เมื่อวันก่อนเราไปเปิดบัญชีที่ธนาคารกสิกรค่ะ เป็นคนไม่ค่อยรู้เรื่องการเงินมาก่อนหน้า ก่อนไปก็อ่านเว็บของกสิกรกับกระทู้ในพันทิปทำความเข้าใจอยู่หลายรอบ พอไปถึงก็เอ๋อๆเล็กน้อย เคยได้ยินวีรกรรมการเหวี่ยงพนักงานที่นี่มาเยอะ แต่บรรยากาศก็ดี พนักงานก็ยิ้มแย้มแจ่มใส ก็เริ่มอุ่นใจ คิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไร
พอถึงคิวเรา เราก็เข้าไปนั่ง บอกว่าจะเปิดบัญชี ทำบัตรเดบิตราคาต่ำสุด 300 บาทตามที่อ่านมา พี่ผู้ชายที่รับเรื่อง พูดจาก็ดีนะคะ แต่บอกเราว่า
บัตรเดบิต 300 บาท เลิกขายมานานแล้วครับ 
เราก็ไม่ได้นึกจริงๆว่าเค้าจะโกหกกันซึ่งๆหน้าอย่างนี้เลย อึ้งไปแล้วก็ถามย้ำว่าอ้าว จริงเหรอคะ พี่เค้าก็ครับๆ พูดซ้ำ เราก็ถามว่างั้นราคาต่ำสุดเท่าไหร่คะ พี่เค้าบอกว่า มี 500 ครับ แต่ของหมด (มุกของหมดนี่ไม่รู้ว่าจริงมั้ย เห็นคนโดนเยอะเหลือเกิน) ที่มีอยู่คือ 700 เป็นแบบที่มีประกันชีวิตด้วย

แล้วก็อธิบายสรรพคุณกันไป
เราเลยตัดสินใจยังไม่เปิดบัญชี แล้วก็กลับมาหลังไมค์ไปหาแอ็คเคานท์ของกสิกร คือ K888 ถามเรื่องนี้แล้วก็เล่าตามนี้ ว่าพนักงานพูดว่ายังไงบ้าง ทางกสิกรตอบคำถามเรา ซึ่งก็คือ บัตร K-Debit Card ค่าธรรมเนียมแรกเข้า 100 ค่าธรรมเนียมรายปี 200 บาท ยังมีขายอยู่ค่ะ แต่เมินส่วนที่พนักงานเค้าพูดกับเราไปเฉยๆ ไม่มีการขอโทษ หรือ จะนำไปปรับปรุงนะคะ สักคำ เราไปไล่อ่านกระทู้มาหลายกระทู้ เห็นคนเจอคล้ายๆกันเยอะ

ทำไมทางธนาคารยังไม่ทำอะไรอีกคะ ไม่รู้เหมือนกันนะ ว่าพนักงานคุณตั้งใจโกหก หรือไม่ทราบจริงๆ แต่ยังไงก็แย่พอกัน แล้วเรื่องสต๊อกบัตร อันนี้อยากรู้มากทำไมสต๊อกหมดง่ายขนาดนี้เห็นคนเข้าไม่ขาดสาย ไม่คิดจะสำรองหน่อยเหรอคะ
สำหรับลูกค้าคนอื่นๆ มีประสบการณ์อย่างนี้แชร์ให้ฟังหน่อยนะคะ รู้ว่ามีกระทู้อย่างนี้อยู่เยอะแล้วแต่เราเองอ่านตั้งนานยังไปไม่ถึงกระทู้ของพวกที่โดนหลอกแบบนี้ รู้สึกแย่กับธนาคารนี้มาก
สุดท้ายนี้ พนักงานกสิกรทุกท่านคะ เห็นใจลูกค้าหน่อย เราเองเงินก็ไม่ได้มีมากมาย ช่วยหยุดยัดเยียดโปรโมชั่น ประกันชีวิตอะไรทั้งหลายให้ลูกค้าเถอะนะคะ ขอร้อง
พนักงานกสิกร โกหกกันง่ายๆอย่างนี้เลย?
พอถึงคิวเรา เราก็เข้าไปนั่ง บอกว่าจะเปิดบัญชี ทำบัตรเดบิตราคาต่ำสุด 300 บาทตามที่อ่านมา พี่ผู้ชายที่รับเรื่อง พูดจาก็ดีนะคะ แต่บอกเราว่า บัตรเดบิต 300 บาท เลิกขายมานานแล้วครับ
เราเลยตัดสินใจยังไม่เปิดบัญชี แล้วก็กลับมาหลังไมค์ไปหาแอ็คเคานท์ของกสิกร คือ K888 ถามเรื่องนี้แล้วก็เล่าตามนี้ ว่าพนักงานพูดว่ายังไงบ้าง ทางกสิกรตอบคำถามเรา ซึ่งก็คือ บัตร K-Debit Card ค่าธรรมเนียมแรกเข้า 100 ค่าธรรมเนียมรายปี 200 บาท ยังมีขายอยู่ค่ะ แต่เมินส่วนที่พนักงานเค้าพูดกับเราไปเฉยๆ ไม่มีการขอโทษ หรือ จะนำไปปรับปรุงนะคะ สักคำ เราไปไล่อ่านกระทู้มาหลายกระทู้ เห็นคนเจอคล้ายๆกันเยอะ
สำหรับลูกค้าคนอื่นๆ มีประสบการณ์อย่างนี้แชร์ให้ฟังหน่อยนะคะ รู้ว่ามีกระทู้อย่างนี้อยู่เยอะแล้วแต่เราเองอ่านตั้งนานยังไปไม่ถึงกระทู้ของพวกที่โดนหลอกแบบนี้ รู้สึกแย่กับธนาคารนี้มาก
สุดท้ายนี้ พนักงานกสิกรทุกท่านคะ เห็นใจลูกค้าหน่อย เราเองเงินก็ไม่ได้มีมากมาย ช่วยหยุดยัดเยียดโปรโมชั่น ประกันชีวิตอะไรทั้งหลายให้ลูกค้าเถอะนะคะ ขอร้อง