเลื้อยดี ในช่วงการเดินทางไกล
10. มีที่ชาร์ตแบตกระจายอยู่ตามจุดต่าง ๆ ของรถ สะดวกดีสำหรับผู้นั่งหลังครับ
สำหรับผม ผมว่า TRAILBLAZER นี่เหมาะกับชื่อมันครับ ผู้บุกเบิก คือไปได้ทุกหนแห่ง แรงดี ช่วงล่างเยี่ยม สมรรถนะดี ลูกเล่นโอเครับ

ข้อเสียที่เคยสัมผัส
1. ศูนย์ไม่ค่อยดูแลเอาใจใส่ลูกค้าเลย ต้องด่าต้องบ่นต้องให้มีเรื่องปวดหัวตลอด เรื่อง รอนาน แฟนผมใช้ ฮอนด้า ก็รอนานเหมือนกันครับ แต่บริการบอกเลยว่า ฮอนด้า เป็นคนมีความรู้กว่าเยอะ
2. NAVIGATOR ที่ติดมาค่อนข้างดีเลย์ บางทีต้องกดย้ำ ๆ กว่าจะขึ้นได้ ใช้งานบางทีก็รำคาญครับ
3. เสา B ค่อนข้างหนาไป บังทรรศนะต้อนเลี้ยวเยอะเหมือนกัน ต้องปรับมุมมองอยู่นานกว่าจะเลิกรำคาญ เสา B ตอนเลี้ยวได้
4. น้ำหนักพวงมาลัยหนักมากครับ โดยเฉพาะตอนเลี้ยววงเลี้ยวแคบ ๆ ในเมือง สาวจนกล้ามขึ้น ปวดแขน น่าจะทำได้ดีกว่านี้
5. ระบบไฟ แก้ยาก เจอกับตัว คือคนละเรื่องกับระบบไฟรถญี่ปุ่น เคยให้ช่างแกะทำไฟ บางที งง ไปหมดไม่รู้สายอะไรเป็นสายอะไร ช่างนอกแก้มั่วหมด ช่างศูนย์ก็ งง เหมือนกัน เพราะฉะนั้น ถ้าเกิดปัญหาเกี่ยวกับไฟมันจะแก้กันลำบาก
6. กระจกดีเลย์ เป็นตั้งแต่ COROLADO พ่อผมแล้วครับ คือ กดพร้อมกันแต่ขึ้นไม่เท่ากัน ขึ้นสุดจะมีเสียง กรึก ๆ ดังตลอดตอนขอบกระจกกระทบกับจุดสุดของมัน บอกตรง ๆ ว่ารำคาญ
7. ประตูด้านคนนั่งข้างคนขับ ปิดไม่สนิทตลอด คือต้องออกแรงปิดเหมือนปิดประตูรถสิบล้อเลย ต้องปิดแรงถึงจะเข้าล็อค ซึ่งเป็นอยู่ข้างเดียว เป็นปัญหาที่ไม่น่าเกิดกับรถใหม่
8. หน้าจอ บอกชื่อเพลงแปลกมาก ใส่แผ่นเดียวกัน บางทีข้อมูลเป็นภาษาไทย บ้างเป็นภาษาต่างดาว บ้างเป็นภาษาอังกฤษ เอาใจยากมาก
9. ไม่มีที่ใส่แว่นตามาให้ เจ้าอื่นน่าจะมี
10. ที่ชาร์ตแบตในรถเป็นพวกเต้าที่จุดบุหรี่ น่าจะทำเป็น USB มาให้บ้าง
11. ขึ้นไปเสียบกุญแจจะสตาร์ท ถ้าไม่ขาดเข็มขัด เสียงมันจะดัง ติ๊ง ๆ ๆ เหมือนที่กั้นรางรถไฟ 3 ครั้งตลอดเวลา พอสตาร์ทเสร็จดังอีก 3 ครั้ง รวมเป็น 6 ครั้ง บางทีจะแค่ขยับรถนิดหน่อย รำคาญเสียงนี้มากครับ แต่ตอนขับขี่ ถึงไม่ใส่ก็ไม่ดัง แต่จะมีไฟเตือน ไม่เหมือน ฮอนด้า ทั้ง ซิตี้ ซีวิค ดังแมร่งตลอดทางจนน่ารำคาญ บางครั้งก็หายไปเองดื้อ แปลกดีครับ

โดยส่วนตัวผมใช้ CRUZE 2.0 DIESEL 2013 ครับ ถ้าให้เลือกผมตั้งใจไว้แล้วว่าเลือก PAJERO SPORT ผมเคยลองขับแล้วประทับใจมากอะไรที่ รู้สึกดี ๆ มาจาก TRAILBLAZER มีให้มาใน PAJERO SPORT หมดเลย แล้วราคายังเป็นมิตรมาก ๆ อีกด้วยครับ

บ้านผมมี CHEVROLET 3 คันครับ COLORADO, CAPTIVA, CRUZE ปกติหมดครับ มีซ่อมบางจิปาถะ เล็ก ๆ น้อย ๆ ยังไม่เคยเจอปัญหาใหญ่ครับ แต่ละคันก็อายุประมาณ 2 - 3 ปีขึ้นทั้งนั้นครับ ยังว่าอยู่ว่า ดวงดีหรือยังไงกันแน่

หวังว่าเจ้าของกระทู้จะได้สาระนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่