อุทาหรณ์ในการจ่ายชำระเงินที่เค้าเตอร์เซอร์วิซ(ร้านสะดวกซื้อชื่อดัง)

ผมมีอุทาหรณ์ในการชำระเงินค่าบัตรเครดิตที่เค้าเตอร์เซอร์วิซ(ร้านสะดวกซื้อชื่อดัง)มาแชร์ให้ฟังครับ
ปกติเวลาชำระเงินต่างๆผมก็จะชำระเงินที่ร้านสะดวกซื้อตลอดเพราะใกล้บ้าน สะดวกดี ถึงจะมีค่าธรรมเนียมที่เพียงกว่าที่อื่น ปกติก็ไม่เคยเกิดปัญหาอะไรหรอกครับ มีอาทิตย์ที่แล้วผมไปชำระเงิน(เฟิร์สช้อย) จำนวน 4,040฿ ผมจะนำใบที่ทางเฟิร์สช้อยส่งมาทางไปรษณีย์ไปชำระครับ พอชำระเงินเสร็จ พนักงานก็จะแม็คใบเสร็จติดมากับใบชำระเงินที่ผมถือไป แต่ผมไม่ได้ดูรายละเอียดในนั้น พอชำระเสร็จผมก็จะฉีกกระดาษที่พนักงานแม็คมาให้ทิ้งไปทุกครั้ง แล้วเก็บไว้แค่ใบชำระเงินเป็นรายเดือน
วันนี้ทางเฟิร์สช้อยโทรมาถามว่าผมชำระเงินไปแล้วหรือยัง ผมก็บอกว่าชำระไปตั้งอาทิตย์ที่แล้วๆ (กำหนดชำระภายในวันที่ 30 ของทุกเดือนครับ ซึ่งวันนี้มันเกินมาแล้ว) ทางเฟิร์สช้อยก็บอกว่ายังไม่เห็นมีเงินเข้าไปในระบบ ทั้งที่ถ้าชำระไปแล้วจริงๆเงินควรที่เข้าระบบไปแล้ว คราวนี้ผมก็ไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว เพราะใบเสร็จก็ทิ้งไปแล้ว ไม่มีอะไรสืบกลับได้เลย มีทางเดียวคือผมต้องเงินจำนวนเดิมอีกครั้ง ผมจึงขอเอาเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับผมเองเป็นอุทาหรณ์กับทุกคนนะครับ
1.    หลังจากได้จ่ายเงินแล้ว ใบเสร็จที่ได้รับมาตรงกับสิ่งที่เราจ่ายไปหรือไม่
2.    เก็บใบเสร็จไว้อย่างน้อยหนึ่งเดือน เพราะหากเงินไม่เข้า เรายังเหลือเอกสารว่าได้จ่ายไปแล้วจริงๆ
ขอบคุณที่อุตสาห์มาอ่านกันนะครับ
อาจเขียนเข้าใจยากไปขออภัยด้วยนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่