เราใช้ AIS มามากกว่า 7 ปีคะ แต่เมื่อไม่กี่วันโทรศัพท์หาย อยากได้เครื่องใหม่เลยหาข้อมูลจากหลายๆ ที่ เห็นทาง DTAC มีโปรย้ายค่ายซื้อ Iphone 5s ในราคาพิเศษ พร้อมแพคเกจ วันนี้เลยเข้าไปสอบถามที่ศูนย์ดีแทค งามวงศ์วาน พนักงานก็แจ้งว่าให้เข้าไปเคลียร์คชจ.กับค่ายเดิมก่อน ซึ่งทางพนักงาน AIS ก็ให้ข้อมูลเป็นอย่างดี และแนะนำว่าเราก็มีโปร Iphone 5s เหมือนกัน เพิ่งเริ่มวันที่ 3 กพ. เอง ให้เราลองคิดดูก่อน แต่ว่า..ที่สาขานี้ของหมดตั้งแต่เมื่อวาน (พระเจ้าโปรวันนี้ แต่ของหมดตั้งแต่เมื่อวาน) ให้ลองถามร้านเทเลวิชชั้น 2 ดู
แต่ต้องบอกก่อนว่าก่อนจะตัดสินใจย้ายค่าย เราเคยขอข้อมูลจาก callcenter AIS ในเวปพันทิพย์แห่งนี้ ซึ่งพนักงานก็แนะนำโปรอย่างแพง ราคา 2 หมื่นกว่าบาท และก็โปร 6s งงนะ ทั้งที่เราแจ้งว่าเราจะย้ายไปดีแทค เพราะมีโปร 5s อยู่ ทำไมในนี้ไม่แจ้งโปร 5s เหมือนกัน กลับแจ้งโปรที่แพงกว่า เดาว่าทางนี้ก็รู้อยู่ แต่ไม่บอกเพราะไม่มีของ หรือด้วยเหตุผลอะไร แต่เรารู้สึกว่าไม่จริงใจเอาสะเลย
ข้ามมาที่ร้านเทเลวิซ ชั้น 2 เราเข้าไปถามเจ้าหน้าที่ ที่ยืนเฝ้าแถวๆ โทรศัพท์อยู่ ต้องบอกเลยว่าร้านเทเลวิซนี้ เราเคยมาใช้บริการแต่เลิกใช้ไปนานมากแล้ว เพราะพนักงานที่นี่ไม่ค่อยมิตร ไม่มี Service mild ตั้งแต่แม่บ้านยันพนักงาน (ความคิดเห็นส่วนตัวนะ) วันนี้ก็เช่นเดียวกัน เราเดินเข้ามาถามพนักงานใส่เสื้อคลุมสีเทา หน้าตาสวย แต่คำพูดกับหน้าตาต่างกันโดยสิ้นเชิง ให้ข้อมูลทุกอย่าง สุดท้ายเราถามว่าพี่ทำเรื่องซื้อเลยได้ไหม พนักงานบอกด้วยสายตาแบบเหยียดๆ ทำเหมือนเรามาขออย่างงั้นแหละ ว่า "ของหมด" กรรม!! แล้วทำไมไม่บอกแต่แรก จะได้ไม่ต้องมาเสียเวลายืนคุย
สุดท้ายแค่อยากจะบอกว่า อย่าซ้ำเติมคนเครื่องหายเลย เพราะเราก็ไม่ได้มีเวลามานั่งรถตามหา 5s สาขานู้นสาขานี้หรอก ต้องเอาเวลาไปทำมาหากินเหมือนกัน ส่วนจะซื้อ 6s มันก็เกินงบ เงินก็ต้องเอาไว้กิน ไว้ทำอย่างอื่นด้วย ไม่ได้เอามาไว้ซื้อโทรศัพท์อย่างเดียว สรุปถ้าค่ายอื่นมี แล้วเราไม่มีก็ปล่อยลูกค้าไปเหอะ อย่าไปดึงไว้เลย ทำให้หงุดหงิดกันเปล่าๆ
โปร Super deal Iphone 5s โปรจริงหรือหลอกเล่น
แต่ต้องบอกก่อนว่าก่อนจะตัดสินใจย้ายค่าย เราเคยขอข้อมูลจาก callcenter AIS ในเวปพันทิพย์แห่งนี้ ซึ่งพนักงานก็แนะนำโปรอย่างแพง ราคา 2 หมื่นกว่าบาท และก็โปร 6s งงนะ ทั้งที่เราแจ้งว่าเราจะย้ายไปดีแทค เพราะมีโปร 5s อยู่ ทำไมในนี้ไม่แจ้งโปร 5s เหมือนกัน กลับแจ้งโปรที่แพงกว่า เดาว่าทางนี้ก็รู้อยู่ แต่ไม่บอกเพราะไม่มีของ หรือด้วยเหตุผลอะไร แต่เรารู้สึกว่าไม่จริงใจเอาสะเลย
ข้ามมาที่ร้านเทเลวิซ ชั้น 2 เราเข้าไปถามเจ้าหน้าที่ ที่ยืนเฝ้าแถวๆ โทรศัพท์อยู่ ต้องบอกเลยว่าร้านเทเลวิซนี้ เราเคยมาใช้บริการแต่เลิกใช้ไปนานมากแล้ว เพราะพนักงานที่นี่ไม่ค่อยมิตร ไม่มี Service mild ตั้งแต่แม่บ้านยันพนักงาน (ความคิดเห็นส่วนตัวนะ) วันนี้ก็เช่นเดียวกัน เราเดินเข้ามาถามพนักงานใส่เสื้อคลุมสีเทา หน้าตาสวย แต่คำพูดกับหน้าตาต่างกันโดยสิ้นเชิง ให้ข้อมูลทุกอย่าง สุดท้ายเราถามว่าพี่ทำเรื่องซื้อเลยได้ไหม พนักงานบอกด้วยสายตาแบบเหยียดๆ ทำเหมือนเรามาขออย่างงั้นแหละ ว่า "ของหมด" กรรม!! แล้วทำไมไม่บอกแต่แรก จะได้ไม่ต้องมาเสียเวลายืนคุย
สุดท้ายแค่อยากจะบอกว่า อย่าซ้ำเติมคนเครื่องหายเลย เพราะเราก็ไม่ได้มีเวลามานั่งรถตามหา 5s สาขานู้นสาขานี้หรอก ต้องเอาเวลาไปทำมาหากินเหมือนกัน ส่วนจะซื้อ 6s มันก็เกินงบ เงินก็ต้องเอาไว้กิน ไว้ทำอย่างอื่นด้วย ไม่ได้เอามาไว้ซื้อโทรศัพท์อย่างเดียว สรุปถ้าค่ายอื่นมี แล้วเราไม่มีก็ปล่อยลูกค้าไปเหอะ อย่าไปดึงไว้เลย ทำให้หงุดหงิดกันเปล่าๆ