สวัสดีค่ะ นี้เป็นกระทู่แรกของเรานะคะ หากผิดพลาดประการใดขออภัยและรบกวนช่วยชี้แนะด้วยค่ะ (แต่อันนี้ล็อคอินเราเองนะคะ ไม่ได้ยืมใครมา)
เราพิมพ์ผ่านโทรศัพท์นะคะ อาจมีคำผิดบ้างแต่จะพยายามตรวจเช็คค่ะ
เราขอเล่าเรื่องทั้งหมดก่อนนะคะ เราเป็นแฟนคลับของวงนึงค่ะ ซึ่งมีบ้านแฟนเบส(บ้านที่รวบรวมข่าวเกี่ยวกับวงและแปลข่าว)ได้รวมตัวกันจัดแฟนมีตติ้งขึ้นซึ่งมีทั้งหมดสามบ้านนะคะ งานนี้จัดเป็นครั้งที่สองแล้วค่ะ เราและแฟนคลับคนอื่นๆได้ซื้อบัตรเข้างานและหลายๆคนได้สั่งซื้อของจากทางบ้านแฟนเบสไปค่ะ
ในตอนแรกสตาฟบอกกับพวกเราว่าจะได้ของในงานค่ะ แต่พอถึงเวลาจริงๆก็ไม่ได้ค่ะ เขาบอกว่าทำไม่ทัน เราก็ไม่ได้ติดใจอะไรค่ะ เพราะเข้าใจว่าเขามีงานประจำอาจจะไม่มีเวลาว่าง ซึ่งงานที่เราไปครั้งนี้เป็นครั้งที่สองแล้วค่ะ งานแรกเราก็ไปนะคะ ซึ่งก็ได้ของช้ามากกก แต่ตอนนั้นเราคอดว่า เออ ขนาดของครั้งแรกเรายังได้เลยครั้งนี้ก็ต้องได้แหละวะ!
จนเวลาผ่านไปนานมากกก จนราเริ่มหวั่นใจ และในทวิตเตอร์เริ่มมีผู้เสียหายมาเคลื่อนไหวมากขึ้นเรื่อยๆค่ะ ซึ่งบ้านแฟนเบสอีกสองบ้านที่ทำงานร่วมกันได้ประกาศว่าบ้านแฟนเบสของเขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ค่ะ มีคนออกมาแฉประมาณว่าเขาโกหกสตาฟที่ทำงานร่วมกันหลายอย่างเลยค่ะ เคยโกงเงินพี่ในทวิตเตอร์แต่ว่าไม่สำเร็จ แก้ไขราคาของ จ่ายเงินให้โรงพิมพ์ช้าแล้วก็ไปโทษโรงพิมพ์ ฯลฯ
ซึ่งเวลาผ่านไปพอสมควรเขาจึงออกมาชี้แจงและบอกว่าจะคืนเงินสำหรับคนที่ไม่อยากรอของและส่งของให่คนที่ยังอยากได้ของอยู่ค่ะ เราก็เขียนแจ้งไว้ในเมลล์ว่าเราต้องการคืนเงิน ซึ่งเราส่งเมลล์ไปครั้งแรกคือวันที่ 07/01/59ค่ะแต่เขาก็ไม่ตอบค่ะ เราก็คิดในแง่ดีว่าเขาอาจจะไม่เห็นเมลล์ของเราแล้วแพคของไปแล้วหรือเปล่า หลังจากนั้นวันที่13/01/59ได้มีอัพเดตเลขแทร็คจากทางบ้านแฟนเบสค่ะ ซึ่งไม่มีชื่อเราค่ะ เราจึงส่งอีเมลล์ไปอีกครั้งในวันที่16/01/59 และเขาก็ไม่ตอบอีเมลล์เราเช่นเคยค่ะ
ปัจจุบันสตาฟที่เป็นคนดูแลเรื่องของได้ลบแอคทวิตส่วนตัวและหายเข้ากลีบเมฆเรียบร้อยแล้วค่ะ
จากเหตุการณ์นี้กฎหมายพอจะช่วยอะไรได้บ้างมั้ยคะ แล้วถ้าแจ้งความต้องรวมผู้เสียหายไปเยอะๆหรือเปล่า เพราะค่าของที่เราจ่ายไปมันราคา350บาทอ่ะค่ะ กลัวว่าเขาจะไม่รับแจ้งความ
หลักฐานที่เรามีตอนนี้คือรูปถ่ายสลิปโอนเงิน อีเมลล์ที่เขายืนยันว่าเงินเราเข้าบัญชีแล้ว ชื่อสตาฟที่โกง(?)เราและที่ทำงานของเขา
ซื้อของผ่านเน็ตไปแต่ยังไม่ได้ของเลยค่ะ แบบนี้กฎหมายพอจะทำอะไรได้บ้างมั้ยคะ ช่วยแนะนำทีค่ะ
เราพิมพ์ผ่านโทรศัพท์นะคะ อาจมีคำผิดบ้างแต่จะพยายามตรวจเช็คค่ะ
เราขอเล่าเรื่องทั้งหมดก่อนนะคะ เราเป็นแฟนคลับของวงนึงค่ะ ซึ่งมีบ้านแฟนเบส(บ้านที่รวบรวมข่าวเกี่ยวกับวงและแปลข่าว)ได้รวมตัวกันจัดแฟนมีตติ้งขึ้นซึ่งมีทั้งหมดสามบ้านนะคะ งานนี้จัดเป็นครั้งที่สองแล้วค่ะ เราและแฟนคลับคนอื่นๆได้ซื้อบัตรเข้างานและหลายๆคนได้สั่งซื้อของจากทางบ้านแฟนเบสไปค่ะ
ในตอนแรกสตาฟบอกกับพวกเราว่าจะได้ของในงานค่ะ แต่พอถึงเวลาจริงๆก็ไม่ได้ค่ะ เขาบอกว่าทำไม่ทัน เราก็ไม่ได้ติดใจอะไรค่ะ เพราะเข้าใจว่าเขามีงานประจำอาจจะไม่มีเวลาว่าง ซึ่งงานที่เราไปครั้งนี้เป็นครั้งที่สองแล้วค่ะ งานแรกเราก็ไปนะคะ ซึ่งก็ได้ของช้ามากกก แต่ตอนนั้นเราคอดว่า เออ ขนาดของครั้งแรกเรายังได้เลยครั้งนี้ก็ต้องได้แหละวะ!
จนเวลาผ่านไปนานมากกก จนราเริ่มหวั่นใจ และในทวิตเตอร์เริ่มมีผู้เสียหายมาเคลื่อนไหวมากขึ้นเรื่อยๆค่ะ ซึ่งบ้านแฟนเบสอีกสองบ้านที่ทำงานร่วมกันได้ประกาศว่าบ้านแฟนเบสของเขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ค่ะ มีคนออกมาแฉประมาณว่าเขาโกหกสตาฟที่ทำงานร่วมกันหลายอย่างเลยค่ะ เคยโกงเงินพี่ในทวิตเตอร์แต่ว่าไม่สำเร็จ แก้ไขราคาของ จ่ายเงินให้โรงพิมพ์ช้าแล้วก็ไปโทษโรงพิมพ์ ฯลฯ
ซึ่งเวลาผ่านไปพอสมควรเขาจึงออกมาชี้แจงและบอกว่าจะคืนเงินสำหรับคนที่ไม่อยากรอของและส่งของให่คนที่ยังอยากได้ของอยู่ค่ะ เราก็เขียนแจ้งไว้ในเมลล์ว่าเราต้องการคืนเงิน ซึ่งเราส่งเมลล์ไปครั้งแรกคือวันที่ 07/01/59ค่ะแต่เขาก็ไม่ตอบค่ะ เราก็คิดในแง่ดีว่าเขาอาจจะไม่เห็นเมลล์ของเราแล้วแพคของไปแล้วหรือเปล่า หลังจากนั้นวันที่13/01/59ได้มีอัพเดตเลขแทร็คจากทางบ้านแฟนเบสค่ะ ซึ่งไม่มีชื่อเราค่ะ เราจึงส่งอีเมลล์ไปอีกครั้งในวันที่16/01/59 และเขาก็ไม่ตอบอีเมลล์เราเช่นเคยค่ะ
ปัจจุบันสตาฟที่เป็นคนดูแลเรื่องของได้ลบแอคทวิตส่วนตัวและหายเข้ากลีบเมฆเรียบร้อยแล้วค่ะ
จากเหตุการณ์นี้กฎหมายพอจะช่วยอะไรได้บ้างมั้ยคะ แล้วถ้าแจ้งความต้องรวมผู้เสียหายไปเยอะๆหรือเปล่า เพราะค่าของที่เราจ่ายไปมันราคา350บาทอ่ะค่ะ กลัวว่าเขาจะไม่รับแจ้งความ
หลักฐานที่เรามีตอนนี้คือรูปถ่ายสลิปโอนเงิน อีเมลล์ที่เขายืนยันว่าเงินเราเข้าบัญชีแล้ว ชื่อสตาฟที่โกง(?)เราและที่ทำงานของเขา