หาที่ไปเที่ยวสัมมนาของบริษัท วันที่ 29 - 31 มกราคม 2559 มาได้ที่นี่เพราะว่า เป็นแพ็คเกจ รวมกิจกรรมต่างๆ เรียบร้อยแล้ว
เริ่มตั้งแต่ขอรายละเอียดทาง e-mail : adventure09@hotmail.com ตั้งแต่วันที่ 6/11/2558 ก็ไม่ได้รับการตอบกลับเลยต้องโทร.เข้าไป
คุณเอส เจ้าของรีสอร์ท แจ้งว่า ไม่เห็น e-mail (เหรอคะ) บอกเราว่า เข้าไปดูเองในหน้าเว็บไซด์และดาวน์โหลดรายละเอียด ใบเสนอราคาได้เลย
หลังจากดูรายละเอียดเรียบร้อยก็โอนเงิน 30% และวันที่ 17/11/2558 ส่ง e-mail ยืนยันการโอนเงินและขอใบเสร็จรับเงิน ต้องนำใบเสร็จมาเคลียร์ ค่าใช้จ่ายคะ
แต่ก็ไม่ได้รับการตอบกลับ เราก็ต้องโทร.ติดตามเอง คุณเอสก็บอกไม่รู้จะติดต่อยังไง เบอร์โทร.เราก็มีที่ e-mail นะคะ
และวันที่ 7/1/2559 ใกล้เดินทางก็ส่ง e-mail ไปอีกรอบเพื่อยืนยันการเดินทางและให้ทางรีสอร์ทเตรียมตัว ก็ไม่ได้รับการตอบกลับอีก
รอบนี้ก็แจ้งเรื่องสถานที่ว่า เรามีกิจกรรมอะไรบ้างในแต่ละคืน คืนแรกเราก็ใช้ลานส่วนกลางและคาราโอเกะ ส่วนคืนที่สองก็มีประกอบอาหารปิ้งย่าง สบายๆ และมีการแสดงเล็กๆ น้อยๆ ของน้องใหม่ คุณเอสแจ้งว่า คืนที่สองทำได้เลย พื้นที่ตรงนั้นยกให้เราได้เลย ระหว่างวันที่ 17/11/2558 ได้ add line คุณเอส เจ้าของรีสอร์ท เพื่อสอบถามเรื่องอื่นๆ เพิ่มเติม ก็มีการสอบถามไปบ้างเล็กน้อย ก็ตอบกลับปกติ เกริ่นมายาวนานมาก จนถึงวันที่เดินทางไปถึงรีสอร์ทนะคะ
วันศุกร์ที่ 29 มกราคม 2559 บริษัทเราเดินทางไปทั้งหมด 20 คน พักเรือนแสนสุข แต่ไม่สุขอย่างชื่อนะคะ พักห้องละ 7 คน 3 ห้อง ข้างบน 1 ห้อง
ข้างล่าง 2 ห้อง (แอบสงสัยทำไมไม่ให้พักด้วยกันนะ) มาดูในห้องพัก มีน้ำเปล่า 2 ขวด เล็กๆ น่ารักไปมั้ยค่ะ ทิชชูไม่มี เราต้องขอถึงให้มาคะ ห้องละ 1 ม้วนนะคะ เราพัก 3 วัน 2 คืนนะคะ สำหรับจำนวนคนขนาดนี้ คุณให้แค่นี้เหรอค่ะ แค่น้ำกับทิชชูแค่นี้คุณก็ไม่คิดจะอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าเลย
แก้วน้ำไม่มีให้ดื่มน้ำยังไงค่ะ พอไลน์บอกคุณเอส บอกว่า ให้เดินไปบอกเจ้าหน้าที่เอง คุณค่ะเดินไกลคะช่วยสั่งให้เจ้าหน้าที่เอามาให้ด้วย ดิฉันไม่เดินแล้วนะคะ ในห้องน้ำ ไม่มีอะไรให้เลย ชักโครกก็ยังเป็นขันตักราด ไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่น ผ้าขนหนูเตรียมมาคนละ 1 ผืน ส่วนผ้าห่ม คือ ผ้าแพร ผืนบางๆ ไม่ได้ช่วยอะไรเลย ผ้าห่มผืนแค่นั้น มาต่อเรื่องห้องพักคะ ห้องข้างล่าง พักได้ห้องละ 6 คน และข้างบนขอให้เสริมเตียง 1 ที่ เนื่องจากมีสาวๆ พักด้วยกันทั้งหมด 8 คน และเคสนี้ก็ไลน์แจ้งคุณเอสก่อนจะเข้าพักแล้วว่าขอให้เสริมเตียงให้ด้วย ก็ไม่จัดการให้เรา เลยบอกเจ้าหน้าที่ให้เสริมเตียงให้ โดยเราต้องบอกเค้าว่า คือพอขยับของ ฝุ่นก็เยอะมาก เค้าจะเอาเตียงมาปูเลย เลยบอกให้เค้าทำความสะอาดก่อน ผ้าปูที่นอน 3.5 ฟุตหาไม่เจอ เอาแบบ 6 ฟุต มา 2 รอบเลยบอก เอาแบบนั้นมาปูก็ได้แล้วมัดมุมเอาก็ได้ เพราะไม่อยากรอแล้ว ร้อนมาก เปิดแอร์ก็ไม่ได้มีความเย็นทั้งที่ 18 องศาเลยนะ แต่เราคิดว่า อาจจะเพิ่งเปิดก็เลยไม่ได้สนใจอะไร
ส่วนห้องข้างล่างไฟติดแค่บางดวง บอกเจ้าหน้าที่ เค้าบอกกับเราว่า ปกติเค้าใช้แค่ดวงนั้น ดวงที่ไม่ติดก็ไม่ค่อยใช้กัน มันใช่เหรอค่ะ ตลกคำตอบจัง
ช่วงเย็น จัดกิจกรรมของบริษัทที่ลานโล่งชั้นล่าง ก็มีคาราโอเกะฟรี เพลงก็ไม่ได้ใหม่เลย และต้องจดชื่อเพลงไปให้เจ้าหน้าที่เปิดให้ อาหารที่มีกับข้าว 5 อย่าง ข้าวโต๊ะละโถ ส่วนเครื่องดื่ม น้ำเปล่า น้ำแข็งอย่างละ 1 ไม่มีน้ำอัดลมนะคะ เราต้องสั่งน้ำแข็งเพิ่ม คิดค่าน้ำแข็ง 30 กิโล 210.-บาท เราบอกให้เจ้าหน้าที่ยกไปที่บ้านพักหลังจากกิจกรรมของเราเสร็จแล้ว พอเช้ามาเจ้าหน้าที่ในรีสอร์ทอีกคน มาทวงถามและพูดจาไม่ดีว่า เอาถังใครมา บอกใคร อะไรค่ะ ก่อนจะถามลูกค้า หรือแสดงกิริยามารยาทแบบนี้กับลูกค้า พวกคุณคุยกันก่อนหรือยัง พอมาเช้าวันเสาร์เราเจอคุณเอส เจ้าของรีสอร์ท (หน้าแบบนี้เหรอว่ะ เต็มใจให้บริการแล้วเหรอ แอบหงุดหงิด ไม่ชอบหน้าตาเลย) เราเข้าไปคุยกับเค้าว่า วันนี้ขอให้เอาเตาปิ้งย่างมาที่นี่นะค่ะ ตามที่คุยกันไว้ เค้าตอบเราว่า ก็บอกเจ้าหน้าที่ได้เลย แล้วก็เดินไป (แอบนึกด่าตามหลังไปแล้วแหละคะ) วันนี้ บ่ายๆ เราก็บอกให้เจ้าหน้าที่เอาน้ำแข็งมาอีก 30 กิโล และเตาปิ้ง ย่าง
(ต้องซื้อถ่านถุงละ 100 x 2 = 200 นะคะ) จนห้าโมงเย็นยังไม่ได้เลยเดินไปตาม เค้าถามกลับมาว่า บอกใครไป เฮ้อ!!! เพลีย (กุไม่รู้จะสั่งใครถูก สั่งคนนี้อีกคนบอกไม่รู้เรื่อง) ระหว่างนั่งเล่น รอเวลาจะไปนั่งเรือชมทะเลสาบ มีอีกกลุ่มเข้ามาพัก เฮ้ย!!! นี่ยังไง ถ้ามาขนาดนี้ บริเวณลานหน้าห้องที่คุณเอส แจ้งเราว่า วันนี้เราใช้สถานที่ได้เลยไม่มีใครใช้ ก็ไม่ได้เป็นไปอย่างที่บอกไว้ ก็เลยไลน์ไปถามคุณเอสว่าอย่างไรไม่มีการอ่านไลน์ล่ะ แล้วมากันเป็นหมู่คณะใหญ่มาก เยอะมากน่าจะประมาณ 30 คน
คือรู้สึกแย่มาก เราเตรียมอะไรไว้ไม่ได้เป็นไปตามแผนเลย และเจ้าหน้าที่รีสอร์ทมาบอกว่า เค้าเป็นอิสลามไม่ทานเหล้า ไม่ได้ใช้พื้นที่ตรงนี้ คือ ความจริงมันไม่ใช่นะคะ คือถ้าคุณจะมีคณะใหญ่ขนาดนี้เข้า คุณบอกเราซิคะ เราจะได้เตรียมแผนทำอย่างอื่น เราไม่โอเคเลย จนมาถึงวันอาทิตย์จะได้กลับล่ะ
ไม่มีการอ่านไลน์จากคุณเอสนะคะ และลูกค้าจะกลับยังไม่มาดูแลลูกค้าเลย ไม่มาขอบคุณ ไม่มีอะไรให้ประทับใจเลย อ๋อ...อีกนิดคะ พอวันศุกร์ไปถึง แทนที่จะพาลูกค้าเข้าห้องพัก รู้สึกกลัวไม่ได้เงิน เก็บเงินส่วนที่เหลือ 70% ก่อน พอจ่ายเงินเรียบร้อยมันถึงจะให้เข้าพักได้นะคะ พอรับเงินไปแล้ว บริการแบบนี้เหรอค่ะ ห่วยมากบอกเลยคะ รีสอร์ทอื่นก็มี ถ้าคุณทำแบบนี้กับลูกค้าคนอื่นบ่อยๆ อีกหน่อยก็จะมีแต่คนด่าว่าคุณและจะไม่มีใครมาใช้บริการ จำชื่อไว้นะคะ แก่งกระจาน แอดเวนเจอร์ พอยท์ รีสอร์ท
แชร์ประสบการณ์แย่ๆ บริการแย่ๆ @แก่งกระจาน แอดเวนเจอร์ พอยท์ รีสอร์ท
เริ่มตั้งแต่ขอรายละเอียดทาง e-mail : adventure09@hotmail.com ตั้งแต่วันที่ 6/11/2558 ก็ไม่ได้รับการตอบกลับเลยต้องโทร.เข้าไป
คุณเอส เจ้าของรีสอร์ท แจ้งว่า ไม่เห็น e-mail (เหรอคะ) บอกเราว่า เข้าไปดูเองในหน้าเว็บไซด์และดาวน์โหลดรายละเอียด ใบเสนอราคาได้เลย
หลังจากดูรายละเอียดเรียบร้อยก็โอนเงิน 30% และวันที่ 17/11/2558 ส่ง e-mail ยืนยันการโอนเงินและขอใบเสร็จรับเงิน ต้องนำใบเสร็จมาเคลียร์ ค่าใช้จ่ายคะ
แต่ก็ไม่ได้รับการตอบกลับ เราก็ต้องโทร.ติดตามเอง คุณเอสก็บอกไม่รู้จะติดต่อยังไง เบอร์โทร.เราก็มีที่ e-mail นะคะ
และวันที่ 7/1/2559 ใกล้เดินทางก็ส่ง e-mail ไปอีกรอบเพื่อยืนยันการเดินทางและให้ทางรีสอร์ทเตรียมตัว ก็ไม่ได้รับการตอบกลับอีก
รอบนี้ก็แจ้งเรื่องสถานที่ว่า เรามีกิจกรรมอะไรบ้างในแต่ละคืน คืนแรกเราก็ใช้ลานส่วนกลางและคาราโอเกะ ส่วนคืนที่สองก็มีประกอบอาหารปิ้งย่าง สบายๆ และมีการแสดงเล็กๆ น้อยๆ ของน้องใหม่ คุณเอสแจ้งว่า คืนที่สองทำได้เลย พื้นที่ตรงนั้นยกให้เราได้เลย ระหว่างวันที่ 17/11/2558 ได้ add line คุณเอส เจ้าของรีสอร์ท เพื่อสอบถามเรื่องอื่นๆ เพิ่มเติม ก็มีการสอบถามไปบ้างเล็กน้อย ก็ตอบกลับปกติ เกริ่นมายาวนานมาก จนถึงวันที่เดินทางไปถึงรีสอร์ทนะคะ
วันศุกร์ที่ 29 มกราคม 2559 บริษัทเราเดินทางไปทั้งหมด 20 คน พักเรือนแสนสุข แต่ไม่สุขอย่างชื่อนะคะ พักห้องละ 7 คน 3 ห้อง ข้างบน 1 ห้อง
ข้างล่าง 2 ห้อง (แอบสงสัยทำไมไม่ให้พักด้วยกันนะ) มาดูในห้องพัก มีน้ำเปล่า 2 ขวด เล็กๆ น่ารักไปมั้ยค่ะ ทิชชูไม่มี เราต้องขอถึงให้มาคะ ห้องละ 1 ม้วนนะคะ เราพัก 3 วัน 2 คืนนะคะ สำหรับจำนวนคนขนาดนี้ คุณให้แค่นี้เหรอค่ะ แค่น้ำกับทิชชูแค่นี้คุณก็ไม่คิดจะอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าเลย
แก้วน้ำไม่มีให้ดื่มน้ำยังไงค่ะ พอไลน์บอกคุณเอส บอกว่า ให้เดินไปบอกเจ้าหน้าที่เอง คุณค่ะเดินไกลคะช่วยสั่งให้เจ้าหน้าที่เอามาให้ด้วย ดิฉันไม่เดินแล้วนะคะ ในห้องน้ำ ไม่มีอะไรให้เลย ชักโครกก็ยังเป็นขันตักราด ไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่น ผ้าขนหนูเตรียมมาคนละ 1 ผืน ส่วนผ้าห่ม คือ ผ้าแพร ผืนบางๆ ไม่ได้ช่วยอะไรเลย ผ้าห่มผืนแค่นั้น มาต่อเรื่องห้องพักคะ ห้องข้างล่าง พักได้ห้องละ 6 คน และข้างบนขอให้เสริมเตียง 1 ที่ เนื่องจากมีสาวๆ พักด้วยกันทั้งหมด 8 คน และเคสนี้ก็ไลน์แจ้งคุณเอสก่อนจะเข้าพักแล้วว่าขอให้เสริมเตียงให้ด้วย ก็ไม่จัดการให้เรา เลยบอกเจ้าหน้าที่ให้เสริมเตียงให้ โดยเราต้องบอกเค้าว่า คือพอขยับของ ฝุ่นก็เยอะมาก เค้าจะเอาเตียงมาปูเลย เลยบอกให้เค้าทำความสะอาดก่อน ผ้าปูที่นอน 3.5 ฟุตหาไม่เจอ เอาแบบ 6 ฟุต มา 2 รอบเลยบอก เอาแบบนั้นมาปูก็ได้แล้วมัดมุมเอาก็ได้ เพราะไม่อยากรอแล้ว ร้อนมาก เปิดแอร์ก็ไม่ได้มีความเย็นทั้งที่ 18 องศาเลยนะ แต่เราคิดว่า อาจจะเพิ่งเปิดก็เลยไม่ได้สนใจอะไร
ส่วนห้องข้างล่างไฟติดแค่บางดวง บอกเจ้าหน้าที่ เค้าบอกกับเราว่า ปกติเค้าใช้แค่ดวงนั้น ดวงที่ไม่ติดก็ไม่ค่อยใช้กัน มันใช่เหรอค่ะ ตลกคำตอบจัง
ช่วงเย็น จัดกิจกรรมของบริษัทที่ลานโล่งชั้นล่าง ก็มีคาราโอเกะฟรี เพลงก็ไม่ได้ใหม่เลย และต้องจดชื่อเพลงไปให้เจ้าหน้าที่เปิดให้ อาหารที่มีกับข้าว 5 อย่าง ข้าวโต๊ะละโถ ส่วนเครื่องดื่ม น้ำเปล่า น้ำแข็งอย่างละ 1 ไม่มีน้ำอัดลมนะคะ เราต้องสั่งน้ำแข็งเพิ่ม คิดค่าน้ำแข็ง 30 กิโล 210.-บาท เราบอกให้เจ้าหน้าที่ยกไปที่บ้านพักหลังจากกิจกรรมของเราเสร็จแล้ว พอเช้ามาเจ้าหน้าที่ในรีสอร์ทอีกคน มาทวงถามและพูดจาไม่ดีว่า เอาถังใครมา บอกใคร อะไรค่ะ ก่อนจะถามลูกค้า หรือแสดงกิริยามารยาทแบบนี้กับลูกค้า พวกคุณคุยกันก่อนหรือยัง พอมาเช้าวันเสาร์เราเจอคุณเอส เจ้าของรีสอร์ท (หน้าแบบนี้เหรอว่ะ เต็มใจให้บริการแล้วเหรอ แอบหงุดหงิด ไม่ชอบหน้าตาเลย) เราเข้าไปคุยกับเค้าว่า วันนี้ขอให้เอาเตาปิ้งย่างมาที่นี่นะค่ะ ตามที่คุยกันไว้ เค้าตอบเราว่า ก็บอกเจ้าหน้าที่ได้เลย แล้วก็เดินไป (แอบนึกด่าตามหลังไปแล้วแหละคะ) วันนี้ บ่ายๆ เราก็บอกให้เจ้าหน้าที่เอาน้ำแข็งมาอีก 30 กิโล และเตาปิ้ง ย่าง
(ต้องซื้อถ่านถุงละ 100 x 2 = 200 นะคะ) จนห้าโมงเย็นยังไม่ได้เลยเดินไปตาม เค้าถามกลับมาว่า บอกใครไป เฮ้อ!!! เพลีย (กุไม่รู้จะสั่งใครถูก สั่งคนนี้อีกคนบอกไม่รู้เรื่อง) ระหว่างนั่งเล่น รอเวลาจะไปนั่งเรือชมทะเลสาบ มีอีกกลุ่มเข้ามาพัก เฮ้ย!!! นี่ยังไง ถ้ามาขนาดนี้ บริเวณลานหน้าห้องที่คุณเอส แจ้งเราว่า วันนี้เราใช้สถานที่ได้เลยไม่มีใครใช้ ก็ไม่ได้เป็นไปอย่างที่บอกไว้ ก็เลยไลน์ไปถามคุณเอสว่าอย่างไรไม่มีการอ่านไลน์ล่ะ แล้วมากันเป็นหมู่คณะใหญ่มาก เยอะมากน่าจะประมาณ 30 คน
คือรู้สึกแย่มาก เราเตรียมอะไรไว้ไม่ได้เป็นไปตามแผนเลย และเจ้าหน้าที่รีสอร์ทมาบอกว่า เค้าเป็นอิสลามไม่ทานเหล้า ไม่ได้ใช้พื้นที่ตรงนี้ คือ ความจริงมันไม่ใช่นะคะ คือถ้าคุณจะมีคณะใหญ่ขนาดนี้เข้า คุณบอกเราซิคะ เราจะได้เตรียมแผนทำอย่างอื่น เราไม่โอเคเลย จนมาถึงวันอาทิตย์จะได้กลับล่ะ
ไม่มีการอ่านไลน์จากคุณเอสนะคะ และลูกค้าจะกลับยังไม่มาดูแลลูกค้าเลย ไม่มาขอบคุณ ไม่มีอะไรให้ประทับใจเลย อ๋อ...อีกนิดคะ พอวันศุกร์ไปถึง แทนที่จะพาลูกค้าเข้าห้องพัก รู้สึกกลัวไม่ได้เงิน เก็บเงินส่วนที่เหลือ 70% ก่อน พอจ่ายเงินเรียบร้อยมันถึงจะให้เข้าพักได้นะคะ พอรับเงินไปแล้ว บริการแบบนี้เหรอค่ะ ห่วยมากบอกเลยคะ รีสอร์ทอื่นก็มี ถ้าคุณทำแบบนี้กับลูกค้าคนอื่นบ่อยๆ อีกหน่อยก็จะมีแต่คนด่าว่าคุณและจะไม่มีใครมาใช้บริการ จำชื่อไว้นะคะ แก่งกระจาน แอดเวนเจอร์ พอยท์ รีสอร์ท